Chưa đến Tết, đặc sản Tây Bắc đã 'xuống phố' Thủ đô, khuyến mại đến 49%

01/12/2024 18:33

Dù chưa đến Tết cổ truyền nhưng thời điểm này, một số siêu thị, hệ thống bán lẻ ở Hà Nội đã lên kệ các mặt hàng đặc sản vùng miền, để phục vụ người tiêu dùng với giá khuyến mại đến 49%.

Ngày 01/12, ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị trên địa bàn thành phố  Hà Nội  tại thời điểm bắt đầu bước vào Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2024 (2 – 31/12/2024) của  Bộ Công thương, bảng thông báo giá niêm yết, giá  khuyến mại đối với mỗi loại  hàng hóa đã sớm được trưng trên mỗi kệ hàng.

Dịp này, không chỉ hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2024 của Bộ Công thương, các "ông lớn" bán lẻ và các nhãn hàng cũng đều đưa ra các chương trình ưu đãi riêng nhân ngày "balck Friday", "Online Friday 2024", giáng sinh…

Chưa đến Tết, đặc sản Tây Bắc đã 'xuống phố' Thủ đô, khuyến mại đến 49%- Ảnh 2.
Khung cảnh người tiêu dùng Thủ đô tranh thủ mua sắm ngày cuối tuần tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.

Do đó, tranh thủ ngày cuối tuần đến siêu thị GO! Thăng Long để mua các mặt hàng hóa mỹ phẩm, phục vụ gia đình, chị Nguyễn Minh Nguyệt (29 tuổi, ở Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) không khỏi ngỡ ngàng với hàng trăm mặt hàng khuyến mại sâu.

Chị Nguyệt cho biết: "Các mặt hàng  mỹ phẩm vẫn được ưu đãi sâu từ chương trình Giáng sinh. Nếu ngày thường, mua hộp kem đánh răng closeup, tôi phải trả 41.000 – 43.000 đồng/hộp 230 gram, thì thời điểm hưởng khuyến mại, loại kem đánh răng này chỉ còn 37.000 đồng/hộp".

Theo chị Nguyệt, không chỉ kem đánh răng được giảm giá, nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm khác cũng giảm sâu như: sữa tắm Lifebuoy 800gram giảm từ 226.000 đồng xuống còn 162.000 đồng/chai; dầu gội Clear ngoài giảm giá từ 212.000 đồng xuống 189.500 đồng/chai (mức tiết kiệm hơn 23.000 đồng), người tiêu dùng còn được tặng thêm 1 mũ bảo hiểm; nước tẩy trang 400ml giảm từ 189.000 đồng/chai xuống còn 155.000 đồng/chai và tặng thêm 1 nước tẩy trang cùng loại dung tích 125ml.

Chưa đến Tết, đặc sản Tây Bắc đã 'xuống phố' Thủ đô, khuyến mại đến 49%- Ảnh 3.
Thời điểm này, nhiều mặt hàng đặc sản trong nước đã sớm lên kệ để phục vụ người tiêu dùng dịp cuối năm.

Ngoài những mặt hàng hóa mỹ phẩm, thời điểm này, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm xanh, hàng tiêu dùng thiết yếu… cũng đều khuyến mại bằng cách giảm giá trực tiếp hoặc tặng thêm một mặt hàng cùng loại. Thậm chí, dù chưa đến Tết cổ truyền, nhưng các mặt hàng đặc sản vùng miền cũng đã sớm lên kệ để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

  • Gần 1.000 điểm khuyến mại ở Hà Nội với mức giảm giá kịch sàn, người tiêu dùng tha hồ săn hàng hiệu giá tốt

    Gần 1.000 điểm khuyến mại ở Hà Nội với mức giảm giá kịch sàn, người tiêu dùng tha hồ săn hàng hiệu giá tốtĐỌC NGAY

Trao đổi với phóng viên, đại diện siêu thị GO! Thăng Long cho biết: "Nắm bắt xu hướng cho tặng các sản phẩm đặc sản vùng miền trong dịp cuối năm, chúng tôi bắt đầu cho lên kệ các sản phẩm "Đặc sản Việt cho người Việt" như: Thịt trâu sấy gác bếp, thịt heo sấy gác bếp, khô bỏ, khô trâu, măng khô (Tây Bắc); phở khô, miến dong đặc biệt, bún gạo ngũ sắc, các loại gạo đặc sản, đậu xanh tách vỏ (Hà Nội); Mực rim me, ghẹ sữa rim, cá chỉ vàng sốt chua ngọt (miền Trung); kẹo dừa 9 vị (Bến Tre), bánh phồng tôm (Cà Mau)...".

Theo vị đại diện này, các mặt hàng đặc sản vùng miền đưa lên kệ sớm đều áp dụng chương trình  khuyến mại đến 49%, đến hết ngày 11/12. Tất cả người tiêu dùng sẽ được hòa mình vào các hoạt động mang đậm không khí Tết cổ truyền như: Viết thư pháp, làm tò he, cuộc thi trưng bày mâm ngũ quả, thi gói bánh chưng…

Thời điểm này, tại Trung tâm thương mại Aeon Long Biên, Trung tâm thương mại Tràng Tiền, Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu… các gian hàng giảm giá cũng được trưng dọc lối đi, hàng hóa bày cả phía ngoài sảnh để hút khách, với hàng loạt tấm bảng giới thiệu chương trình giảm giá lên tới 80%, mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1...

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất của người Việt Nam, mâm cơm ngày Tết không chỉ là bữa ăn đơn thuần mà còn là biểu hiện của sự sum vầy, đoàn tụ gia đình. Do đó, việc lựa chọn những sản phẩm đặc sản mang đậm hương vị quê hương để sớm đưa kệ kệ hàng không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với truyền thống Tết cổ truyền, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, lan tỏa hơn giá trị các sản phẩm đặc sản vùng miền.

Do đó, theo bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, chương trình "Đặc sản Việt cho Tết Việt" với các sản phẩm đặc sản vùng miền lên kệ thời điểm này, không chỉ tạo cơ hội để người tiêu dùng sớm thưởng thức những đặc sản độc đáo của các vùng miền trên cả nước, mà còn tiết kiệm thời gian mua sắm, góp phần đa dạng hóa thị trường hàng hóa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.