'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Tăng dự trữ, tung chiêu kích cầu, tuyển thêm lao động thời vụ đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết
Thời Tết Dương lịch 2025 đang đến rất gần, bên cạnh tăng dự trữ hàng hóa, tăng chương trình khuyến mại thì các nhà bán lẻ cũng tăng lao động làm việc thời vụ nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân.
Ngày 12/12, trả lời phỏng vấn phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), đại diện siêu thị MM Mega Market Việt Nam cho biết, bên cạnh việc tăng nguồn cung hàng hóa từ 10-15% so với năm trước và tăng 25% so với ngày thường, đơn vị bán lẻ này dự kiến sẽ tuyển thêm khoảng hơn 600 lao động thời vụ trên cả nước, để phục vụ người dân dịp Tết 2025.
"Chúng tôi có kế hoạch tuyển dụng trước Tết khoảng 2 tháng để có đủ thời gian đào tạo các kỹ năng bán hàng cho nhóm lao động thời vụ. Bên cạnh đó, chúng tôi cần phải dự trù trước rủi ro thiếu hụt lao động trong những ngày cận Tết bởi nhu cầu mua sắm tăng cao, bù đắp phần nào đối với lực lượng lao động tại siêu thị nghỉ sớm để về quê ăn Tết", đại diện MM Mega Market Việt Nam.
WinCommerce (đơn vị bán lẻ vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) cũng đang tuyển thêm nhân sự ở vị trí thu ngân và nhân viên bán hàng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm mùa cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ và đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng đa dạng của khách hàng.
"Về mặt vận hành, dịp này, chúng tôi đã áp dụng AI vào hệ thống quản lý hàng hóa/vận chuyển để tối ưu hóa quy trình nhập – xuất – tồn, giảm thiểu lãng phí, đảm bảo nguồn cung liên tục và vận chuyển hàng hóa tới siêu thị, cửa hàng", đại điện nhà bán lẻ WinCommerce cho hay.
Cũng theo vị này, để khách hàng mua sắm tiện lợi, dễ dàng và thanh toán nhanh chóng, WinCommerce triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn bộ hệ thống WinMart/WinMart+/WiN.
Đại diện đơn vị bán lẻ này cũng cho hay, đơn vị này cũng điều chỉnh thời gian mở cửa linh hoạt để phù hợp với nhu cầu mua sắm của từng khu vực, từng mô hình cửa hàng và từng đối tượng khách hàng. Cụ thể, toàn hệ thống sẽ hoạt động đến 12h trưa ngày 29 Tết và mở bán lại từ ngày mùng 4 Tết.
Đồng thời, với khách hàng quá bận rộn, không thể sắp xếp thời gian mua sắm trực tiếp, đơn vị bán lẻ này triển khai mua sắm online và giao hàng tận nhà cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn với các mã giảm giá dành riêng cho khách hàng mua sắm online để kích cầu tiêu dùng.
Cùng ngày, trao đổi nhanh với phóng viên, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông cho biết, siêu thị đang tiến hành tuyển dụng lao động tại các vị trí với số lượng dự kiến khoảng 200 lao động cho 6 siêu thị Co.op Mart tại Hà Nội để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm.
"Ngoài ra, nhằm đáp ứng thói quen mua sắm của người tiêu dùng, chúng tôi có đội ngũ nhân lực "marketing online" tại mỗi siêu thị Co.op Mart để phục vụ riêng đối tượng khách hàng mua hàng hóa trực tuyến và giao hàng tận nhà cho khách. Khách hàng cần hàng hóa nhanh, nhân sự vận chuyển của siêu thị sẽ phục vụ ngày, với đơn hàng chưa cần giao luôn, sẽ có đơn vị vận chuyển là đối tác của siêu thị hỗ trợ đưa đến tận nhà cho khách hàng", giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông cho hay.
Với siêu thị BigC, GO! và Tops Market, đại diện Central Retail tại Việt Nam cho biết, đơn vị có kế hoạch tuyển dụng nhân sự thời vụ nhưng cách Tết Nguyên đán 2025 khoảng 3 tuần, đơn vị mới bắt đầu tiến hành tuyển dụng.