Cảnh báo tình trạng giả dạng nhân viên điện lực đòi tiền
Theo Công ty Điện lực Kon Tum, từ đầu tháng 11/2024 đến nay, đơn vị liên tục nhận được phản ánh của người dân ở nhiều địa phương về tình trạng các đối tượng gọi đến tự xưng là nhân viên điện lực và thông báo khách hàng chưa nộp tiền điện; yêu cầu phải cung cấp thông tin và thanh toán tiền nợ nếu không sẽ cắt điện.
Với thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã đánh vào tâm lý của người dân bằng hành vi hù dọa cắt điện nếu không thực hiện chi trả tiền điện. Thực tế, những khách hàng này đã nộp tiền đầy đủ bằng nhiều hình thức khác nhau.
Trước tình trạng trên, Công ty Điện lực Kon Tum đã tích cực tuyên truyền trên các kênh truyền thông đại chúng, website, mạng xã hội, làm việc trực tiếp với Ban nhân dân các thôn, làng để cảnh báo đến khách hàng. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác, không cung cấp: Chứng từ, thông tin cá nhân, kết bạn zalo, truy cập link website lạ, quét mã QR hoặc đăng nhập tài khoản ngân hàng trên các app lạ; không chuyển tiền điện đến tài khoản cá nhân; không cài đặt ứng dụng lạ vào điện thoại.Phó Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum Nguyễn Quang Hùng cho biết, ngoài các hình thức thông báo tiền điện và nhắc nợ qua các kênh như ứng dụng và email, nhân viên đơn vị sẽ gọi điện nhắc nợ trong trường hợp khách hàng chậm thanh toán tiền điện. Sau đó, khách hàng có thể nộp tiền điện qua các đơn vị thu hộ ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian. Đơn vị tuyệt đối không đề nghị khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân hay kết bạn zalo để gửi link xác nhận. Người dân và khách hàng sử dụng điện lưu ý không cung cấp những thông tin này để tránh bị các đối tượng lợi dụng.Những trường hợp khác hoặc nghi ngờ giả mạo, khách hàng cần đến làm việc trực tiếp tại bộ phận giao tiếp ở các đơn vị Điện lực địa phương. Kênh chăm sóc khách hàng khác của Tổng công ty Điện lực miền Trung gồm: Website: https://cskh.cpc.vn; email: cskh@cpc.vn.