Đăng clip mạo danh VTV và những tai tiếng của 'giang hồ mạng' Huấn Hoa Hồng

27/10/2020 11:08

PLBĐ - Huấn Hoa Hồng đã bị Bộ Công an triệu tập sau khi cắt ghép clip trao quà từ thiện của chương trình Chuyển động 24h trên VTV. Được biết, đây không phải lần đầu tiên "giang hồ mạng" này vướng phải lùm xùm pháp lý.

Bộ Công an triệu tập Huấn Hoa Hồng sau clip giả mạo bản tin của VTV 

Chiều 26/10/2020, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) đã triệu tập Bùi Xuân Huấn (tức Huấn Hoa Hồng, SN 1984, quê huyện Trấn Yên, Yên Bái, hiện sinh sống tại TP. HCM) để làm rõ việc trang facebook của người này đăng clip cắt từ chương trình Chuyển động 24h phát sóng tối 17/10, sau đó ghép hình ảnh Huấn trao quà từ thiện.

Đăng clip mạo danh VTV và những tai tiếng của 'giang hồ mạng' Huấn Hoa Hồng  - Ảnh 1.

Bùi Xuân Huấn bị triệu tập do liên quan đến vụ mạo danh VTV. (Ảnh: VTV)

Cơ quan chức năng cho biết sau khi làm việc, nhà chức trách sẽ căn cứ các quy định hiện hành để xem xét xử lý đối với Bùi Xuân Huấn.

Tại buổi làm việc, Huấn khai nhận clip giả mạo hình ảnh bản tin của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) được tài khoản facebook Huấn Hoa Hồng đăng tải hôm 23/10. Huấn thừa nhận hành vi của bản thân đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của VTV. Sau khi nhận ra sai phạm, Huấn đã gỡ video khỏi fanpage.

Đăng clip mạo danh VTV và những tai tiếng của 'giang hồ mạng' Huấn Hoa Hồng  - Ảnh 2.

Huấn Hoa Hồng tự cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh đưa mình vào bản tin Chuyển động 24h. (Ảnh: Cắt từ clip)

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip bản tin Chuyển động 24h của VTV với nội dung "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung". Đáng lưu ý, Huấn Hoa Hồng cũng xuất hiện cùng các nghệ sĩ nổi tiếng khác như ca sĩ Thủy Tiên, Mỹ Tâm tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung.

Theo nội dung đoạn clip, sau khi Huấn Hoa Hồng kêu gọi quyên góp trên trang cá nhân, đến 21/10/2020, Huấn có mặt ở Quảng Trị để trao tận tay từng thùng mì tôm, áo phao... nhằm chia sẻ khó khăn với người dân.

Thông tin trên khiến nhiều người bất ngờ, hoài nghi bởi từ một "giang hồ mạng", Huấn lại được gọi là nghệ sĩ, xuất hiện cùng nhiều người nổi tiếng khác trên sóng VTV. 

Bị xử phạt vì xúc phạm thanh niên, công chức TP. HCM 

Ngày 20/8/2020, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP. Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với Huấn Hoa Hồng vì đã xúc phạm uy tín, danh dự của thanh niên, công chức TP. HCM trên mạng xã hội.

Theo đó, ngày 21/4/2020, Huấn sử dụng tài khoản facebook Huấn Hoa Hồng để livestream bán hàng. Trong quá trình livestream, Huấn đã có phát ngôn rằng 80% công chức, thanh niên ở TP. HCM sử dụng ma túy.

Tại buổi làm việc, Bùi Xuân Huấn không cung cấp được bằng chứng chứng minh 80% công chức, thanh niên ở TP. HCM sử dụng ma túy. Qua đó, việc cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội đã xúc phạm uy tín, danh dự của thanh niên, công chức TP. HCM vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên

Căn cứ vào Luật Xử lý vi phạm hành chính tại Điều 101 Nghị định số 15/2010/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt Huấn. 

Bị xử phạt 17,5 triệu vì xuất bản sách "Đệ nhất kiếm tiền" 

Ngày 3/7/2020, Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 17,5 triệu đồng đối với Huấn do có hành vi xuất bản, phát hành 2 cuốn sách "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online". Hai cuốn sách này không có quyết định xuất bản của Nhà xuất bản, cơ quan chức năng có thẩm quyền theo Điều 10, Luật Xuất bản 2012 và hành vi thực hiện bán 2 cuốn sách khi không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo Điều 66, Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký doanh nghiệp.

Huấn hoa hồng bị xử phạt 17,5 triệu vì xuất bản sách Đệ nhất kiếm tiền - Ảnh 1.

Bùi Xuân Huấn tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Trước đó, từ ngày 16/6/2020, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) đã tiến hành làm việc với Huấn để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật liên quan việc xuất bản, phát hành 2 cuốn sách trên.

Huấn hoa hồng bị xử phạt 17,5 triệu vì xuất bản sách Đệ nhất kiếm tiền - Ảnh 2.

Huấn Hoa Hồng tự xuất bản và phát hành 2 cuốn sách.

Trước đó, ngày 20/4/2020 Bùi Xuân Huấn đăng tải trên tài khoản facebook Huấn Hoa Hồng, giới thiệu 2 cuốn sách trên do tự mình đầu tư viết, được rao bán với giá 799.000đ/bộ.

Tại cơ quan công an, Huấn khai nhận nội dung sách là do cóp nhặt trên mạng xã hội, sau đó chỉnh sửa một số câu chữ rồi gắn tên "Nhà xuất bản SG" vào bìa trang sách và đăng bán công khai trên mạng xã hội mà không thông qua các cấp.

Bị YouTube gỡ MV quảng cáo game cờ bạc trá hình sau chưa đầy 1 ngày ra mắt

Tối 5/5/2020, Huấn Hoa Hồng làm "dậy sóng" cộng đồng mạng khi cho ra mắt MV ca nhạc mang tên "Muôn kiếp là anh em" trên kênh YouTube cá nhân. MV của Huấn xoay quanh chủ đề "tình anh em xã hội" với những cảnh quay đậm chất giang hồ như cờ bạc, đánh nhau...

Đăng clip mạo danh VTV và những tai tiếng của 'giang hồ mạng' Huấn Hoa Hồng  - Ảnh 5.

MV của Huấn Hoa Hồng đã bị gỡ khỏi Youtube. (Ảnh: Internet)

Trong MV, mặc dù Huấn hát rằng khuyên người ta bỏ cờ bạc, nhưng liên tục lồng ghép các hình ảnh quảng cáo cho game đánh bạc online...

Với sự nổi tiếng trên mạng xã hội của mình, MV của Huấn đã thu hút nhiều lượt xem. Tuy nhiên đến chiều hôm sau (6/5/2020), MV này đã bị YouTube xoá "do vi phạm nguyên tắc cộng đồng".

2 lần đi cai nghiện bắt buộc

Huấn Hoa Hồng đã có 2 lần phải đi cai nghiện ma túy bắt buộc, 1 lần ở TP. HCM và 1 lần ở Lào Cai. Cụ thể, hồi háng 9/2019, Huấn bị lực lượng chức năng đưa đi cai nghiện bắt buộc sau khi bị UBND phường 22 (quận Bình Thạnh, TP. HCM) phát hiện dương tính với ma túy tại một tụ điểm ăn chơi. 

Những tai tiếng của giang hồ mạng Huấn ‘hoa hồng’, người vừa bị công an phát lệnh truy tìm - Ảnh 4.

Huấn "hoa hồng" 2 lần bị đi cai nghiện bắt buộc.

Đến ngày 4/3/2020 vừa qua, "giang hồ mạng" này lại khiến dân mạng không khỏi ngao ngán khi một lần nữa bị công an TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) phát hiện sử dụng trái phép chất ma túy tại một tụ điểm trên địa bàn.

Huấn sau đó được đưa vào Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục và Lao động xã hội TP Lào Cai để cai nghiện.

T.H (th)