Giáo dục tuần qua: Bé 2 tuổi bị huynh của bạn hành hung, Ô tô chở học sinh va chạm với tàu hỏa

04/10/2020 10:17

PLBĐ - Phụ huynh vào tận lớp hành hung bé gái 2 tuổi vì tranh đồ chơi của con ở Lào Cai; Ô tô chở học sinh bị tàu hỏa đâm khiến 6 em nhập viện ở Hà Nội;… là những tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

Giáo dục tuần qua: Bé 2 tuổi bị huynh của bạn hành hung, Ô tô chở học sinh va chạm với tàu hỏa - Ảnh 1.

Bé gái 2 tuổi bị bố của bạn hành hung ở Lào Cai: Vào khoảng 16h ngày 30/9, tại trường Mầm non Trump Kid (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai) xảy ra sự việc phụ huynh tên Hoàng Văn H. đã có lời lẽ không hay và có hành vi giật tóc, tát vào mặt, vào chân cháu P.B.A (2 tuổi). Nguyên nhân là do H. thấy cháu bé này tranh giành đồ chơi và cắn vào tay con gái mình. Sự việc được camera ghi lại và được chia sẻ trên mạng xã hội và gây bức xúc dư luận. Sáng ngày 3/10, bà Trần Thị Thùy Dung - Trưởng Phòng GD&ĐT TP Lào Cai cho biết, trường Mầm non Trump Kid đã tạm thời đình chỉ việc dạy học của 3 giáo viên trực tiếp đứng lớp hôm đó vì đã không kịp thời phản ứng bảo vệ cháu P.B.A. Về phụ huynh hành hung trẻ, đến nay Công an TP Lào Cai vẫn chưa liên lạc được với người này để giải quyết vụ việc. (Ảnh cắt từ clip)

Giáo dục tuần qua: Bé 2 tuổi bị huynh của bạn hành hung, Ô tô chở học sinh va chạm với tàu hỏa - Ảnh 2.

Xe chở học sinh va chạm với tàu hỏa sau buổi học trải nghiệm: Vào 15h50 ngày 29/9, đoàn tàu hàng mang số hiệu 3606 do đầu máy 025 kéo, khi đến Km 19+400 (địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã va chạm với xe ô tô loại 45 chỗ, BKS 29B-170.51. Được biết, ô tô khi đó đang chở các em học sinh lớp 4 trường Tiểu học Lý Nam Đế (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội). Vụ tai nạn đã làm 2 học sinh bị thương nhẹ và 4 học sinh bị choáng do tâm lý. Các em đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Quân y 103 và được xuất viện ngay sau đó. Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng đã xác định nguyên nhân vụ va chạm là do tài xế cố tình vượt qua đường ray dù đã nhận được cảnh báo tàu đang đến. (Ảnh: Lao động)

Giáo dục tuần qua: Bé 2 tuổi bị huynh của bạn hành hung, Ô tô chở học sinh va chạm với tàu hỏa - Ảnh 3.

GD&ĐT lọc ảo tuyển sinh đến ngày 4/10/2020: Từ ngày 2 đến 4/10, Bộ GD&ĐT cùng các trường đại học chạy hệ thống lọc ảo để các trường có thể công bố điểm chuẩn chậm nhất ngày 5/10. Phần mềm lọc ảo quốc gia sẽ thực hiện quy trình lọc ảo 6 lần. Trong đó, các trường trong nhóm lọc ảo phía Nam (khoảng 90 trường) và nhóm lọc ảo phía Bắc (khoảng 60 trường) sẽ thực hiện thêm quy trình lọc ảo trong nhóm. Dự kiến, các trường đại học, cao đẳng sẽ công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 5/10. Trước 17h ngày 14/10, các trường phải cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học lên cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Từ ngày 15/10, các trường xét tuyển bổ sung. (Ảnh: Internet)

Giáo dục tuần qua: Bé 2 tuổi bị huynh của bạn hành hung, Ô tô chở học sinh va chạm với tàu hỏa - Ảnh 4.

Gần 60 học sinh nhập viện sau bữa ăn tại trường: Sự việc này xảy ra tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Vĩnh Yên (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). Theo đó, vào khoảng 11h30 ngày 1/10, nhà trường có tổ chức bữa ăn trưa cho 151 học sinh ở bán trú. Bữa ăn này được chuẩn bị với 3 món là thịt gà rang gừng, su su xào và canh bắp cải. Đến 17h cùng ngày, 21 học sinh bắt đầu xuất hiện triệu chứng như sốt, đau đầu, buồn nôn và nôn, đau bụng, đi ngoài. Ngay sau đó, nhà trường đã khẩn trương đưa các học sinh này ra trạm y tế để khám và điều trị. Đến 22h cùng ngày, tiếp tục có thêm 26 học sinh có các biểu hiện tương tự được phụ huynh đưa vào trạm y tế. Đến 3h sáng ngày 2/10, có thêm 8 học sinh sốt cao và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. Tính đến 21h ngày 2/10, đã có tổng cộng gần 60 học sinh có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tới điều tra hiện trường, lấy mẫu thực phẩm mang đi xét nghiệm làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc. (Ảnh: VOV)

Giáo dục tuần qua: Bé 2 tuổi bị huynh của bạn hành hung, Ô tô chở học sinh va chạm với tàu hỏa - Ảnh 5.

Cổng sắt trường Tiểu học sập, một học sinh lớp 3 bị thương: Chị Nguyễn Thị Phương phụ huynh cháu Đinh Đan Lê (học sinh lớp 3C, trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ, cơ sở 2, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, sự việc xảy ra vào giờ ra chơi buổi chiều ngày 2/10. Thời điểm trên, con chị khi đến gần cánh cổng sắt của nhà trường, tại đây có một số em học sinh khác cũng đang chơi đùa thì bất ngờ cánh cổng sắt đổ sập đè lên phần chân. Phát hiện sự việc, thầy cô giáo đã nhanh chóng đưa Đan Lê đến bệnh viện gần đó điều trị. Tại đây các bác sĩ cho biết cháu bé bị mẻ, rạn xương, một phần thanh sắt đâm vào chân làm lộ xương bên trong, phải khâu nhiều mũi. Sau khi được xử lý vết thương, gia đình đã đưa cháu bé về nhà để tiện chăm sóc. (Ảnh: Dân trí)

Giáo dục tuần qua: Bé 2 tuổi bị huynh của bạn hành hung, Ô tô chở học sinh va chạm với tàu hỏa - Ảnh 6.

Đình chỉ 4 nữ sinh đánh nhau ở Bến Tre: Ngày 28/9, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị nhóm bạn nữ đấm đá túi bụi trong phòng học. Nguy hiểm hơn, em này bị người khác cầm ghế nhựa phang nhiều lần vào đầu. Sau đó nhiều bạn xúm lại xé rách áo dài trắng của bạn. Liên quan đến vụ việc, thầy Lê Thanh Quang - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) xác nhận học sinh đánh nhau đang theo học tại trung tâm. Thầy Quang cho hay, việc xảy ra vào chiều 28/9 và xảy ra nhanh nên nhà trường không kịp can ngăn. Ngay khi nắm được thông tin, nhà trường đã mời 4 học sinh và gia đình các em đến làm việc. Ngày 29/9, trung tâm quyết định tạm đình chỉ học tập với 4 nữ sinh để cơ quan chức năng điều tra vụ việc và xử lý theo quy định. (Ảnh: Vietnamnet)

T.H (th)