Hàng loạt tai nạn thương tâm, sự cố đáng tiếc trong những ngày đầu tiên của năm học mới

11/09/2020 14:12

PLBĐ - Sập tường rào và cổng trưởng ở Nghệ An, Lào Cai khiến nhiều học sinh tử vong; Học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón và bị ngộ độc thực phẩm ở Hà Nội,... là những tai nạn thương tâm, sự cố đáng tiếc xảy ra ngay trong tuần đầu tiên của năm học 2020 - 2021.

Nghệ An: Sập tường rào trường học, một học sinh lớp 5 thiệt mạng 

Khoảng 9h hôm nay (11/9), một bức tường rào của Trường Tiểu học Nam Lộc (huyện Nam Đàn, Nghệ An) đổ sập khiến một học sinh thiệt mạng.

Liên tiếp các sự cố đáng tiếc tại trường học trong tuần đầu tiên của năm học mới  - Ảnh 1.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: VTC News)

Được biết, thời điểm xảy ra sự việc vào giờ ra chơi buổi sáng. Một nhóm học sinh Trường Tiểu học Nam Lộc ra chơi ở khu vực trước cổng trường.

Trong lúc học sinh chơi đùa, bức tường gạch (cao hơn 1,5m) đổ xuống đè trúng một vài học sinh. Trong đó, một em học sinh lớp 5 của trường bị chấn thương rất nặng.

Phát hiện sự việc, các thầy cô nhanh chóng đưa nam học sinh đến bệnh viện cấp cứu nhưng em này không qua khỏi.

Hiện Công an huyện Nam Đàn đang khám hiện hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vĩnh Long: Va chạm trong lúc dắt xe, nam sinh lớp 11 đâm bạn bị thương

Ngày 11/9, Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) đang điều tra vụ cố ý gây thương tích giữa 2 nam sinh đang học tại Trường THPT Lưu Văn Liệt.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 9/9. Trong lúc dắt xe ra về, T.H.H (học sinh lớp 11) xảy ra va chạm với P.Q.A (học lớp 12).

Sau đó H. đã đuổi theo A. và cầm hung khí đâm bạn. A. được người thân đưa đến bệnh viện điều trị, băng bó vết thương.

"Công an TP Vĩnh Long đã tiến hành các bước điều tra và đang chờ kết quả giám định để xử lý theo quy định", lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long thông tin.

Hà Nội: Học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa đón 

Ngày 10/9, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra quyết định kỷ luật lái xe Nguyễn Văn Thạo và nhân viên phụ trách đưa đón tên Lưu Thị Quỳnh Nga vì bỏ sót một học sinh trên xe.

Sau sự cố này, nhà trường cũng thay cán bộ phụ trách xe số 38 và rà soát lại toàn bộ quy trình đưa, đón học sinh bằng ôtô. Giờ báo cáo sĩ số của giáo viên chủ nhiệm cũng được đẩy lên lúc 7h50, thay vì 8h15 như trước đây.

Liên tiếp các sự cố đáng tiếc tại trường học trong tuần đầu tiên của năm học mới  - Ảnh 2.

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. (Ảnh: doanthidiem.edu.vn)

Trước đó, khoảng 7h15 ngày 9/9, xe đưa đón số 38 của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm trả học sinh. Ông Thạo và bà Nga không xuống cuối xe kiểm tra nên bỏ sót học sinh lớp 3 tên Hà.

Hơn 8h, học sinh này tự mở được cửa xe. Trên đường vào lớp, em này nói với cô giáo là xe đến muộn.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm biết sự việc nên triệu tập Ban giám hiệu và cán bộ liên quan để rà soát lại.

"Lúc tỉnh ngủ, thấy có một mình, con có lo một chút nhưng con nhớ là đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong nên con mở cửa ra và lên lớp học tiết 1 bình thường. Con cũng quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó. Về nhà, mẹ hỏi thì con mới kể lại", Hà nhớ lại.

Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm và tới thăm hỏi, xin lỗi gia đình học sinh.

Lào Cai: Quạt trần rơi trong lớp, một học sinh lớp 2 nhập viện 

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 sáng 10/9), tại Trường Tiểu học Kim Đồng (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Liên tiếp các sự cố đáng tiếc tại trường học trong tuần đầu tiên của năm học mới  - Ảnh 3.

Chiếc quạt trần bị rơi khiến một học sinh nhập viện. (Ảnh: H.L)

Thời điểm trên, một chiếc quạt trần đang quay bất ngờ rơi xuống trong giờ ra chơi, khiến cháu N.T.M.T (học sinh lớp 2B) bị thương ở phần trán.

Ngay lập tức, phòng y tế của nhà trường tổ chức sơ cứu rồi đưa T. đi bệnh viện. Hiện tại, sức khỏe cháu bé đã dần ổn định.

Theo nhà trường, bước đầu nguyên nhân dẫn tới chiếc quạt trần bị rơi được xác định là do ốc chốt ngang giữa cần quạt và bầu quạt bị gãy. Sau khi sự việc xảy ra, phía trường phân công cán bộ, giáo viên tới thăm hỏi, động viên gia đình học sinh.

Sau sự cố, nhà trường đã gọi thợ kỹ thuật đến, cho thay toàn bộ các ốc chốt ngang của hệ thống quạt trần tại tất cả phòng, lớp học, tránh sự việc tương tự xảy ra.

Hà Nội: 3 học sinh nhập viện nghi ngộc độc thực phẩm

Liên tiếp các sự cố đáng tiếc tại trường học trong tuần đầu tiên của năm học mới  - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Dương cho biết: Sau bữa ăn bán trú trưa ngày 9/9, tại Trường Tiên Dương các em học sinh vẫn bình thường.

Tuy nhiên, vào buổi chiều tối 9/9, nhà trường nhận được thông tin có một số em học sinh có biểu hiện đau bụng, sốt, đi ngoài nên được gia đình đưa đi Bệnh viện Đa khoa Đông Anh để chữa bệnh. Đến tối 10/9, sức khỏe của 3 học sinh đã ổn định.


Ngay sau khi phát hiện sự việc, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và Ban Chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm huyện và cơ quan chức năng đã điều tra, giám sát sự cố về an toàn thực phẩm tại nhà trường.


Nghệ An: 16 em học sinh nhập viện vì bị ong đốt trong giờ ra chơi


Vào khoảng 9h30 ngày 8/9, khoa Thường trực Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đã tiếp nhận 6 em học sinh, nhỏ nhất 6 tuổi (lớp 1), lớn nhất là 10 tuổi (lớp 5) được các cô giáo đưa đến trong tình trạng đau đớn và hoảng sợ.

Đến trưa cùng ngày có thêm 10 em học sinh được nhà trường và phụ huynh đưa đến cấp cứu tại khoa vì lý do: ong đốt, nâng tổng số bệnh nhân lên 16 người.

Liên tiếp các sự cố đáng tiếc tại trường học trong tuần đầu tiên của năm học mới  - Ảnh 5.

Các em học sinh được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: BVCC)

Theo thông tin giáo viên cung cấp, trong giờ ra chơi, có một nhóm học sinh phát hiện trên cây xoài trong khuôn viên nhà trường có một tổ ong. Các em đã ném dép lên, làm bầy ong “nổi giận”. Qua thăm khám, có em bị 2-3 nốt, chủ yếu ở vùng đầu và tai. Các bệnh nhân đã được nhân viên y tế giảm đau, theo dõi chống sốc, dị ứng...

Lào Cai: Sập cổng trường, 6 học sinh thương vong

Vụ việc thương tâm xảy ra lúc 13h ngày 7/9 khi cổng Phân hiệu Bản Phung, Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng (huyện Văn Bàn, Lào Cai) bất ngờ bị sập, khiến 3 học sinh mầm non và tiểu học tử vong tại chỗ, 3 học sinh khác bị thương được đưa đi cấp cứu.

Các nạn nhân tử vong tại chỗ là: Ma Thị X. ( SN 2014), Vàng Thị Hồng Tr. (SN 2014), Giàng Thị D. (SN 2015). Ba em bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn là: Giàng Thị H. (SN 2015), Giàng A V. (SN 2015), Ma Thi Ch. (SN 2014).

Sập cổng trường, 6 học sinh mầm non thương vong - Ảnh 1.

Hiện trường vụ việc hiện thương tâm. (Ảnh: TTXVN)

Theo phản ánh của người dân sống gần khu vực cổng trường, trước khi vào học buổi chiều 7/9, nhóm học sinh gồm 6 em chơi đùa nhau và kéo đu cổng trường, bất ngờ cổng trường bị đổ sập. Cổng trường Tiểu học Khánh Yên Thượng là cổng sắt, cao khoảng 2m và có chấn song.

T.H (th)