COVID-19 ra đi, Tin học trẻ lên ngôi

Thu Thủy 26/06/2020 14:27

PLBĐ - Trường Phổ thông liên cấp Newton vừa nhận được tin vui từ Ban tổ chức Hội thi Tin học trẻ cấp Quận và danh sách thí sinh dự thi Tin học trẻ cấp Thành phố.

Trong cái nóng oi nồng của mùa hè, khúc ca râm ran của những chú ve và suốt một thời gian dài phải “ngừng đến trường vì COVID-19” nhưng cả Trường Newton từ giáo viên và các bạn học sinh đã “không ngừng học”, các bạn học sinh Newton đã nâng cao được khả năng công nghệ thông tin lên mức cao mới. COVID-19 vừa ra đi thì cuộc thi Tin học trẻ quận lại đến. Các bạn nhỏ đều háo hức vì lâu rồi, học trực tuyến tại nhà, không có cuộc cọ sát vì vậy các bạn nhỏ rất vui và những ngày đầu tháng 6/2020 này đã mang về những thành tích rất đáng tự hào: Trường Phổ thông liên cấp Newton lại tiếp tục nhận được tin vui từ Ban tổ chức Hội thi Tin học trẻ cấp Quận và danh sách thí sinh dự thi Tin học trẻ cấp Thành phố. Đây sẽ là bước khởi đầu vững chắc, thổi bùng lên những ngọn lửa cho các em học sinh tiếp tục bước tới trên hành trình tìm kiếm và chinh phục những đỉnh cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Ở phần thi chung: cả quận có 7 học sinh được 1 giải nhất, 2 Nhì, 2 Ba, 2 khuyến khích trong đó Trường Newton được 4 giải:

Khối THCS các em giành được 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích:

  1. Đỗ Quốc Minh (8A1) – Giải Nhì
  2. Lê Minh Thông (8G1) – Giải Nhì
  3. Trần Phú Thành (8G0) – Giải Ba
  4. Nguyễn Lê Nhật Nam (6G0) – Giải Khuyến khích
iPiccy-collage
iPiccy-collage

Giải nhóm:

iPiccy-collage
iPiccy-collage
iPiccy-collage

Khối Tiểu học, toàn quận có 5 giải: 1 Nhất, 2 Nhì, 2 Ba thì các bạn Tiểu học Newton đã xuất sắc giành được 4 giải gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 1 giải Ba:

  1. Nguyễn Viết Trung Nhân  (5G0) – Giải Nhất
  2. Ngô Trần Nam Khánh (5G0) – Giải Nhì
  3. Bùi Nam Khánh (3G0) – Giải Nhì
  4. Nguyễn Vĩ Thanh Quang  (5G0) – Giải Ba

Nguyễn Viết Trung Nhân không chỉ là học sinh giỏi các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh mà bạn ấy còn rất đam mê với các môn học khác, đặc biệt là Tin học. Trung Nhân còn là một cậu bé ngoan, hiền, hòa đồng nên được các bạn rất yêu quý.

iPiccy-collage

Ngô Trần Nam Khánh và Bùi Nam Khánh, hai bạn cùng tên và cùng niềm đam mê công nghệ của lớp G0 trường Newton. Các bạn ấy cũng là những học sinh đạt nhiều thành tích trong các kì thi Toán học và Tiếng Anh đấy!

image025

Nguyễn Vĩ Thanh Quang là một cậu học trò có giọng nói trong trẻo và giọng đọc bài hết sức truyền cảm. Nếu các bạn theo dõi Bảng vàng thành tích của trường Newton thì chắc chắn Thanh Quang là một cái tên rất quen thuộc nhé.

Ở phần thi Phần mềm sáng tạo, các bạn học sinh Newton có một bảng thành tích dày đặc.

Khối THCS giành được 2 giải Nhì và 3 giải Khuyến khích:

  1. Nhóm HS: Lê Minh Thông (8G1), Đặng Thái Duy (8G0), Lê Xuân Khôi (7G1)  với ý tưởng “Game Black/white” – Giải Nhì
  2. Nhóm HS 6G0: Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên, Nguyễn Khánh Vi với ý tưởng Giới thiệu về “Việt Nam tôi” bằng Scratch – Giải Khuyến Khích.
  3. Nhóm HS Mạc Minh Dũng (6G0) và Lê Minh Tùng (6G1) với ý tưởng Game “Phân loại rác vô cơ, hữu cơ” – Giải Khuyến khích.
  4. Nhóm HS lớp 6G0: Nguyễn Lê Nhật Nam, Ngô Đức Phát, Nguyễn Bùi Đức Dùng với ý tưởng “Mô phỏng một chiếc ipad bằng Scratch” – Giải Khuyến Khích.

Các bạn học sinh Tiểu học Newton đã xuất sắc giành được 1 giải Nhất và 1 giải Khuyến khích

  1. Học sinh Nguyễn Chí Thanh (4G0) với ý tưởng: Khoá học lập trình Python trực tuyến – Giải Nhất
  2. Nhóm HS 4G0: (Nguyễn Đức Minh Kiệt; Nguyễn Đăng Khoa; Mạc Kiên Trung) với dự án “Let’s protect the Earth” – Giải Khuyến khích.
iPiccy-collage

Xin chúc mừng các em đã đạt thành tích cao trong kì thi lần này. Với sự tự tin, kĩ năng ứng dụng phần mềm trong thực tế và khả năng sáng tạo của các em, chúng ta có cở sở vững chắc cho những hi vọng ở Hội thi cấp Thành phố dự kiến diễn ra vào ngày 21 tháng 6 tới. Covid đã ra đi, các bạn nhí Newton đã tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình như mọi khi.

Với phương châm hướng tới giáo dục toàn diện đồng thời phát huy năng lực của mỗi học sinh, Ban lãnh đạo Trường Phổ thông liên cấp Newton luôn quan tâm và khuyến khích những mầm non vươn lên để khẳng định chính mình qua các sân chơi trong nước và quốc tế, ở tất cả các bộ môn. Có lẽ chính vì vậy mà các bạn học sinh Newton không chỉ là những học sinh khỏe về thể chất mà còn khỏe cả về trí tuệ.

Chúc các con sẽ tiến xa hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức của mình!

PV

Thu Thủy