Hà Nội: Chổi lau nhà rơi từ tầng 5 chung cư khiến bé trai phải nhập viện cấp cứu

Thanh Hải 03/06/2020 18:03

PLBĐ - Chiếc chổi lau nhà loại cán inox bất ngờ rơi từ tầng 5 chung cư cao cấp xuống đất trúng đầu một bé trai khiến cháu bé bị thương phải nhập viện.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin của một người phụ nữ (được cho là mẹ bé trai) bị chổi rơi trúng đầu khi đang đi lại ở một khu chung cư cao cấp nằm trên đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày 2/6 khi con chị đang trên đường đi học về nhà thì bất ngờ bị 1 chiếc chổi lau nhà ở tầng 5 chung cư rơi trúng đầu. Hậu quả, bé trai chảy nhiều máu vùng đầu và phải nhập viện cấp cứu.

base64-15911522459351642652221_jsgf
Sự việc được người thân bé trai kể lại. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều cư dân tỏ ra bức xúc trước ý thức của người dân sinh sống trên tòa nhà đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Người dân đã cùng lực lượng bảo vệ, ban quản lý đã nhanh chóng tiến hành sơ cứu rồi bắt taxi đưa bé đi cấp cứu tại Bệnh viện gần đó. Hiện tại sức khoẻ của bé trai đã ổn định.

Theo chị N.T - một cư dân sinh sống ở chung cư này bức xúc cho biết: "Đây không phải là trường hợp đầu tiên rơi, trước đó trong khu nhà tôi còn có cả con dao rơi xuống, may mắn là chưa vào đầu ai thôi".

Liên quan đến sự việc này, ngày 3/6, đại diện Ban quản lý chung cư nói trên cho biết, đang tiến hành xác định và mời cư dân có liên quan đến để làm rõ. Theo vị này, bước đầu Ban quản lý toà nhà đã xác định được căn hộ làm rơi chiếc chổi trên và đang làm việc giải quyết.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên việc đồ vật rơi từ tầng cao chung cư trúng người bị thương xảy ra ở Hà Nội. Trước đó, ngày 28/8/2019, trong lúc bà Dung (trú tại quận Hoàng Mai) dùng xe đẩy dành cho trẻ em đẩy cháu hơn 1 tuổi đi dạo tại sân chung cư có địa chỉ tại số 87 (đường Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai) thì bất ngờ cháu bé bị chiếc chổi lau nhà rơi từ trên cao xuống trúng đầu, chảy nhiều máu.

Ngay sau đó, bà Dung và một số cư dân tại đây sợ hãi gọi người đưa bé đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Sự việc sau đó được thông báo tới ban quản lý toà nhà. 

Một cư dân sống tại tòa nhà cho biết, thời điểm xảy ra sự việc có rất đông người đang đưa cháu nhỏ dạo chơi dưới sân khu chung cư. Rất may mắn cháu bé không bị ảnh hưởng đến sọ não và sau ít ngày nằm viện đã được về nhà

88adc8c834d3d38d8ac2-1-bb-baaadpZenG
Cháu bé hơn 1 tuổi bị chảy máu nhiều ở vùng đầu. (Ảnh: Oto )

Cũng tương tự, đầu tháng 7/2019, một cụ ông đang đi bộ dưới sân chung cư CT8C (khu đô thị Đại Thanh, quận Thanh Trì) thì bất ngờ bị một ổ khóa "bay" từ trên cao xuống trượt qua đầu, máu chảy nhiều. 

o-khoa-roi-chung-cu-dai-thanh-0845020-bb-baaadkn0WP
Ô khóa rơi trúng đầu cụ ông đang đi bộ dưới sân chung cư. (Ảnh: Facebook)

Ngay lập tức, nhiều người dân đã nhanh chóng đến sơ cứu và gọi xe cứu thương tới giúp cụ ông. 

Chứng kiến vụ việc, nhiều người dân tỏ ra phẫn nộ và cho rằng, may mắn chiếc khóa chỉ rơi trượt qua đầu chứ không rơi trúng vùng nguy hiểm, nếu không hậu quả sẽ còn nghiêm trọng hơn nữa. 

T.H (th)

Thanh Hải