Tai nạn kinh hoàng tại Thừa Thiên - Huế, ít nhất 6 người thương vong

Thanh Hải 17/02/2020 11:20

PLBĐ - Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô tại Thừa Thiên - Huế sáng nay (17/2) đã khiến ít nhất 1 người tử vong và 5 người khác bị thương.

Theo VTC News thông tin, vụ tai nạn xảy ra lúc 7h30 ngày 17/2, trên Quốc lộ 1 đoạn qua phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Vào thời điểm trên, xe 16 chỗ BKS 74B - 000.02 chở nhiều hành khách chạy trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam. Khi đến địa phận phường Hương Hồ, xe cố vượt xe đầu kéo BKS 29C - 509.47 kéo theo rơ mooc 29R - 033.58 chạy hướng cùng chiều và chuẩn bị lên dốc.

Khi xe 16 chỗ đang vượt xe đầu kéo thì ở hướng ngược lại, chiếc xe khách giường nằm BKS 18B - 01648 chạy tới. Gặp tình huống bất ngờ, tài xế xe giường nằm đạp phanh, đánh lái nên chiếc xe này bị xoay ngang đường.

Chiếc xe 16 chỗ đâm sầm vào giữa chiếc xe giường nằm và bị quay ngược đầu. Đúng lúc này, chiếc xe đầu kéo đi tới.

Tại hiện trường, chiếc xe 16 chỗ nằm giữa hai xe kia, đầu xe bị bẹp dúm. Nhiều hành lý của khách, ghế xe văng ra nằm vương vãi giữa đường.

hien_truong_tngt_vu_thu_hai_ngjk
Hiện trường vụ tai nạn giao thông kinh hoàng làm nhiều người thương vong. (Ảnh: Tiền phong)

Chia sẻ với phóng viên Người lao động, một nhân chứng kể lại rằng khi xảy ra tai nạn ông đã chạy tới và chứng kiến nhiều hành khách trong xe ô tô 16 chỗ hoảng loạn, đạp cửa ra ngoài. Người này cùng với những người khác đã khẩn cấp đưa 3 người mắc kẹt ra ngoài. Còn tài xế xe khách và vị hành khách ngồi cạnh bên bị mắc kẹt.

Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Cấp cứu 115, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều phương tiện, lực lượng đến hiện trường để cứu hộ cứu nạn. Đến 9h cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa được tài xế xe ô tô 16 chỗ BKS 74B - 000.02 bị mắc kẹt trong xe ra ngoài để đưa đi cấp cứu. Cũng trên chiếc xe này, người đàn ông ngồi ở ghế cạnh tài xế chết tại chỗ, đang còn mắc kẹt.

Đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 1 nạn nhân bị tử vong, 5 nạn nhân khác đã được Trung tâm Cấp cứu 115 đưa đến bệnh viện. Ngoài ra, một nạn nhân khác cũng được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu bằng xe gắn máy.

Được biết, đây là vụ tai nạn thứ 2 do phóng nhanh vượt ẩu xảy ra chỉ trong vòng 1 tuần trên tuyến Quốc lộ 1 nhánh tránh thành phố Huế, đoạn qua thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

T.H (th)

Thanh Hải