Vụ học sinh lớp 2 xin xuống lớp 1: Bất ngờ về kết quả khảo sát

Thanh Hải 01/11/2019 14:57

PLBĐ - Trường Tiểu học B Phú Hòa ( An Giang) đã hoàn tất việc khảo sát tình hình học tập của bé L.T.N.Q., đang học lớp 2A. Kết quả là em này đạt yêu cầu của học sinh lớp 2.

Theo Tri thức trực tuyến thông tin, Phòng GD&ĐT huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) cho biết trường Tiểu học B Phú Hòa đã hoàn tất việc khảo sát tình hình học tập của học sinh L.T.N.Q., đang học lớp 2A, liên quan đến vụ việc bố xin cho con từ lớp 2 xuống học lớp 1 khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

Theo đó, trường đã ra đề kiểm tra với 34 học sinh của lớp 2A. Kết quả bé Q., đạt môn Toán 7 điểm, Tiếng Việt 7 điểm và môn tập đọc 6 điểm. Với kết quả này thì em Q. đạt mức độ trung bình. Nếu so với kết quả cuối năm học lớp 1 thì em Q. vẫn đạt mức độ này và đạt yêu cầu của học sinh lớp 2.

phu_hoa_2_tcoe
Bài khảo sát môn Tiếng Việt của Q. (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)
phu_hoa_1_zjuk
Bài khảo sát môn Toán của Q. (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Trao đổi với phóng viên báo Lao động, cô Lê Kiều Diễm - giáo viên Chủ nhiệm lớp 2B trường Tiểu học B Phú Hòa - nơi em L.T.N.Q. học từ đầu năm học 2019 - 2020 đến ngày 30/10/2019, cho biết:  “Khi lên bảng làm bài, em hoàn thành như nhiều học sinh khác, chứ không hề “ngu” như thông tin lan truyền trên mạng xã hội”.

Cô Diễm cũng xác nhận em Q. có nét chữ khá đẹp. Điều này cũng trùng khớp với kết quả làm việc của Hội đồng khảo sát.

Từ kết quả khảo sát này, ông Ngô Văn Qúi, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thoại Sơn, chia sẻ với báo Pháp luật Việt Nam: “Căn cứ vào kết quả trên, chúng tôi đã chỉ đạo cho lãnh đạo trường Tiểu học B Phú Hòa thực hiện công tác giải thích cho phụ huynh em Q. hiểu để tiếp tục cho em được học lớp 2. Đồng thời, giao Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp phải thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, động viên và khuyến khích em Q. học tập đạt kết quả tốt hơn trong năm học này và những năm tiếp theo”.

Fb2-1
Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa. (Ảnh: Lục Tùng)

Trước đó, vào ngày 28/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin về việc anh Lê Hoài Hận (34 tuổi, trú ấp Hòa Tây A, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, An Giang) có làm đơn gửi Bộ trưởng bộ GD&ĐT cùng Ban giám hiệu trường Tiểu học B Phú Hòa về việc xin cho con gái của mình được xuống học lại lớp 1. Lí do được nêu trong đơn là vì sau 1 năm học nhưng đến nay con gái của anh Hận chỉ mới biết đọc được vài chữ cái và không thể ráp vần, thậm chí không biết đọc, biết viết.

Cùng với đó, người ký đơn cũng dùng lời lẽ hết sức bức xúc như: "Do càng học càng ngu mà nhà trường ép buộc phải lên lớp 2 nên cháu muốn xin ở lại lớp 1 để khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên lớp 2. Rất mong Ban giám hiệu cho phép cháu ngồi lại lớp cho đúng năng lực trình độ".

Sau khi lá đơn trên được lan truyền trên mạng khiến dư luận xôn xao, anh Lê Hoài Hận - người được cho là chủ nhân của lá đơn đã bày tỏ sự bất ngờ trước thông tin trên. Theo nam phụ huynh, bản thân anh không hề biết chữ nên không thể viết đơn được.

“Tôi không biết con gái của tôi bị áp lực gì mà thường hay trốn vào nhà vệ sinh của nhà trường. Nghĩ là con gái học yếu nên tôi có nhờ người quen xem có cách nào giúp cho cháu xuống học lại lớp 1 chứ không hề viết đơn.Tôi chỉ nói qua điện thoại với người quen này ở tận tỉnh Đồng Nai nhưng không hiểu sao lại ra được cái lá đơn như thế. Những lời lẽ cũng như chữ ký trong đơn đó không phải của tôi. Tất cả do người ta tự bịa ra thôi", báo Người lao động dẫn lời anh Hận.

T.H (th)

Thanh Hải