Cô giáo bị tạm dừng dạy học vì ném vở học sinh xuống đất

Thanh Hải 17/10/2019 14:28

PLBĐ - Đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo tiểu học ném vở của học sinh xuống đất và gọi tên từng em lên nhặt về sau khi chấm điểm khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Theo Trí thức trẻ thông tin, ngày 17/10, Phòng GD&ĐT huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) yêu cầu Ban giám hiệu trường Tiểu học C xã Vĩnh Thanh cho cô Nguyễn Thị Tư (chủ nhiệm lớp 1C) tạm dừng đứng lớp để kiểm điểm vụ ném vở của học sinh.

"Chiều 17/10, trường sẽ họp phụ huynh để cô Tư xin lỗi vì có hành vi chưa mẫu mực về sư phạm", lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Phước Long nói.

Được biết, cô giáo 42 tuổi này đã viết giải trình, sau đó nhà trường kết hợp Phòng GD&ĐT xem xét xử lý.

Theo bảng tường trình của cô Tư, tháng 9/2019 (không nhớ ngày) cô có chấm bài của học sinh, bỏ xuống bục giảng, học sinh lên lấy về nhưng không cố tình làm như vậy.

Vẫn theo lời tường trình, qua sự việc cô Tư thấy chưa làm tốt mẫu mực sư phạm và làm kiểm điểm trước nhà trường.

Hiện Ban giám hiệu trường không chấp nhận hành động của cô giáo này và nngành quản lý đang tiếp tục làm rõ thêm mức độ để có hướng xử lý.

Clip cô giáo ném vở học sinh xuống sàn gây phẫn nộ. 

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip, ghi lại hình ảnh cô giáo được cho là sau khi chấm bài xong đã quăng quyển vở của học sinh xuống nền gạch ngay trong lớp học khiến cộng đồng mạng dậy sóng, phụ huynh bức xúc.

Theo nội dung đoạn clip dài khoảng 1 phút được đăng tải, sự việc xảy ra trong lớp học, một cô giáo ngồi chỗ bàn giáo viên và chấm bài tập của học sinh. Sau khi chấm xong, cô giáo này đã quăng quyển vở xuống nền gạch ngay bên cạnh bàn rồi kêu tên học sinh lên nhận về.

Sau khi đăng tải, đoạn clip đã có nhiều lượt chia sẻ và bình luận với nội dung bày tỏ ý kiến không đồng tình với hành động của nữ giáo viên này.

Một cư dân mạng bày tỏ ý kiến: "Giáo viên kiểu gì vậy? Hành động thật thiếu văn hoá. Không hiểu sao có thể đứng trên bục giảng dạy các em nhỏ được nữa. Cần phải loại bỏ ngay cô giáo này ra khỏi ngành giáo dục".

Đồng quan điểm một tài khoản mạng khác cho rằng: "Mình mà có con học phải cô giáo này nhất định mình sẽ kiện cô ấy đến cùng vì hành động thiếu tôn trọng học sinh như vậy. Hơn nữa con mình còn có thể bị học phải tính khinh thường người khác của giáo viên này thì quá nguy hiểm".

Những hình ảnh về vụ việc trên vẫn đang được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội và nhận về những bình luận trái chiều.

6feb6a85-57eb-4fc8-ac21-c1fd9360ddb3
Hình ảnh một em học sinh lên lượm quyển vở mang về sau khi cô giáo quăng xuống nền gạch. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên báo Giao thông, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Phước Long cho biết thêm, cô Nguyễn Thị Tư đã có nhiều năm công tác trong ngành giáo dục.

“Sau khi phát hiện clip, ngay trong chiều hôm qua (16/10), Phòng GD&ĐT huyện Phước Long đã cử cán bộ trực tiếp đến làm việc với nhà trường và cô giáo Tư và xác định có 3 quyển vở bị cô giáo Tư quăng xuống nền gạch”, vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Phước Long thông tin.

 T.H (th)

Thanh Hải