3 công nhân tử vong do ngạt khí dưới hầm khách sạn

Thanh Hải 11/09/2019 08:47

PLBĐ - Trong lúc xuống tầng hầm của một khách sạn đang xây dựng tại phường Trung Sơn (thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa) để tháo dỡ cốt pha, 3 công nhân đã bị ngạt khí tử vong thương tâm.

Sáng 11/9, trao đổi với báo Tiền phong, ông Lương Tất Thắng, chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động thương tâm, nghi bị ngạt khí khiến 3 người tử vong tại một khách sạn đang xây dựng trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h45 ngày 10/9, tại một khách sạn đang xây dựng trên đường Hồ Xuân Hương (đoạn qua phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn).

Lúc này, một số người đã phát hiện 3 người nằm bất động dưới tầng hầm của khác sạn này nên đã tìm cách đưa lên phía trên và chuyển ngay tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, 2 người đã tử vong, 1 người còn lại trong tình trạng nguy kịch đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

xuong-tang-ham-do-cot-pha-2-cong-nhan-o-thanh-hoa-tu-vong-do-ngat-khi
2 công nhân dỡ cốt pha dưới tầng hầm chết do ngạt khí. (Ảnh minh họa)

Chính quyền thành phố Sầm Sơn cho biết thêm, khách sạn nơi xảy ra sự việc có 9 tầng, 1 tum và 3 tầng hầm, đã được Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cấp phép.

Trước đó hồi đầu năm 2019, vụ việc nhóm 3 công nhân kỹ thuật ở Thái Bình tử vong do ngạt khí khi đang thi công đấu nối đường ống cũng nhận được sự quan tâm của dư luận.

Cụ thể, Tri thức trực tuyến cho hay, 19h đêm 29/1, người dân phát hiện 3 công nhân kỹ thuật tử vong khi đang thi công đấu nối ống dẫn khí ga dưới hố sâu, tại Công ty sản xuất thương mại Minh Hiếu (có trụ sở ở KCN Tiền Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Các nạn nhân gồm: Lê Xuân Tuân (29 tuổi, quê Hưng Yên, Công ty phân phối khí thấp áp miền Bắc), Nguyễn Xuân Reo (33 tuổi, quê Hà Nam) và Kiều Xuân Cương (23 tuổi, quê Hà Nội), cùng làm ở Công ty Phúc Minh Sang.

ga_ok
Nơi phát hiện nhóm công nhân tử vong. (Ảnh: Tú Linh)

Theo thông tin ban đầu, Công ty Minh Hiếu mua khí của Công ty phân phối khí thấp áp miền Bắc và ký hợp đồng thi công lắp đặt với Công ty Phúc Minh Sang. Sáng cùng ngày, để đảm bảo kỹ thuật, các công ty này cử nhóm công nhân có chuyên môn giám sát, thi công đến Công ty Minh Hiếu.

Sau nhiều giờ không liên lạc được với các công nhân kỹ thuật đang thi công hạng mục công trình, Công ty Phúc Minh Sang đã cử người đến hiện trường kiểm tra thì phát hiện 3 nạn nhân đã tử vong.

Được biết sau vụ việc UBND tỉnh Thái Bình đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 5 triệu đồng để lo hậu sự.

T.H(th)

Thanh Hải