Sau hơn 1 năm thi công, đến nay dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã dần thành hình. Công trình được khởi công từ đầu năm 2018 với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2020. Công trường dự án nằm dọc dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng với điểm đầu tuyến là cầu vượt Mai Dịch và điểm cuối nối với đường dẫn cầu Thăng Long. Vào các khung giờ cao điểm sáng, chiều, các phương tiện lưu thông tại đây là việc bất đắc dĩ vì không còn đường nào khác. Nút giao Phạm Văn Đồng - Xuân Đỉnh còn là nơi thường xuyên có xe tải trọng lớn ra vào công trường khiến mặt đường bị sụt lún, xuất hiện nhiều "ổ trâu, ổ voi". Ngày nắng mặt đường bụi mù mịt, ngày mưa "ổ trâu, ổ voi" là nơi đọng nước. Cả người đi xe máy lẫn lái ôtô đều gặp khó khăn. Tại nhiều hố sâu đọng nước, đơn vị thi công phải lót những tấm sắt lớn làm đường lưu thông tạm thời cho người dân. Không có lối sang, người đi bộ vất vả leo qua khu vực đang thi công. Dự án cầu cạn được xây dựng đồng thời với công trường mở rộng đường Phạm Văn Đồng khiến tình trạng ùn tắc diễn ra hàng ngày tại các khu vực như hướng lên xuống cầu Thăng Long, nút giao công viên Hòa Bình hay đoạn qua Khu đô thị Thành phố Giao lưu. Mặt đường thu hẹp, nhường chỗ cho công trường, khiến hàng trăm ôtô phải xếp hàng để đi qua đoạn nút thắt cổ chai. Ban ngày, công nhân lắp đặt giằng thép để đổ bê tông, riêng việc lao dầm sẽ được thực hiện vào ban đêm để hạn chế cản trở giao thông. Những ngày không mưa, mặt đường xuất hiện bụi dày đặc. Đơn vị thi công còn thường xuyên thay đổi vị trí các điểm giao cắt khiến người dân chưa quen thường quay đầu đi ngược chiều khiến giao thông càng thêm hỗn loạn. Bên cạnh đó, việc xuất hiện những dự án chung cư với mật độ cao gây áp lực không nhỏ lên giao thông khu vực. Với quy mô lên đến gần 3.000 căn hộ và hơn chục nghìn cư dân, đường Phạm Văn Đồng đoạn qua cổng khu đô thị Thành phố Giao Lưu thường xuyên xảy ra ùn tắc bất kể khung giờ nào trong ngày. (Theo Tri thức trực tuyến)
Thanh Hải