Xót xa hình ảnh người mẹ một nách hai con thơ đi nhặt ve chai, ngất xỉu giữa đường vì kiệt sức

Thanh Hải 26/08/2019 19:43

Nhìn hoàn cảnh đáng thương của người mẹ trong bức ảnh, ai nấy chỉ biết lắc đầu chua xót cho số phận hẩm hiu của chị.

Phụ nữ lấy chồng có được hạnh phúc hay không là nhờ chồng. Nhìn hoàn cảnh của người mẹ trong bức ảnh, ai nấy chỉ biết lắc đầu chua xót cho số phận hẩm hiu của chị. Vì cuộc sống mưu sinh, vì hai đứa con thơ dại, người mẹ khắc khổ vẫn phải nỗ lực làm việc đến kiệt sức.

xho0mo1t2dyvzgq9txjijpnzh66jrfdgnqdwh39h

Được biết, người phụ nữ trong câu chuyện đến từ Hải Phòng. Những tấm ảnh này được người giúp đỡ chụp lại vào một buổi đêm chị bị ngất xỉu ngay trên đường phố. Người phụ nữ chở theo hai đứa con nhỏ, một bé gái 2 tuổi và bé còn lại mới chỉ 4 tháng. Trong khi đang Nhặt ve chai , có lẽ vì quá đói và mệt nên chị ngất xỉu ngay trên đường.

3esst26beuinalhojeybn9rtolwx5mifn1gzavmr

Khi được mọi người giúp đỡ, người mẹ mệt lả chỉ biết khóc, xin người xung quanh nước ấm và nhờ pha sữa cho đứa trẻ 4 tháng tuổi. Đến khi tỉnh táo hơn, chị mới bộc bạch: "Chồng em nó nghiện em thì con nhỏ không làm ra tiền. Nó cứ đi về nhà là nó quậy phá đánh đập. Em không chịu được phải bế con ra ngoài, nhưng các cháu còn nhỏ quá xin việc lại không ai nhận em mới phải đi nhặt ve chai". 

vz15ogauczcozddawialdefxwjybidtcaefp7nsy

Trong khi người mẹ lịm đi, đứa con gái nhỏ chưa đủ nhận thức cũng chỉ biết đứng ngây ngô nhìn mẹ, đứa trẻ 4 tháng tuổi còn yếu ớt lại phải chịu cảnh rong ruổi ngoài phố xá đầy hiểm nguy. Hoàn cảnh đáng thương của 3 mẹ con làm ai nấy đều quặn lòng.

Đúng là "lấy chồng như đánh canh bạc", chồng vũ phu vô tình thì người phụ nữ cũng chẳng thể hưởng cuộc sống trọn vẹn hạnh phúc. Dẫu không thể  tận tay giúp đỡ người phụ nữ, cư dân mạng đều hy vọng chị và hai con sẽ sớm có được tương lai tốt đẹp, xứng đáng hơn để bù đắp những khó khăn đã phải trải qua. 

(Theo Thế giới trẻ)

Thanh Hải