Trường Pascal Hà Nội: Phụ huynh lo lắng vì nhiều đối tượng lạ đến trường gây rối

Lê Vy 20/08/2019 07:09

PLBĐ - Gần đây dư luận đang xôn xao về việc trường Pascal có nhiều đối tượng đến gây rối, đặc biệt là các phụ huynh có con em đang học tại trường vô cùng bất an và lo lắng về tình trạng này.

Liên tiếp nhiều đối tượng đến trường gây rối

Ngày 12/8/2019, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức họp báo thông tin về vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ”xảy ra tại trường Pascal  lô TH1 khu đô thị mới Cổ Nhuế (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

pas2
Công an quận Bắc Từ Liêm thông tin về vụ việc "Chống người thi hành công vụ" tại trường Pasca. (ảnh TP)

Theo đó, ngày 9/8, Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một số đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 2/8 tại trường Pascal.

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng này được cho là do đang có tranh chấp trong hợp tác giữa những cổ đông liên quan đến lô đất TH1, vị trí tọa lạc của trường Pascal hiện nay. Mâu thuẫn này đang được Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm thụ lý. Tuy nhiên trong khi chưa có phán quyết cuối cùng của tòa án thì liên tiếp có nhiều đối tượng đã nhiều lần đến trường gây rối, gây hấn, gây mất an toàn cho nhà trường và học sinh.

Theo thông tin từ phía trường Pascal, căn cứ vào hình ảnh chiết xuất từ camera của nhà trường ghi lại, gần đây liên tiếp có rất nhiều đối tượng đến cổng trưởng  xếp gạch, hàn cổng trường, đổ đất cát, cát camera, xông vào lăng mạ nhân viên, dọa giết, chửi bới, gây rối, bắt bớ nhân viên… gây mất an toàn một cách nghiêm trọng cho nhà trường.

pas1
Các đối tượng xếp gạch cao trước cổng trường Pascal (ảnh nhà trường cc).

Đặc biệt vào ngày 2/8, một số đối tượng lạ mặt lại đến trường gây rối, buộc nhân viên trường Pascal phải gọi điện, làm đơn báo lực lượng chức năng đến giải quyết.

pas
Đối tượng lạ mặt hàn cổng trường Pascal .(ảnh nhà trường cc)

Trung tá Dương Văn Thuận – Trưởng Công an phường Cổ Nhuế 1 cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận khoảng 20 vụ liên quan đến việc mất an ninh trật tự trong khuôn viên trường Pascal.”

Phụ huynh học sinh lo lắng, bất bình

Liên quan đến vấn đề này, nhiều phụ huynh đang có con em học tại trường Pascal và một số phụ huynh đang có ý định cho con học tại trường này trở nên lo lắng bất an, đặc biệt gần đây nhiều vụ việc mất an toàn tại trường học xảy ra gây rúng động xã hội khiến các bậc cha mẹ càng thêm lo lắng.

pas4
Các đối tượng lạ mặt đến trường Pascal gây rối (ảnh nhà trường cc).

Chị Nguyễn Vũ Hà (quận Nam Từ Liêm) cho biết: “ Không biết là tổ chức hoặc đối tượng nào đứng đằng sau việc này, vì mục đích hay động cơ gì nhưng tôi rất bức xúc trước cách hành xử của một số đối tượng tại trường Pascal, cách hành xử rất vô văn hóa tại trường học là không thể chấp nhận được. Thực sự rất lo lắng khi có con em học tại môi trường không an toàn như vậy”.

pas3
Đối tượng là mặt đứng ngoài cửa phòng đe dọa nhân viên trường Pascal. (ảnh cắt từ video nhà trường cc)

Anh Nguyễn Văn Thanh ở phường Cổ Nhuế, HN cũng chia sẻ “các cơ quan chức năng và các cấp chính quyền cần phải vào cuộc để làm sáng tỏ và giải quyết dứt điểm tình trạng này, đảm bảo an toàn cho các cháu học sinh khi đến trường, trả lại môi trường giáo dục theo đúng nghĩa của nó”.

Trao đổi với Phóng viên, bà Lê Thị Bích Dung - Uỷ quyền Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học- Trung học cơ sở Pascal cho biết: Việc phân định đúng sai phụ thuộc vào phán quyết của các cơ quan chức năng, nhưng việc này đã diễn ra một thời gian dài rồi nên chúng tôi vô cùng mong muốn các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc một cách nhanh chóng, minh bạch, triệt để, làm rõ trắng đen để chúng tôi yên tâm yên tâm công tác giảng dạy, làm công chuyên môn”.

Pháp luật và Bạn đọc tiếp tục thông tin!

Lê Vy