Ảnh: Những "điểm đen" tai nạn giao thông trên Quốc lộ 5
Quốc lộ 5 là tuyến giao thông huyết mạch nối cụm cảng Hải Phòng với Hà Nội dài 105 km, có 4 làn ôtô và 2 làn xe máy. Tuy nhiên, mặt đường lồi lõm, ổ gà sống trâu, không có gờ giảm tốc, thiếu vạch sơn kẻ đường,… là những nguyên nhân khiến Quốc lộ 5 là tuyến đường dài tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.
Dọc tuyến đường Quốc lộ 5 đoạn qua địa phận tỉnh Hải Dương, mặt đường từ nhiều năm qua bị cào xé, chưa được trải lại thảm nhựa đường. Phần lớn tại các nút giao trên tuyến không có gờ giảm tốc, thiếu hệ thống đèn biển báo, biển chỉ dẫn giao thông, không có vạch sơn kẻ đường. Tại các khu vực đông dân cư, khu công nghiệp và các nút giao với đường dân sinh không được lắp biển báo giảm tốc độ.
Quốc lộ 5 là tuyến giao thông huyết mạch nối cụm cảng Hải Phòng với Hà Nội dài 105 km, có 4 làn ôtô và 2 làn xe máy. Tuy nhiên, vạch sơn phân làn tại nhiều đoạn đã “biến mất” từ lâu.
Nhấn để phóng to ảnh
Tại ngã tư giao cắt đường Quốc lộ 5 vào trung tâm thành phố Hải Dương, các phương tiện giao thông di chuyển lộn xộn, không theo hàng lối nào.
Cũng tại Quốc lộ 5 đoạn qua trung tâm thành phố Hải Dương, tình trạng tài xế xe tải, xe container dừng đỗ dài hàng km để vào quán cơm giờ trưa và tối lấn chiếm làn đường khiến tình hình giao thông tại đây lộn xộn, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Cảnh xe tải xếp thành 2 hàng dài vào các quán cơm, lấn chiếm 2 làn đường tại khu vực này.
Cận cảnh mặt đường trồi lún, ổ gà sống trêu trên Quốc lộ 5, đoạn qua thành phố Hải Dương.
Nhiều đoạn, xuất hiện các rãnh dài gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Taị km63 300 là nút giao đường dân sinh nhưng không có biển cảnh báo, hệ thống đèn tín hiệu, không có gờ giảm tốc, biển hạn chế tốc độ. Hàng ngày, người dân địa phương di chuyển cắt ngang đường, lấn chiếm một nửa làn đường trong cùng.
Chia sẻ với PV Dân trí, Thiếu tá Phạm Cường - Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh Hải Dương cho biết, mặt đường trồi lún, vạch sơn mờ không phân làn rõ ràng, đặc biệt tại các nút giao dân sinh khiến các phương tiện di chuyển lộn xộn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn. Thực tế, các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng thường xảy ra tại các khu đông dân cư, nút giao dân sinh.
Cũng theo lãnh đạo Phòng CSGT Hải Dương, nhiều nút giao dân sinh không có đèn tín hiệu, biển hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc khiến người dân địa phương qua đường rất nguy hiểm.
(Theo Trung Quân/Dân trí)