Bé gái bị bỏ rơi ở hoa viên đã được bàn giao cho gia đình

Thanh Hải 26/07/2019 17:28

Một ngày sau khi báo chí thông tin về vụ việc bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, một cặp vợ chồng đã đến nhận là bố mẹ và xin nhận lại con.

Ngày 26/7, một lãnh đạo UBND phường Nghĩa Thành (TX. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã làm thủ tục bàn giao cháu bé 1 tuần tuổi cho gia đình để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 17/7, tại Hoa viên TX. Gia Nghĩa, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh (khoảng 1 ngày tuổi) bị bỏ rơi nên đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, đồng thời tiến hành tìm kiếm thân nhân cho cháu.

Bé gái bị bỏ rơi ở hoa viên đã được bàn giao cho mẹ đẻ - Ảnh 1.

Cháu bé được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông trước khi bàn giao cho gia đình.

Đến ngày 18/7, Nguyễn Thị N.P (SN 1999, trú tỉnh Lâm Đồng) cùng một nam thanh niên đến phường Nghĩa Thành nhận là bố mẹ cháu bé và xin nhận lại con. Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành giám định ADN của cháu bé và người phụ nữ trên.

Đến ngày 26/7, sau khi có kết quả giám định, đủ căn cứ xác nhận P. là mẹ của cháu bé, chính quyền địa phương đã làm thủ tục bàn giao cháu bé cho mẹ và bà ngoại.

Tại buổi bàn giao, gia đình cam kết không bỏ rơi bé gái này nữa; nếu không thực hiện đúng cam kết, sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 21h30 ngày 17/7, một người dân đang đi bộ thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em phát ra từ hoa viên nhỏ của TX. Gia Nghĩa. Người này đến xem thì phát hiện một trẻ sơ sinh quấn trong một chiếc chăn mỏng, được đặt trên ghế đá.

Thời điểm phát hiện ra, chỉ có một mình bé gái ở trong hoa viên; trên người bé gái không có giấy tờ, vật dụng cá nhân nào.

(Theo Dân Trí)

Thanh Hải