Xe tải đâm vào nhóm người xem tai nạn bên đường khiến 8 người thương vong

Thanh Hải 23/07/2019 08:44

PLBĐ - Sáng nay, ngày 23/7 tại quốc lộ 5 thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc, khiến 6 người chết và 2 người bị thương.

Theo báo Thanh niên đưa tin, ông Đào Quang Thảnh, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h30 sáng nay 23/7. “Có ít nhất 5 người tử vong sau khi bị một chiếc xe tải đè vào”, ông Thảnh thông tin.

Thông tin ban đầu từ hiện trường mô tả: Khoảng 4h sáng, ông Đào Quang Huấn (một người dân trú tại xã Cộng Hoà) đi tập thể dục trên quốc lộ 5 thì bị một ô tô khách 16 chỗ tông tử vong. Sau vụ tai nạn, người nhà nạn nhân, người dân và cơ quan chức năng đang ở hiện trường giải quyết vụ việc thì một xe tải lao đến đám đông, lật nghiêng, đè vào nhiều người. 

lat-xe-tai-cho-nuoc
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: ATGT)

Theo lãnh đạo trạm Ba Hàng, Công an tỉnh Hải Dương đã xác định được 6 người tử vong tại chỗ, 2 người nữa là lái xe và phụ xe tải bị thương được chuyển đến bệnh viện.

Vụ tai nạn đã khiến quốc lộ 5 đoạn qua huyện Kim Thành tắc nhiều km. Nhiều tiếng la hét, kêu gào thảm thiết ngay tại hiện trường.

Được biết, ngay khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để giải cứu những người mắc kẹt. Qua xác minh ban đầu, trong số người chết có Chủ tịch Hội Nông dân xã, các nạn nhân còn khá trẻ tuổi.

Cơ quan chức năng hiện đang tích cực khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc và giải tỏa ùn tắc.

67533058_891064171230349_2688985462458023936_n_ymgw
Đã có 6 người tử vong và 2 người bị thương trong vụ tai nạn này. (Ảnh: Trang B)

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng này, đổi với VietNamNet, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, sơ bộ nguyên nhân vụ tai nạn là do tại khu vực quốc lộ 5 đoạn qua huyện Kim Thành có xảy ra vụ tai nạn, một số công nhân làm ở khu công nghiệp Lai Vu hiếu kỳ đứng xem ngay bên đường thì bị 1 xe tải khác đâm vào.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ và Uỷ ban ATGT quốc gia cũng đang xuống hiện trường vụ tai nạn.

Đây không phải là lần đầu tiên trên quốc lộ 5 xảy ra tai nạn khiến nhiều người tử vong. Trước đó, vào tháng 1/2019, tại xã Kim Lương, cũng thuộc huyện Kim Thành đã xảy vụ xe tải đâm vào đoàn cán bộ xã Kim Lương đi viếng nghĩa trang liệt sĩ, làm 8 người tử vong.

Cụ thể, Vnexpress cho hay, lúc 13h55 ngày 21/1 xe tải biển kiểm soát Hà Nội chạy trên quốc lộ 5 hướng Hà Nội - Hải Phòng, đến đoạn qua xã Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương) đã bất ngờ đâm vào đoàn cán bộ xã trên đường đi thắp hương ở nghĩa trang liệt sĩ trở về.

Nhà chức trách cho hay tai nạn khiến 8 người tử vong, 8 người khác bị thương trong đó một người rất nặng. "Các nạn nhân chủ yếu là người già, đang đi bộ trên làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ theo hướng ngược lại với chiều di chuyển của ô tô tải", một nhân chứng nói. 

tainanhaiduong-tt-15480633974021437966109
Vụ tai nạn xảy ra tại làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ trên quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. (Ảnh: Tiến Thắng)

Vụ tai nạn trên khiến quốc lộ 5 qua hiện trường vụ tai nạn tắc nghẽn kéo dài nhiều km. Cảnh sát đã đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu, phân luồng giao thông và làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Ông Nguyễn Hữu Trí, Cục phó Đăng kiểm Việt Nam cho biết ô tô tải gây tai nạn sản xuất năm 2016 tại Việt Nam, được kiểm định lần gần nhất ngày 15/5/2018  tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2906V (Hà Nội), có hạn kiểm định đến hết ngày 14/5/2019.

Chiều cùng ngày, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình (Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia) yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn; ưu tiên cao nhất cho việc cấp cứu nạn nhân bị thương để giảm thương vong, đồng thời nhanh chóng thông xe và bảo đảm an toàn hiện trường vụ việc.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đã khẩn trương đến hiện trường, trực tiếp thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân và phối hợp với lãnh đạo địa phương triển khai công tác khắc phục hậu quả tai nạn.

T.H(th)

Thanh Hải