Hàng trăm người nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc sau khi dự tiệc cưới

Thanh Hải 04/07/2019 16:27

Hàng trăm khách đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới.

Anh L.L. (ngụ TP. HCM) cho biết, đến ngày 4/7 vẫn còn nhiều người gồm bạn bè và người thân của anh chưa thể xuất viện sau 3 ngày cấp cứu vì nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới ở nhà hàng The Adora Luxury.

664183461584130181717777438360352393003008n
Hàng trăm khách nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm khi dự tiệc đám cưới tại nhà hàng The Adora Luxury.

Anh L. là chú rể trong tiệc cưới diễn ra vào tối ngày 30/6 tại nhà hàng The Adora Luxury (quận Tân Bình, TP. HCM).

Hôm đó, anh L. đãi tiệc cưới với 68 bàn, khoảng 500 khách đến dự tại nhà hàng trên. Tuy nhiên, sau tiệc cưới rất nhiều người thân và bạn bè của anh bất ngờ nhập viện cấp cứu cùng thời điểm và chung triệu chứng.

Anh L. đặt bàn tiệc tại nhà hàng này với giá hơn 5,5 triệu đồng/ bàn, gồm các món: gỏi hải sản Thái Lan kèm đùi vịt muối chiên giòn, súp hải sản, cá chẻm, bò nấu lagu và món mì, món tráng miệng.

“Hiện, bác sĩ thông báo một số người thân tôi bị nhiễm khuẩn đường ruột. Ngày trọng đại của tôi mà xảy ra việc như vậy, tôi rất đau lòng. Nhiều khách của tôi muốn nhà hàng phải làm rõ nguyên nhân, chứ không chấp nhận lời xin lỗi”, anh L. bức xúc.

Theo anh L., ước tính khoảng hàng trăm khách có dấu hiệu sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy... phải nhập viện cấp cứu sau khi rời khỏi tiệc cưới.

Không chỉ chú rể bức xúc, rất nhiều khách dự đám cưới cũng bức xúc với nhà hàng tiệc cưới trên và đặt nghi vấn về vệ sinh an toàn thực phẩm tại đây.

660207243709140102838808553416160119357440n
Nhiều người bức xúc và liên hệ với nhà hàng Adora để bày tỏ sự việc, nhưng không nhận được phản hồi.

Chị B.T (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM, khách dự tiệc) bức xúc: “Tối hôm đó cả gia đình tôi khoảng 6 người từ lớn đến bé sau khi dự tiệc về, đến sáng hôm sau thì có triệu chứng bất thường như đau bụng, mặt mày tái xanh,... phải nhập viện khẩn cấp. Tại bệnh viện bác sĩ nói nghi bị ngộ độc thực phẩm và đến hiện tại là 3 ngày sức khoẻ vẫn chưa hồi phục nên không thể xuất viện”.

Theo chị B.T, sau khi qua cơn nguy kịch chị có liện hệ với nhà hàng Adora để bày tỏ sự việc nhưng không nhận được phản hồi.

Quá bức xúc, chị chia sẻ sự việc lên mạng xã hội, phía nhà hàng này mới chủ động liên lạc với chị, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin rõ ràng. Điều bất ngờ hơn nữa, sau khi chị chia sẻ sự việc lên mạng xã hội, rất nhiều người liên hệ với chị cho biết, cũng bị triệu chứng tương tự như gia đình chị và phải nhập viện.

Anh P.V. (ngụ Hạ Long, Quảng Ninh, khách mời tiệc cưới) cũng chưa thể xuất viện sau khi cấp cứu vì nghi bị ngộ độc thực phẩm. Anh V. cho biết, ngày 30/6 vào TP.HCM dự đám cưới tại nhà hàng trên, khi về nhà thì có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt,... nên phải nhập viện khẩn cấp. Hiện tại, anh vẫn chưa thể xuất viện, đang chờ theo dõi thêm tình hình sức khoẻ.

Để rõ sự việc, ngày 4/7 PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với nhà hàng The Adora Luxury (nơi xảy ra sự việc). Đại diện Adora Center cho biết, hiện phòng Đối ngoại của trung tâm tổ chức tiệc cưới này đang lên phương án để chịu trách nhiệm với các thực khách bị ngộ độc tiệc cưới trong ngày hôm đó.

Tuy nhiên, về vấn đề thời gian thì chưa biết bao lâu mà chỉ cho biết, khi có thông tin sẽ công bố tới báo chí và truyền thông cụ thể.

(Theo Người Đưa Tin)

Thanh Hải