Xuất hiện hội nhóm kêu gọi kỳ thị, bạo hành trẻ em khiến dư luận phẫn nộ

Thanh Hải 29/05/2019 09:45

PLBĐ - Những người dùng mạng xã hội Facebook đang tỏ ra phẫn nộ, bất bình trước một fanpage với hơn 45 nghìn lượt ưa thích có nhiều bài đăng mang nội dung kêu gọi bài trừ, bạo hành trẻ em.

Bức xúc với fanpage có nội dung kỳ thị, lăng mạ trẻ em

Theo ghi nhận của phóng viên, một fanpge trên mạng xã hội Facebook có tên: "Đ** ƯA TRẺ CON" thu hút được hơn 45 nghìn lượt ưa thích.

Được biết, fanpage này được lập trong năm 2019. Đáng chú ý, mọi bài viết, hình ảnh và clip được đăng tải trên fanpage này đều có nội dung xuyên tạc, kỳ thị, thậm chí lăng mạ trẻ em vô cùng phản cảm.

Không những thế, lướt qua một lượt fanpage này, có thể thấy mọi bài đăng đều có lượng tương tác cực cao với hàng nghìn lượt like và comment. Những bình luận được các thành viên hội này gửi đến cũng có thể khiến nhiều người rùng mình.

photo-1-15590485648781107195122
Fanpage dành cho những người ghét trẻ em với hơn 45 nghìn lượt ưa thích trên Facebook. (Ảnh: Chụp màn hình)

Qua theo dõi, phóng viên nhận thấy hầu hết thành viên của fanfage này là những người trẻ tuổi, có những người tự nhận mình đang làm nghề trông trẻ nhưng lại có những bài đăng, bình luận thể hiện sự căm ghét, cay độc với trẻ em. 

Nhiều người bày tỏ ý kiến lo ngại về một sự lệch lạc trong suy nghĩ của một bộ phận giới trẻ hiện nay, nhất là với những người đang làm nghề trông trẻ. Thực tiễn cũng cho thấy, những năm gần đây liên tiếp những vụ bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non bị phanh phui. 

Có thể kể đến một bình luận của tài khoản có tên Chi Anh: "Lúc trước tao ở với bác, bác tao trông trẻ. Trong đó có con của cô giáo tao. Lúc cô giáo sang đón nó về lại còn 'thơm chào cô 1 cái rồi về đi con'. Thế là nó thơm tao 1 cái thật. Nước dãi của nó dính lên mặt tao, đã bao nhiều năm trôi qua tao vẫn nhớ cái cảm giác kinh tởm đấy. Lúc đấy tao đã kiềm chế để không tát nó một phát. Khi tao kể lại thì tất cả mọi người đều lao vào chửi tao". 

Hưởng ứng theo, tài khoản tên Trần Thái Thịnh buông lời cay độc: "Đây chính là page tao tìm bấy lâu nay. Tao ghét bọn trẻ con cực kì. nhất là mấy đứa nít ranh 2 - 6 tuổi". 

Tài khoản Yến Lê kể lại kinh nghiệm: "Tao làm giáo viên mầm non các mày ạ. Gặp mấy thành phần hãm, nghịch như quỷ điên ruột chỉ muốn táng tới tấp mà luôn kiềm chế các mày ạ. Nhưng những đứa ngoan thì không bao giờ thế, người ta nói ngoan thì cái gì cũng có nhưng ngoan thì cũng không có gì hết. Trời thì nóng bức mà chúng nó nghịch càng điên máu".

trang-facebook-keu-goi-bai-tru-bao-hanh-tre-em-khien-du-luan-phan-no-hinh-2
Những bình luận cay độc, sặc mùi tục tĩu nhắm vào trẻ em khiến nhiều người ghê sợ. 

Thậm chí, có tài khoản còn cổ súy cho hành động giết trẻ em bằng lời viết, hình ảnh bạo lực như máy xay thịt đặt ở cầu trượt dành cho trẻ em... 

deo-ua-tre-con-2a_NMDC
 Ảnh chiếc cầu trượt gắn với máy xay thịt khiến không ít nhiều người phẫn uất. (Ảnh: Mạng xã hội)

Có thể nói, với những thành viên fanpage này, trẻ em giống như một thứ virus độc hại, cần phải "loại trừ".

CĐM kêu gọi “tẩy chay” fanpage và xử phạt đối tượng quản trị nhóm

Sau khi biết đến sự tồn tại của fanpage này, nhiều người không ngần ngại bày tỏ bức xúc, lên án gay gắt về tư tưởng bệnh hoạn của một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ hiện nay.

Chị Trần Kim Thoa (TP HCM) bày tỏ sự lo lắng: "Không thể tượng tượng được trên thế gian lại có một hội vô lương tâm thế này. Lại với hơn 45 nghìn người yêu thích? Tôi và tất cả ông bố bà mẹ đều kinh sợ điều này hơn bất cứ thứ gì trên đời, bởi thành viên trong này còn rất nhiều giáo viên mầm non. Khi đọc từng bình luận còn rùng mình hơn nữa. Không yêu trẻ mà làm nghề chăm trẻ?".

Anh Phạm Hoàng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Nhìn hình ảnh cầu trượt màu xanh gắn với máy xay thịt mà trang này đăng lên, tôi lặng người một lúc, nhất là khi nhìn thấy con mình đang ngủ. Thật sự không biết dùng từ gì dể diễn tả những hành động này nữa. Liệu có thể ví với tội ác của Hitler hay Pol Pot không? Tôi nghĩ là có".

"Không thể để cho những kẻ bệnh hoạn thế này tồn tại trong xã hội được. Rất mong các cơ quan chức năng can thiệp, có biện pháp xử lý nghiêm minh" - Anh Hoàng Thế (Hà Nội) lên án gay gắt.

photo-1-1559048582831831841603
ZGVvLXVhLXRyZS1jb24=
Những hình ảnh phản cảm với nội dung kỳ thị trẻ em được đăng tải.

Hiện tại, trong rất nhiều hội nhóm, cư dân mạng đang kêu gọi nhau vào report để phản đối, tẩy chay fanpage này.

"Trời ơi, thật không thể tin nổi là người ta lại có thể dùng những lời lẽ cay độc đến vậy để nói về trẻ em. Dẫu biết trẻ em nhiều lúc khó chịu vô cùng, khiến người ta không thể không bực mình nhưng kỳ thị, lăng mạ 1 cách kinh khủng thế này thì không thể chấp nhận nổi. Mấy người này không có con cái, cháu chắt hay sao?", bạn T.L. bình luận.

Đồng quan điểm này, bạn H.A. cho rằng việc các group, fanpage trên MXH nói quá, cường điệu hóa nội dung lên nhằm câu tương tác là chuyện hết sức bình thường, nhưng chỉ được chấp nhận khi nó nhắm tới mục đích vui vẻ mà thôi: "Tôi chẳng thấy vui chút nào cả. Nội dung phản cảm, tần suất đăng thì dày đặc, lại quy tụ được cả một cộng đồng gần 50 nghìn người, riết rồi người ta sẽ quen với những nội dung độc hại thế này, cho nó là bình thường và sẽ khiến cảm nhận của mỗi người về trẻ em méo mó đi. Cần tẩy chay ngay lập tức".

Sau khi bị dư luận lên án gay gắt, hiện tại, fanpage này đã dừng hoạt động. Tuy nhiên, một trang khác mang nội dung tương tự lại được lập ra trong đêm 28/5.

Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Thông tin và Truyền thông cần phải có những biện pháp mạnh tay với những fanpage, group không lành mạnh, mang nội dung cực đoan trên mạng xã hội Facebook để loại bỏ những nguy cơ diễn ra thực tiễn ngoài xã hội. 

T.H (th) 

Thanh Hải