Sẽ kiểm điểm 30 Hiệu trưởng và 2 Phó Giám đốc đi hội nghị “ảo” ở Côn Đảo

Thanh Hải 01/04/2019 15:17

PLBĐ - Hôm nay 1/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Sóc Trăng làm báo cáo gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT về vụ 2 Phó Giám đốc Sở và hơn 30 Hiệu trưởng đi Côn Đảo tham quan nhưng lại nói dối là đi dự hội nghị.

Theo thông tin từ Thanh Niên, vào sáng 29/3, hai Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cùng hơn 30 Hiệu trưởng các trường THPT trong toàn tỉnh này đã đi tàu cao tốc đến Côn Đảo dự "hội nghị".

Nguồn này dẫn thông tin về lịch công tác của các trường có nội dung "Hiệu trưởng dự hội nghị tại Côn Đảo, thời gian 2 ngày, từ ngày 29 - 30/3".

Lịch công tác của Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cũng có nội dung hai Phó Giám đốc sở dự hội nghị tại Côn Đảo, đến hết ngày 30/3.

Thế nhưng, ông Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng khẳng định, trong 2 ngày 29 và 30/3 không hề có hội nghị nào về giáo dục ở Côn Đảo và các cán bộ ra đó để tham quan, có ghé thăm Trường THPT Võ Thị Sáu.

5ca19b2bc4424_hoi-nghi-ao-o-con-dao-wlig
Lãnh đạo sở và hiệu trưởng các trường THPT lên tàu đi dự "hội nghị" ở Côn Đảo. ẢNH: CTV

Về sự việc này, ngày 30/3 vừa qua, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với ông Bùi Nguyễn Huy Phong – Phó Chánh Văn phòng (phụ trách) của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng.

Ông Huy Phong xác nhận, có một đoàn công tác của Sở này được cử đi công tác huyện Côn Đảo theo quyết định của Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng.

Đại diện cho Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng xác nhận, có một hội thảo tại Trường trung học phổ thông Võ Thị Sáu, theo thư mời của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thế nhưng, cùng ngày, qua trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Giang – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói ông đang đi công tác, nên không nắm được việc này.

Theo ông Giang, về nguồn cũng là hoạt động bổ ích, phù hợp cho giáo viên, thầy cô giáo, để họ hiểu rõ hơn về Côn Đảo, thực hiện nhiệm vụ giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử, còn chuyện này thì ông Giang không rành, do đang đi họp liên tục.

Để kiểm chứng kỹ hơn thông tin, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam cũng đã liên hệ với ông Đặng Việt Hoàng – Hiệu trưởng Trường THCS, THPT Võ Thị Sáu, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ông Đặng Việt Hoàng phủ nhận, tại trường hoàn toàn không có hội nghị, hội thảo gì diễn ra trong hai ngày 29, 30/3 vừa qua.

Theo thông tin do ông Đặng Việt Hoàng cung cấp, ông Châu Tuấn Hồng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng có gọi điện cho ông Hoàng, nói rằng có một đoàn của ngành giáo dục tỉnh đến Côn Đảo để giao lưu, tham quan, học tập, muốn ghé thăm trường.

Chiều ngày 29/3, có 2 xe ô tô với khoảng 40 người, bao gồm 2 Phó Giám đốc Sở và các Hiệu trưởng đã đến trường, tham quan, giao lưu, rồi trường mời ăn tối, chỉ là như vậy thôi.

Kinh phí do tỉnh Sóc Trăng tự lo, không liên quan gì đến trường hay huyện, cũng không có thư mời gì từ trường cả.

Ông Hoàng nói rằng, đoàn đi bằng tàu cao tốc để đi đến huyện Côn Đảo, thăm trường.

nhieu-hieu-truong-va-2-lanh-dao-so-gddt-di-du-lich-nhung-lich-la-di-hoi-nghi-gay-xon-xao-du-luan-1554096337987997094764-15541042233741675880730-crop-15541042313241206869969
Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng.

Chiều nay, ngày 1/4, Zing.vn cho hay, Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng làm báo cáo gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT về sự việc, đồng thời gửi công văn tới các trường, nêu rõ không thanh toán chi phí chuyến đi Côn Đảo ngày 29-30/1/2019.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng đã xác nhận thông tin nói trên.

"Không có hội thảo ngoài đó nên chuyến đi về nguồn Côn Đảo vừa qua là không phù hợp. Sở sẽ không chi kinh phí, các cá nhân tự túc. Tôi sẽ họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm và bản thân tôi cũng sơ sót do không kiểm tra. Sở cũng không thanh toán chi phí cho hai phó giám đốc và 2 cán bộ phòng trung học", Giám đốc Sở GD&ĐT Sóc Trăng nói với Zing.vn.

Theo lời bà Hà thì khi họp hồi tháng 2/2019, ông Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở cho biết một số hiệu trưởng muốn đi về Côn Đảo. Bà Hà thấy nếu làm được việc đi tham quan bảo tàng, nghĩa trang Hàng Dương, nhà tù Côn Đảo kết hợp hội thảo để giao lưu học hỏi kinh nghiệm thì sẽ duyệt kinh phí. Việc này được bà giao ông Hồng làm, nhưng bản thân thiếu sót khi không kiểm tra.

T.H(th)

Thanh Hải