Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh

20/12/2023 17:22

TPO - Sắp đến Giáng sinh, những cửa hàng kinh doanh đồ trang trí, quà tặng trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội bắt đầu vào mùa, nhiều bạn trẻ dẫn nhau đi sắm đồ trang trí về làm đẹp cho không gian nhà mình.

Tại phố Hàng Mã, các chủ cửa hàng đã bắt đầu bày biện, trang trí cửa hàng theo phong cách Giáng sinh được hơn tháng nay. Thời gian đầu, nhiều người háo hức kéo đến để check in. Những ngày Noel cận kề, lượng người đổ về mua đồ trang trí ngày càng nhiều.

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh - Ảnh 1.

Các cửa hàng đồ trang trí Noel bày bán rất nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Theo ghi nhận tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã đã bày đầy những đồ trang trí rực rỡ sắc màu, cây thông Noel, dây kim tuyến, tuần lộc, đèn nháy, vòng nguyệt quế, quần áo ông già Noel, dây chuông, chuỗi đèn, gấu bông, quả bóng, hộp quà... được bày bán nhiều và màu sắc. Khách hàng có thể lựa thoải mái lựa chọn sản phẩm tùy theo nhu cầu.

Cây thông - mặt hàng biểu tượng của Noel, được trang trí rất bắt mắt và bày bán ở nhiều cửa hàng trên phố Hàng Mã. Giá thông Noel dao động từ khoảng vài trăm đến vài triệu đồng, có đủ kích thước sẵn sàng phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Những cây thông cước xanh khung sắt có giá khoảng 300.000 - 500.000 đồng/cây được nhiều người chọn mua chọn trong nhà. Đối với loại thông cùng loại cỡ lớn có giá khoảng vài triệu đến hàng chục triệu thường được các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn lựa chọn để bày biện tại sảnh lớn.

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh - Ảnh 2.

Nhiều người kéo về phố Hàng Mã

Các chủ cửa hàng cho biết, thị trường mua bán đồ trang trí năm nay tương đối nhộn nhịp, có nhiều khởi sắc hơn so với các năm trước đây. Ngay từ giữa tháng 11, lượng khách đến tìm mua đồ trang trí Noel đã bắt đầu tăng. Các mặt hàng khác như quả châu, hoa tuyết, chuông, dây kim tuyến, ngôi sao, bờm tuần lộc… được bán với giá từ 3.000 - 250.000 đồng tùy theo kích cỡ, chất liệu, kiểu dáng; quần áo ông già Noel phổ biến từ 100.000 - 300.000 - 500.000 đồng/bộ tùy lứa tuổi; vòng nguyệt quế 200.000 - 800.000 đồng/vòng, người tuyết từ 300.000 - 1.000.000 đồng/con...

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh - Ảnh 3.

Mặt hàng người tuyết được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Chị Hồng (một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã) cho biết một ngày cửa hàng chị đón hàng trăm lượt khách tới xem và mua hàng. Bên cạnh việc bán tại cửa hàng, nhà chị còn đổ sỉ, bán trên mạng. Doanh thu những ngày gần đây lên đến hàng chục triệu.

Bạn Hồng Nguyên (Cầu Giấy) tranh thủ thời gian rảnh lên phố tìm mua đồ trang trí Noel cho biết: "Năm nay đồ trang trí tương đối đa dạng, nhiều mẫu mã và nhiều phân khúc giá, phù hợp với túi tiền. Mình đi mua đồ hết tầm khoảng 800.000 đồng. Phòng mình thì không rộng nên mình chỉ chọn mua một cây thông bé hơn 200.000 đồng, một người tuyết với giá 300.000 đồng và mình còn mua thêm hạt châu, chuông, kẹo nhựa và đèn nháy để trang trí cho cây thông thêm phần lung linh hơn."

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh - Ảnh 4.

Ngoài những giờ bán hàng bận rộn, nhiều chủ cửa hàng còn trổ tài khéo tay bằng những đồ handmade.

Năm nay, ngoài việc chơi thông giả thì thông tươi cũng là mặt hàng được săn đón nhiều. Xu hướng trang trí bằng sản phẩm làm từ lá thông tươi, vòng nguyệt quế, cam khô, sơn tùng, tùng thơm được gói bằng giấy kraft cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng. So với năm trước, giá các mặt hàng đều tăng khoảng 10%.

Ngoài thị trường buôn bán truyền thống, đồ trang trí Giáng sinh cũng được bán nhiều trên các "chợ mạng". Tại đây, giá sản phẩm thường "mềm" hơn so với ngoài thị trường do người bán không phải chi trả các khoản như tiền mặt bằng, thuê nhân viên trông quầy,...

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh - Ảnh 5.

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh - Ảnh 6.

Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền triệu cho việc trang trí Giáng sinh.

Tại nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh còn trang trí không gian cực đẹp và độc đáo, tạo điểm nhấn để thu hút khách hàng đến check-in, kích cầu mua sắm sản phẩm.