Acer Nitro V: Laptop Gaming đáng mua của năm

23/12/2023 08:00

Acer Nitro V thế hệ mới nhất của dòng laptop gaming quốc dân với ngoại hình lạ mắt nhưng cũng không kém phần thân quen. Kết hợp với những điểm mạnh sẵn có về cấu hình cũng như mức giá, dường như Acer đang muốn tạo nên cho dòng máy một sự cân bằng hoàn hảo, thứ sẽ giúp nó vững bước trên con đường “quốc dân” của mình theo một cách mới mẻ hơn.

Acer Nitro V: Laptop Gaming đáng mua của năm - 1

Thiết kế

Về thiết kế thì khác hẳn với các sản phẩm Acer Nitro dày bản mà chúng ta hay biết, Acer Nitro V lại mang trên mình một bộ vỏ tinh gọn, mỏng nhẹ hơn phần nào. Gần như những chi tiết cơ bắp, hầm hố đều đã bị lươc bỏ, để lại cho chúng ta một chiếc máy tương đối vuông vắn, “văn phòng” hơn khá nhiều.

Tuy nhiên, Acer cũng đã có những thay đổi để thiết kế của máy đúng chất Nitro hơn. Chẳng hạn như phần khe thoát nhiệt được làm góc cạnh hơn, lớp phủ bề mặt cũng làm trơn hơn thay vì nhám sần, hay đặc biệt phần nắp máy có được thiết kế tương đối phá cách, với hàng loạt đường gân Xanh Lam và Bạc cùng logo Nitro sáng bóng làm điểm nhấn.

Việc thay đổi về thiết kế cũng giúp Acer Nitro V trở nên nhẹ nhàng hơn so với các máy Nitro cũ. Với cân nặng chỉ còn 2.1kg, dòng máy thậm chí đã tiến gần tới con số thường thấy trên một vài mẫu laptop gaming siêu nhẹ nổi tiếng.

Cổng kết nối

Acer Nitro V: Laptop Gaming đáng mua của năm - 2

Về cổng kết nối, Acer Nitro V sở hữu gần như mọi thứ mà bạn sẽ cần. Cụ thể thì ở cạnh trái, máy sẽ sở hữu cổng nguồn, cổng mạng LAN, cổng HDMI, 2 cổng USB-A 3.2 Gen1 và 1 cổng USB-C 3.2 Gen2. Còn ở cạnh phải, chúng ta sẽ có 1 cổng USB-A 3.2 Gen1 nữa cùng jack tai nghe 3.5mm combo. Khe thẻ nhớ đáng tiếc là sẽ không xuất hiện.

Về kết nối không dây, Acer Nitro V sẽ có được Bluetooth 5.1 cùng Wi-Fi 6 - những chuẩn mới đã tương đối quen thuộc trên laptop hiện nay. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm có được khả năng kết nối ấn tượng, ổn định, đồng thời đảm bảo được về tốc độ truyền dẫn dữ liệu để chúng ta tải file, tải game nhanh chóng hơn.

Màn hình, bàn phím và touchpad

Về màn hình, chúng ta vẫn sẽ có được màn hình 15.6-inch với tỉ lệ 16:9 trên Acer Nitro V, đi kèm tần số quét lên tới 165Hz. Bàn phím của Acer Nitro V sẽ không có keycap dày bản, vuông vắn hầm hố như trên các dòng Nitro cũ, mà thay vào đó có vẻ tròn trịa đậm chất văn phòng hơn.

Acer Nitro V: Laptop Gaming đáng mua của năm - 3

Layout phím của Acer Nitro V cũng sẽ là phím full-size, có đầy đủ phím số và chữ. Với những ai thường xuyên cần nhập liệu thì đây sẽ là điểm cộng lớn. Điểm khác biệt lớn nhất của cụm phím này so với trên dòng Aspire sẽ là sự xuất hiện của phím cứng NitroSense, giúp chúng ta mở nhanh phần mềm cùng tên để theo dõi các thông số về nhiệt, về quạt, v.v.

Touchpad của máy khá lớn về bề ngang, cảm giác tracking ổn nhưng bề mặt chỉ thoải mái ở mức đủ dùng - do lớp phủ vẫn là bằng nhựa. Dù sao nếu chỉ để dùng trong các trường hợp cần kíp như khi ra ngoài làm việc hoặc không tiện dùng chuột, chất lượng như thế này cũng là vừa đủ.

Cấu hình và hiệu năng

Sản phẩm trang bị vi xử lý Intel Core i5-13420H 8 nhân 12 luồng, xung nhịp tối đa 4.6GHz, đi kèm với card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 4050 6GB 75W, 8GB RAM DDR5 cùng 512GB SSD NVMe.

Về CPU Intel Core i5-13420H, đây sẽ là một con chip hiệu năng cao tầm trung của thế hệ Intel 13th Gen trên laptop, với số nhân và luồng được giữ ở mức vừa phải để phù hợp với các hệ thống mỏng nhẹ. Máy trang bị RTX 4050 là một trong những lựa chọn đã quá quen thuộc ở laptop gaming tầm trung của 2023.

Acer Nitro V: Laptop Gaming đáng mua của năm - 4

Với các game Esports như Liên Minh Huyền Thoại hay VALORANT, chúng ta có thể thoải mái trải nghiệm với thiết lập đồ họa cao nhất, còn với các game AAA như Cyberpunk 2077 hay Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, máy cũng thể hiện tương đối ấn tượng.

Trải nghiệm Liên Minh Huyền Thoại, thiết lập đồ họa Cao nhất:

Acer Nitro V: Laptop Gaming đáng mua của năm - 5

Trải nghiệm Cyberpunk 2077, thiết lập đồ họa Ray Tracing: Medium, DLSS Auto:

Acer Nitro V: Laptop Gaming đáng mua của năm - 6

Trải nghiệm Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, thiết lập đồ họa Cao, DLSS Auto:

Acer Nitro V: Laptop Gaming đáng mua của năm - 7

Tạm kết

Và đó là Acer Nitro V, thế hệ sản phẩm mới nhất của series laptop Nitro được rất nhiều game thủ tin dùng, với sự lột xác cần thiết để vững bước trên con đường “quốc dân”.

Đặc biệt, Acer Nitro V này được áp dụng chính sách bảo hành VIP 3S1: Bảo hành nhanh chính hãng trong vòng 3 ngày, kể cả Thứ bảy và chủ nhật, quá 3 ngày không bảo hành xong Acer sẽ đổi cho người dùng một máy mới có giá trị tương đương hoặc cao hơn.