Cân bằng cuộc sống dễ dàng với sản phẩm tiện lợi từ thực vật
Trên “sân chơi” dinh dưỡng thực vật hứa hẹn góp mặt nhiều tên tuổi lớn, Vinasoy sẽ áp dụng chiến lược gì để có thể thành công thu hút người tiêu dùng như ở thị trường ngách đậu nành?
Chiến lược của Vinasoy khi mở rộng từ lõi chuyên tâm đậu nành sang dinh dưỡng thực vật
Cuối năm 2022, sau hơn 25 năm có mặt trên thị trường và chiếm lĩnh đến hơn 90% thị phần sữa đậu nành đóng hộp, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy đã chính thức công bố mở rộng "sân chơi" sang lĩnh vực dinh dưỡng thực vật. Bên cạnh việc chuyên tâm nghiên cứu và phát triển đậu nành, Vinasoy đã mở rộng sản phẩm sang các loại hạt khác. Và gần đây nhất đã ra mắt sản phẩm VEYO Yogurt – dòng sữa chua uống 100% từ thực vật đầu tiên tại Việt Nam.
Giám đốc Điều hành Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy - ông Huỳnh Sơn Hảikhẳng định: "Chúng tôi bắt đầu với niềm tin nâng tầm nguồn dinh dưỡng vàng từ thực vật và phát triển những điều tốt đẹp từ tự nhiên. Vì vậy, chúng tôi sẽ luôn giữ vững quan điểm của mình, đó là hiểu sâu đậu nành rồi đến các loại hạt khác."
Vinasoy lan tỏa lợi ích hiện đại của hạt đậu nành truyền thống
Tại Việt Nam, đậu nành thường được thị trường xem là lựa chọn "xưa cũ" trong khi "sân chơi" dinh dưỡng thực vật hiện tại lại có mặt nhiều loại hạt "hợp thời" hơn. Trong khi đó, các nghiên cứu uy tín đã chứng minh đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao so với nhiều loại hạt khác, nhờ cung cấp hàm lượng dồi dào đạm chất lượng cao, nhiều axit béo thiết yếu omega-3 và omega-6, chất xơ, isoflavone… Theo đó, thực phẩm từ đậu nành có thể giúp ích cho sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, cải thiện tình trạng da…Hành trình gắn bó hơn 25 năm cùng hạt đậu nành cho phép Vinasoy nắm giữ lợi thế lớn khi nghiên cứu nguồn thực phẩm quen thuộc này, cũng như am hiểu và kiên định đánh giá cao vai trò của nguồn dinh dưỡng đậu nành trong cuộc sống hiện đại. "Đậu nành là loại dinh dưỡng phổ biến, có lợi cho sức khỏe và mang lại hiệu quả kinh tế về mọi mặt. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để người tiêu dùng hiện đại hiểu đúng và hiểu rõ hơn về nguồn dinh dưỡng thực vật quý này" – ông Huỳnh Sơn Hảichia sẻ.
Hành trình thuyết phục người tiêu dùng xây dựng thói quen dinh dưỡng lành mạnh
Trên thực tế, dự báo từ khối chuyên gia như Kantar Singapore cũng đánh giá cao giá trị của ngành hàng dinh dưỡng thực vật trong và ngoài nước. Đến năm 2030, ngành hàng dinh dưỡng thực vật toàn cầu sẽ đạt đến 230 tỷ USD và ở Việt Nam giá trị của ngành hàng sẽ đạt 249 triệu USD tính đến năm 2027. Xu hướng tăng trong tiêu thụ dinh dưỡng thực vật sẽ thúc đẩy người tiêu dùng cấp tiến có ý thức và thay đổi thói quen theo hướng lành mạnh hơn. Tuy nhiên, để trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng giữa một thị trường tiềm năng, nhiều đối thủ, doanh nghiệp phải có định hướng phát triển vững vàng và thuyết phục.
Vinasoy lựa chọn chắt lọc những giá trị dinh dưỡng cao nhất từ nguyên liệu để đưa vào sản phẩm thông qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu nhiều năm với tâm niệm trở thành chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng thực vật. Cụ thể, Vinasoy hiện sở hữu ngân hàng gen đậu nành lớn nhất Đông Nam Á với 1.533 dòng/giống đậu nành quý và phát triển được 4 vùng trồng nguyên liệu trải dài từ Bắc vào Nam. Đồng thời, công ty phát triển sản phẩm sữa đậu nành hộp giấy Fami và sữa chua từ thực vật VEYO Yogurt với hương vị thơm ngon đặc trưng theo 5 tiêu chí "dinh dưỡng vàng từ thực vật" chặt chẽ (bao gồm không lactose, không cholesterol, không biến đổi gen, ít chất béo no và 100% đạm từ thực vật), đồng thời đảm bảo giá trị dinh dưỡng, độ an toàn, không gây đầy bụng với công nghệ tiệt trùng UHT và công nghệ trích ly AlwinSoy. Đây đều là những thành quả từ quá trình nghiên cứu dày công trong hơn 25 năm qua của Vinasoy nhằm mang đến những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe từ nguồn dinh dưỡng thực vật.
Với nền tảng này, Vinasoy cam kết "sẽ tối ưu nhất dưỡng chất trong mỗi sản phẩm với các sản phẩm sữa trên nền đậu nành và các loại sữa hạt khác". Theo đó, thương hiệu gắn liền với các gia đình Việt khuyến nghị: "Người tiêu dùng cần chủ động xây dựng thói quen uống sữa thực vật mỗi ngày như một cách bảo vệ sức khỏe của bản thân và giúp ích cho môi trường. Về phía Vinasoy, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực sáng tạo trong mỗi sản phẩm dinh dưỡng thực vật tiện lợi để giúp hành trình sống lành mạnh cũng như cân bằng cuộc sống của người Việt ngày càng dễ dàng hơn".
Vinasoy tiến bước mở rộng sang lĩnh vực dinh dưỡng thực vật với sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng từ việc nghiên cứu phát triển, đầu tư trang thiết bị máy móc, nhà xưởng đến chú tâm vào vùng nguyên liệu để mang lại chất lượng tốt nhất cho sản phẩm. Tìm hiểu thông tin sản phẩm tại website www.vinasoy.com. |
PV