Video con ngựa đi trên tuyết hút hơn 16 triệu lượt xem vì quá rối não

29/02/2024 12:56

CanadaNgười xem không thể phân biệt con ngựa đen đang đi về phía camera hay di chuyển ra xa.

Video con ngựa đi trên tuyết hút hơn 40 triệu lượt xem vì quá rối não
Video con ngựa đi trên tuyết hút hơn 40 triệu lượt xem vì quá rối não
Video ngựa đen đi trên tuyết khiến người xem khó hiểu. Video: @Rudniktheroan

Một con ngựa đen bước đi trong tuyết đang vô tình trở thành hiện tượng trên mạng xã hội khi hút hơn 16 triệu lượt xem chỉ tính riêng trên TikTok. Alesia Carrie, chủ sở hữu của con ngựa đen có tên Rudnik, cho biết cô đã quay video dài 40 giây này từ tháng Một. Trong video, Rudnik đi dạo cách Alesia một khoảng trên cánh đồng tuyết trắng xóa tại Kamloops, British Columbia.

Tuy nhiên, vì bộ lông đen tuyền trên nền tuyết trắng cộng với trời xám xịt không có bóng nắng nên người xem không thể biết con ngựa di chuyển theo hướng nào. Chính Alesia cũng chú thích trong video rằng "Khi con ngựa đen kịt của bạn đi trên tuyết, bạn sẽ không thể biết nó đang đi về phía mình hay đi ra xa". Trong những giây cuối video, Rudnik dừng lại và đứng im, ngắm nhìn lãnh địa phủ đầy tuyết của nó.

Con ngựa đen đi trên tuyết tạo ảo ảnh quang học. Ảnh cắt từ video
Con ngựa đen đi trên tuyết tạo ảo ảnh quang học. Ảnh cắt từ video

Sau một tháng đăng tải, video hiện hút về hơn 16 triệu lượt xem và 2,2 triệu lượt thích. Thậm chí nó còn thu hút nhiều lượt chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội khác. Hơn 11.000 người đã bình luận vào bài đăng gốc của Alesia để tranh cãi xem Rudnik thực sự đi về phía nào.

"Rõ ràng ban đầu tôi thấy nó đi về phía bạn. Nhưng sau đó tôi lại bỗng thấy bối rối, không còn chắc mình có đúng hay không nữa", một người bình luận. "Sao nó cứ quay đi quay lại thế nhỉ, tôi rối như tơ vò rồi", một người khác thắc mắc.

Alesia và con ngựa Rudnik. Ảnh: Instagram @Rudniktheroan
Alesia và con ngựa Rudnik. Ảnh: Instagram @Rudniktheroan

Cuối cùng, Alesia đã kết thúc cuộc tranh luận bằng cách xác nhận rằng con ngựa đã đi theo hướng ra xa cô trong suốt video. "Tôi đã đúng, haha", một người dùng TikTok vui sướng khi phán đoán của mình chính xác. "Tôi từ chối tin lời xác nhận này", một người khác viết.

Tùng Anh (Theo Mail)