Ngay trước cây xăng trên đường Giải Phóng, nhiều người khi đi qua dễ dàng nhận ra có nhiều cá nhân tích trữ xăng bằng chai để bày bán. Thường những lúc cây xăng nghỉ để nhập hàng thì các "cây xăng di động" này sẽ mọc lên, chào mời khách mua. Xăng được đựng trong chai, can nhựa có thể tích 1 - 3 lít. Qua quan sát, có thể thấy những "cây xăng" này khá đông khách, dù giá đắt hơn hẳn quy định. Mỗi chai nhựa 1,5 lít chứa xăng có giá 50.000 - 60.000 đồng (tùy loại). Như vậy ước tính, mỗi lít xăng giá 33.000 - 40.000 đồng, trong khi giá bán trên thị trường hiện là không cao hơn 23.848 đồng/lít (với xăng E5 RON92) và không cao hơn 24.821 đồng/lít (với xăng RON95). Một người cho biết, số xăng này đều được mua trực tiếp tại cây xăng và chờ đến khi cây xăng đóng cửa nhập hàng là họ mang ra bán. Khách mua thường là do xe đã cạn xăng nhưng khi vào thấy cây xăng đang nghỉ nên không thể không đổ. Một shipper giao hàng cho biết vì xe không đủ xăng để di chuyển nên anh đành chấp nhận đổ 1,5 lít. Dù biết mua vậy là đắt nhưng người bán không đồng ý bán ít hơn và anh cũng chỉ có thể mua theo số lượng chai xăng. Nhiều người khác cũng phải ngậm ngùi bỏ nhiều tiền hơn bình thường để đổ xăng từ những "cây xăng di động" này. Dù chỉ hoạt động trong thời gian ngắn song mỗi người bán xăng dạo đã mời chào được khoảng 20 - 30 vị khách. Như vậy, ước tính trong vòng hơn 1 tiếng, họ có thể bán được vài chục lít. Người bán không ngừng vẫy khách vào mua. Nhiều người dù biết giá xăng do "đội cò" này bán sẽ rất cao nhưng vẫn chấp nhận đổ, vì không tiện đường đi cây xăng khác hoặc cây xăng khác quá xa. Với mỗi lít xăng, người bán đút túi thêm khoảng 10.000 đến 15.000 đồng. Đội "cò xăng" không ngần ngại bày chai nhựa ra giữa đường, tiềm ẩn nguy cơ thiếu an toàn cho người tham gia giao thông. Người bán chỉ vọn vẻn có vài chiếc ghế nhựa, túi nylon cùng nhiều chai nhựa đựng xăng, rất thuận tiện cho việc di chuyển, dọn dẹp khi cây xăng mở cửa trở lại. Một nhân viên của cây xăng cho biết: "Việc những cá nhân mang xăng ra bày bán mỗi khi trạm xăng nghỉ để nhập hàng đã diễn ra thường xuyên vào khoảng 21 - 22h mỗi ngày. Chúng tôi đã nhắc nhở họ nhưng không ăn thua, thậm chí có lúc còn bị đe dọa ngược lại". Đến khoảng 22h, cây xăng mở cửa hoạt động trở lại, những "cây xăng di động" này nhanh chóng thu dọn, biến mất không để lại dấu vết.