Bạn gái 'cuồng' thú cưng

26/04/2024 08:10

Bạn gái tôi yêu thích chó, mèo và không ngại chi mỗi tháng vài triệu để làm từ thiện cho các con vật bị bỏ rơi.

Tôi 33 tuổi, đang hẹn hò với bạn gái 25 tuổi, chúng tôi mới ở giai đoạn tìm hiểu. Em làm nhân viên chăm sóc khách hàng của một bệnh viện thẩm mỹ, lương 10 triệu đồng/tháng. Bạn gái tôi có ngoại hình ưa nhìn, tính tình hiền lành, tốt bụng, dễ tin người. Em sống xa gia đình, thuê trọ ở một mình và nuôi 4 con mèo.

Nhìn chung, tôi chấm em 9 điểm, có duy nhất một điểm trừ là em quá yêu động vật, yêu đến mức mù quáng. Điển hình là việc cả 4 con mèo trong nhà đều do em tình cờ nhặt được trên đường, một trong số đó bị tật ở miệng, cho ăn uống như chăm em bé, vô cùng vất vả. Mỗi tháng, trung bình bạn gái tôi chi tới ba triệu đồng làm từ thiện cho các hội nhóm cứu hộ chó mèo.

Tôi từng góp ý em yêu thương động vật là tốt nhưng phải có giới hạn và phải cân bằng với cuộc sống sinh hoạt, sức khỏe bản thân nhưng em không nghe. Không những thế em vô cùng nhạy cảm mỗi khi nhắc đến chuyện này, em một mực bênh vực chó mèo, nói rằng tôi không phải người yêu động vật thì sẽ không hiểu.

Tôi có nên dừng tìm hiểu cô gái này hay không bởi tôi cảm thấy chúng tôi khác nhau quá. Dù vậy, với ngoại hình và tính nết cũng như điều kiện hiện tại của em, xét về tuổi tôi, tôi vẫn thấy tiếc mối này. Xin độc giả cho tôi lời khuyên.

Hùng

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.