Chủ kênh 'Ẩm thực mẹ làm': Ước mơ gia đình đủ đầy đã thành hiện thực

28/05/2024 11:34

Chạm ngưỡng tuổi 30, Đồng Văn Hùng, chủ kênh Youtube 'Ẩm thực mẹ làm', sắp trở thành ông bố hai con, xây được nhà tầng báo hiếu mẹ và có một người vợ 'đồng điệu' trong nhiều lĩnh vực.

Nhà có đủ thành viên - hạnh phúc giản đơn

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn, Đồng Văn Hùng (1996, Thái Nguyên) được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương, những món ăn giản dị đậm chất đồng quê của bà ngoại và mẹ, Dương Thị Cường (1964, Thái Nguyên). Sau khi bà ngoại mất, nhà chỉ còn hai mẹ con. "Bữa ăn của hai mẹ con lắm lúc chỉ có cơm ăn trắng cùng rau luộc chấm mắm, thỉnh thoảng mới ăn quả trứng, thịt được con gà", Hùng nhớ lại quãng thời gian khó khăn của hai mẹ con.

Lớn lên, Hùng quyết định không học đại học mà chọn đi làm để đỡ đần mẹ phần nào. Năm 2019, Hùng bỏ công việc chụp ảnh ở Hà Nội để về quê ở cạnh mẹ, cùng mẹ phát triển kênh Youtube "Ẩm thực mẹ làm". Hùng nói: "Tôi từng tự ti về gia cảnh, chưa dám nghĩ đến một ngày gia đình mình có thể đủ đầy như người ta. Nhưng từ sâu thẳm trái tim, tôi vẫn khao khát một mái ấm hạnh phúc".

Bộ ảnh cưới của Đồng Văn Hùng được chụp ngay tại nhà từng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng hồi năm 2021.
Bộ ảnh cưới của Đồng Văn Hùng được chụp ngay tại nhà từng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng hồi năm 2021.

Ước mơ về tổ ấm bình yên của Hùng trở thành sự thật khi anh kết hôn với Đặng Thanh Trà (1998, Hà Nội) vào năm 2022. Cả hai quen nhau từ năm 2017 trong một buổi chụp ảnh tại Hà Nội nhưng 5 năm sau mối lương duyên mới hé nở. Trà kể: "Hồi đó, tôi mải chụp hình nên không nhớ gì nhiều về anh chàng nhiếp ảnh gia này, sau đó vô tình liên lạc lại với nhau, nói chuyện thấy hợp nên cả hai quyết định phát triển mối quan hệ xa hơn tình bạn và chính thức về chung một nhà". Khoảng thời gian bên nhau, cả hai cho biết không có nhiều lần cãi vã vì tính Hùng nhẹ nhàng, hiền lành còn Trà hài hước, vui vẻ.

"Trà đồng cảm với tôi nhiều thứ, cùng tôi chia sẻ về cuộc sống. Từng câu chuyện, từng ngày trải qua bên nhau giúp chúng tôi cảm thông cho hoàn cảnh và hiểu nhau hơn. Hai đứa mình đến với nhau nhờ duyên số. Mẹ mình rất vui khi con trai có người yêu thương. Mẹ cũng đưa ra cho mình nhiều lời khuyên nên như thế nào để bước vào cuộc sống hôn nhân thật sự hạnh phúc", Hùng kể về "một nửa".

Đồng Văn Hùng cho biết 2022 là năm trọn vẹn với anh khi làm được ba việc lớn: xây nhà, lấy vợ và sinh con.
Đồng Văn Hùng cho biết 2022 là năm trọn vẹn với anh khi làm được ba việc lớn: xây nhà, lấy vợ và sinh con.

'Mẹ là nóc nhà'

Sau khi về chung một nhà, Hùng thuyết phục vợ tham gia vào các video "Ẩm thực mẹ làm" cho thêm màu sắc. Những bữa cơm không còn chỉ có hai mẹ con nữa mà đã thêm thành viên mới. Hùng kể: "Vợ giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình làm video sáng tạo nội dung trên Youtube. Trước đây, tôi làm mọi thứ một mình, sau đó được vợ hỗ trợ nên cũng nhẹ bớt phần nào. Mối quan hệ giữa mẹ tôi và Trà khá hòa hợp nên khi lên video, mọi thứ trông rất tự nhiên, không diễn xuất màu mè. Đó cũng là cuộc sống thường ngày của gia đình chúng tôi".

Vừa làm việc vừa giúp vợ chăm con, Hùng phải phân bổ thời gian một ngày khoa học hơn: "Mình thường làm việc từ 8h sáng, bắt đầu quay video cùng mẹ đến 8h tối là xong. Vợ mình phụ trách nấu nướng, khi đó mình sẽ là người trông con. Những lúc vợ chồng mình quá bận, cả hai sẽ nhờ mẹ trông cháu giúp".

Nhiều người cho rằng, việc mẹ chồng nàng dâu sống chung một mái nhà thường có nhiều va chạm. Nhưng theo Hùng, gia đình anh hoàn toàn ngược lại. Anh nói: "Gia đình mình không quá lo lắng về vấn đề mẹ chồng nàng dâu. Gia đình mình vui lắm, chưa có mâu thuẫn bao giờ. Trong gia đình mình, mẹ chính là nóc nhà". Hùng kể về quãng thời gian vợ mang bầu bé đầu tiên, mẹ chồng luôn ở bên chăm sóc, quan tâm đến tình hình sức khỏe và động viên con dâu. "Mẹ tôi luôn coi Trà như con đẻ và yêu thương hết mực. Với mẹ, Trà như con gái trong nhà, không có khoảng cách hay định kiến gì cả. Tôi rất biết ơn và tự hào về gia đình của mình".

Vợ chồng Văn Hùng - Thanh Trà sắp đón thiên thần nhỏ thứ hai.
Vợ chồng Văn Hùng - Thanh Trà sắp đón 'thiên thần nhỏ' thứ hai.

Còn giữa hai vợ chồng, với Hùng, "muốn giữ lửa trong hôn nhân, vợ chồng cần hòa hợp, đồng điệu và có tiếng nói chung. Ví dụ cả hai đều cùng thống nhất một việc lớn nào đó". Chuyện chi tiêu, quản lý tài chính - vấn đề muôn thuở trong hôn nhân - của gia đình Hùng cũng khá đặc biệt. Thay vì chỉ vợ hoặc chồng làm "tay hòm chìa khóa", nhà Hùng "tất cả cùng nhau chi tiêu". "Cần mua thứ gì lớn thì sẽ bàn bạc để đưa ra thống nhất chung còn lại cứ chi tiêu sao cho phù hợp là được. Ngoài ra, vợ chồng mình cũng tiết kiệm một khoản riêng để dự phòng những trường hợp như ốm đau bệnh tật", Hùng cho hay.

Hiện tại, vợ chồng Hùng cùng nhau phát triển nội dung kênh Youtube "Ẩm thực mẹ làm" và các nền tảng mạng xã hội khác. Bà xã Hùng - Thanh Trà - đang mang bầu bé thứ hai và cả gia đình đều háo hức mong chờ sự xuất hiện của thành viên mới. Chàng trai sinh năm 1996 cho biết anh còn ấp ủ nhiều dự định để lan tỏa giá trị mà mình đang theo đuổi đến với mọi người.

Sáng 16/5, tạp chí Forbes công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2024, vinh danh 30 tài năng dưới 30 tuổi ở khu vực châu Á truyền cảm hứng, có sự ảnh hưởng tích cực trên nhiều lĩnh vực. Trong đó Đồng Văn Hùng, chủ kênh Youtube "Ẩm thực mẹ làm", là người Việt Nam duy nhất trong hạng mục "Media, Marketing & Advertising".

Chính thức ra mắt vào tháng 2/2019, đến nay, sau 5 năm hoạt động, kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã có hơn 1.04 triệu lượt đăng ký với những thước phim về cuộc sống gia đình dân dã, giản dị, mộc mạc nơi đồng quê.

Thắm Nguyễn
Ảnh: NVCC