Muôn kiểu khuyến mại để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

20/11/2023 09:21

GĐXH - Hưởng ứng Tháng khuyến mại, các nhà sản xuất, nhãn hàng và các "ông lớn" bán lẻ đều có những "chiêu" khuyến mại riêng để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, đóng góp tăng trưởng kinh tế chung.

Tháng Khuyến mại năm nay bắt đầu diễn ra từ ngày 27/10 đến hết ngày 15/11, tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng, hệ thống bán lẻ…

Ghi nhận của phóng viên, thời điểm này, các trung tâm thương mại, siêu thị đang tích cực "tung" ra các chương trình khuyến mại ở các nền tảng, để kích cầu tiêu dùng.

Đơn cử Big C có chương trình khuyến mại với chủ đề "chăm da giữ dáng, quần áo thơm tho, đón triệu deal hời" chiết kh­ấu đến 34 % các sản phẩm hóa mỹ phẩm cho việc chăm sóc da, tóc và quần áo khi mua trực tiếp tại quầy hàng; giảm đến 36% khi mua qua các ứng dụng online.

Ngoài ra, Co.op Mart có chương trình khuyến mại mang tên "tri ân từ trái tim" kéo dài đến hết ngày 15/11; "vòng quay triệu phú, ngàn quà tri ân" diễn ra ngày 11/11 và 12/11; "đại tiệc tri ân mua 1 tặng 1" diễn ra trong 3 ngày: 12, 13, 14/11.

Muôn kiểu khuyến mại để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm - Ảnh 2.

Hưởng ứng Tháng khuyến mại, các nhà sản xuất, nhãn hàng và các "ông lớn" bán lẻ đều có những "chiêu" khuyến mại riêng để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, đóng góp tăng trưởng kinh tế chung.

Theo đại diện Sở Công thương, ngoài những chương trình khuyến mại tại chỗ, tại một đơn vị bán lẻ nhất định, tháng khuyến mại của Hà Nội sẽ triển khai nhiều hoạt động, sự kiện điểm nhấn để tăng cường thương mại.

Thậm chí là ứng dụng công nghệ cho thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh, qua đó, kết nối nhanh hơn nữa giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đơn cử, sự kiện "1.000 điểm khuyến mại - Rộn ràng ưu đãi" diễn ra từ nay đến hết ngày 30/11, tại 1.000 điểm đăng ký bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội.

Các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại (trực tiếp, trực tuyến, khách hàng thân thiết, game show quà tặng, bốc thăm may mắn...). Theo đó, người tiêu dùng mua hàng được giảm giá từ 20% đến hơn 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp.

Sự kiện "Ngày vàng giá shock" diễn ra trong 2 ngày là 11 và 12/11 tại 50 điểm vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội.

Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là điểm vàng để đăng ký tham gia sự kiện để thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100% theo quy định.

Sự kiện "Hà Nội online festival" năm 2023 diễn ra từ 24 đến hết 30/11, tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đăng ký tham gia triển khai các hoạt động khuyến mại trên website theo quy định.

Ban tổ chức kết nối website của doanh nghiệp đăng ký tham gia với cổng thangkhuyenmaihanoi.vn, kích cầu hoạt động mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.

Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh, tháng khuyến mại là sự kiện giảm giá quy mô lớn và thường niên diễn ra mỗi cuối năm.

Đây cũng là dịp để các nhà sản xuất, phân phối và bán lẻ kết nối với nhau đề hình thành chuỗi giá trị, mang đến nhiều ưu đãi hơn nữa cho người tiêu dùng.

Qua đó, người tiêu dùng không những mua mua được hàng giá tốt, mà còn thoải mái hơn trong chi tiêu.

Xăng tăng giá, hàng hóa nhảy giá tức thì