Đại gia bị người tình dùng 'ảnh nóng' tống tiền hơn 13,5 tỷ đồng

01/08/2022 14:25

PLBĐ - Sau khi chia tay, một đại gia trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản bị nhân tình tung "ảnh nóng" để gây sức ép buộc phải đưa hơn 13,5 tỷ đồng.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, Viện VKSND TP. Hà Nội đã hoàn thành cáo trạng truy tố bị can Đoàn Phương Anh (SN 1988, ở tại Khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Cưỡng đoạt tài sản", theo Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, năm 2018, sau khi ly hôn vợ, anh P.N.A. (SN 1985, Tổng giám đốc một công ty kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản) nảy sinh quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng với Đoàn Phương Anh tại khu đô thị Times City. Trong thời gian chung sống với nhau, mối quan hệ giữa anh P.N.A. và Phương Anh bắt đầu rạn nứt khi Phương Anh hay ghen tuông vô cớ. Về phía anh P.N.A. cũng có những lời lẽ xúc phạm và đánh Phương Anh. 

Đại gia bị người tình dùng 'ảnh nóng' tống tiền hơn 13 tỷ đồng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Sau nhiều ngày thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, ngày 13/2/2021, anh P.N.A. muốn chấm dứt mối quan hệ tình cảm với Phương Anh nên chuyển đến sống một mình tại chung cư khác. Vì không muốn chia tay người tình nên Phương Anh đã nhờ nhiều người can thiệp để anh P.N.A. quay lại, nhưng anh này một mực từ chối. 

Bức xúc với người tình, Phương Anh đã buộc anh P.N.A. phải bồi thường cho chị ta những tổn thất về thể chất và tinh thần thì mới đồng ý chấm dứt quan hệ tình cảm. Theo đó, từ cuối tháng 2/2021, Phương Anh đề nghị anh A. lập biên bản thỏa thuận chia tay với điều kiện anh này phải mua cho cô ta một căn hộ ở Times City giá khoảng 5 tỷ đồng, mở một cửa hàng thời trang trị giá 1 tỷ đồng. Ngoài ra, nữ bị can còn đề nghị tình nhân lập thêm sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng cho mình.

Đến khoảng thời gian giữa năm 2021, việc kinh doanh của anh P.N.A. không may gặp khó khăn do dịch COVID-19 nên chưa đưa tiền cho Phương Anh. Do đó, từ tháng 5 - 11/2021, bị can đã gửi nhiều hình ảnh nhạy cảm của mình và anh A. cho bạn bè, đồng nghiệp, đối tác của anh A. nhằm mục đích uy hiếp anh A. phải đưa hơn 13,5 tỷ đồng.

Anh A. vì lo sợ những hình ảnh nhạy cảm đó gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và công việc làm ăn nên đã thỏa thuận, chuyển cho Phương Anh 250 triệu đồng vào ngày 22/10/2021. Đến ngày 2/11/2021, bị can tiếp tục gặp anh A. để nhận thêm 400 triệu đồng tại một ngân hàng ở quận Ba Đình thì bị công an bắt giữ.

Theo CAND, ngày 11/5/2022, gia đình của Phương Anh đã trực tiếp trả cho anh P.N.A. số tiền 250 triệu đồng. Ngày 16/6/2022, anh P.N.A. đã nhận lại số tiền hơn 400 triệu đồng. Tổng số tiền anh P.N.A. đã nhận lại là hơn 650 triệu đồng. Đến nay, anh P.N.A. không yêu cầu Phương Anh phải bồi thường về dân sự và đề nghị cơ quan tố tụng xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Phương Anh trong quá trình xét xử. Trong quá trình điều tra, Phương Anh cũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã xác định.

T.H (th)