Bắt quả tang cơ sở kinh doanh "phù phép" kính áp tròng Trung Quốc thành Hàn Quốc

Lê Vy 13/07/2022 13:14

PLBĐ - Chiều ngày 12/7, Đội QLTT số 6, Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với lực lượng Công an đột kích một cơ sở gia công, phù phép hàng chục ngàn sản phẩm kính áp tròng có nguồn gốc, nhãn mác Trung Quốc thành hàng Hàn Quốc.

Cơ sở gia công, kinh doanh này có địa chỉ tại ô 129, lô 3 khu tái định cư mở rộng Xuân Phương, phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Để “sản xuất” được những sản phẩm kính áp tròng có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc, cơ sở này đã dùng 2 máy dán nhãn thô sơ. Chỉ trong vài phút thực hành, hàng chục sản phẩm kính mắt áp tròng đã được “thay tên đổi họ”.

Kính áp tròng Trung Quốc được gắn mác Hàn Quốc (ảnh: TĐ)

Tại thời điểm phát hiện, cơ sở kinh doanh là một ngôi nhà 4 tầng nhưng có đến 3 tầng chứa đầy kính áp tròng có nguồn gốc Trung Quốc. Số kính áp tròng không đủ điều kiện lưu hành bị thu giữ tại cơ sở này ước tính lên đến hàng chục ngàn sản phẩm. 

Ông Phan Thanh Hà - Phó Đội trưởng Đội QLTT số 6 nhận định, đây là vụ việc tương đối lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Ông cho biết: "sản phẩm kính mắt áp tròng, nếu sử dụng phải sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng, không có số đăng ký lưu hành... sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho người dùng, nhất là đối với lớp trẻ, những khách hàng là học sinh, sinh viên”.

Phó Đội trưởng Đội QLTT số 6 cũng đánh giá và nhấn mạnh, trong quá trình kiểm tra, nếu nhận thấy có dấu hiệu hình sự, lực lượng QLTT sẽ chuyển sang cơ quan Công an để điều tra, làm rõ.






Lê Vy