Vụ chặn xe, xịt hơi cay: Khởi tố 3 đối tượng

PV 08/07/2024 17:13

Liên quan vụ việc một tài xế bị chặn xe, xịt hơi cay sau mâu thuẫn khi tham gia giao thông ở Thái Bình, ngày 8/7, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố 3 đối tượng, trong đó có 1 thầy giáo dạy lái xe.

Trước đó, như Báo Công lý đưa tin, chiều 9/6, mạng xã hội Facebook xôn xao clip một người đàn ông chặn đường, chửi bới, xịt hơi cay vào một tài xế ô tô khác, trên đường Thái Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Đoạn clip ghi lại một chiếc ô tô dừng xe ngay giữa đường, sau đó một người đàn ông mặc áo đen được cho là thầy dạy lái xe trong xe này bước ra, tiến lại gần một xe ô tô đang chạy phía sau, rồi chỉ tay vào tài xế, yêu cầu xuống xe để nói chuyện.

Tại đây, người được cho là thầy dạy lái xe liên tục đập vào cửa kính xe phía sau và có những lời lẽ thô tục, đồng thời bảo một người khác mặc áo trắng đi lấy bình xịt hơi cay và tháo hơi xe của nam tài xế.

Thấy vậy, nam tài xế đã mở cửa xe để giải thích mọi việc nhưng người được cho là thầy dạy lái xe đã dùng bình xịt hơi cay vào phía bên trong xe, khiến nam tài xế liên tục ho do bị ngạt khí cay.

Sau đó, tài xế đã rất nhiều lần giải thích nhưng người được cho là thầy dạy lái xe vẫn cho rằng chính tài xế đã có hành động ép học viên của mình. Đồng thời, yêu cầu nam tài xế này xóa clip ghi lại việc hai bên đã có lời qua tiếng lại liên quan việc tham gia giao thông.

image_123650291.jpg
Hà Tuấn Chuyên, Vũ Bá Giang, Vũ Đình Tùng tại cơ quan điều tra (Ảnh: CATB).

Ngay sau khi năm bắt nguồn tin, Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã vào cuộc xác minh, điều tra. Theo kết quả xác minh, sự việc trên xảy ra ngày 28/5/2024.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hà Tuấn Chuyên (SN 1978, trú tại xã Đông Hải, Quỳnh Phụ, Thái Bình) là giáo viên dạy lái xe thuộc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ (TP. Hải Phòng); Vũ Bá Giang (SN 1986, trú tại xã Tam Cường, Vĩnh Bảo, Hải Phòng) và Vũ Đình Tùng (SN 1974, trú tại xã Đông Hải, Quỳnh Phụ, Thái Bình) về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Tại cơ quan quan điều tra, các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

PV