Chính thức xử phạt nhân viên bánh mỳ Nguyên Sinh ở phố cổ Hà Nội sau lùm xùm 'thượng cẳng chân, hạ cẳng tay' với khách hàng
GĐXH - Công an quận Hoàn Kiếm đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh.
Ngày 12/7, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Đặng Minh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh.
Theo đó, N.Đ.P. (34 tuổi) và N.Đ.M. (30 tuổi) cùng bị phạt 6,5 triệu đồng, theo Điểm a Khoản 5 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP về hành vi "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự".
Trước đó, tối 1/7, Công an phường Hàng Trống đã nhận đơn trình báo của chị N.K.A (trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) về việc chị và người thân đã bị nhân viên quán bánh mỳ Nguyên Sinh (số 17, 19 Lý Quốc Sư) hành hung.
Chị N.K.A này cũng đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang Facebook cá nhân.
Trên trang Facebook cá nhân, chị A cho biết, vào khoảng 18h ngày 30/6, chị cùng mẹ và em trai đến quán bánh mì này dùng bữa tối. Khi bị nhắc nhở không được mang nước ở ngoài vào quán, chị A lập tức cất xuống ghế ngồi và xin lỗi vì đã vô ý.
Sau đó, dù chị A đã thừa nhận sơ sót và thuyết phục mẹ ở lại ăn nhưng người ở quán tiếp tục bình luận về chủ đề này và chỉ trích người mang đồ ăn, đồ uống bên ngoài vào.
Cảm thấy bị xúc phạm, chị A và gia đình đã quyết định không ăn nữa và ra về. Khi mẹ chị A đưa ra lời góp ý thì hai bên xảy ra cự cãi. Chị A và em trai bị 2 nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh lao vào hành hung.
Từ trình báo của gia đình khách hàng N.K.A., Công an phường Hàng Trống đã kiểm tra, lập biên bản đối với quán bánh mì Nguyên Sinh. Dù hai bên đã hòa giải thành công, UBND quận Hoàn Kiếm vẫn đề xuất xử lý vi phạm đối với nhân viên quán bánh mì.
Trung tá Hoàng Xuân Hiếu – Trưởng Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Bánh mỳ Nguyên Sinh là cửa hàng ăn uống có từ lâu và khá có tiếng, tuy nhiên, hành vi hành hung thực khách là chính khách hàng của mình là không thể chấp nhận, ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh Thủ đô trong mắt khách du lịch".
Do đó, chính quyền phường Hàng Trống đã yêu cầu chủ quán bánh mì viết bản cam kết gồm 3 điều: Bán hàng đúng giá niêm yết; Đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; Có văn hóa đúng mực trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng.
Được biết, thời gian tới, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ đưa nội dung "kỹ năng tiếp xúc với khách hàng" vào tuyên truyền, tập huấn thường xuyên cho chủ quán, nhân viên phục vụ trên địa bàn.
Hà Nội: Kinh hoàng hàng vạn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả 'ra lò' bằng công nghệ xô chậu, túi tải, trong căn nhà cấp 4 ẩm thấp ở ngoại thành