Những vụ cha dượng bạo hành con riêng của vợ gây chấn động dư luận gần đây

15/06/2022 09:26

PLBĐ - Thời gian gần đây, ở nước ta liên tục xảy ra những vụ trẻ bị cha dượng, người tình của mẹ bạo hành dã man. Mới đây nhất, vụ bé trai 18 tháng tuổi bị người tình của mẹ đánh tử vong khiến dư luận không khỏi phẫn nộ, xót xa.

Bé trai 18 tháng tuổi ở Long An bị người tình của mẹ đánh tử vong

Ngày 14/6/2022, Công an tỉnh Long An cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Ninh (30 tuổi, trú Bến Lức, tỉnh Long An) để điều tra về tội "Cố ý gây thương tích" quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Những vụ cha dượng bạo hành con riêng của vợ gây chấn động dư luận gần đây - Ảnh 1.

Nguyễn Thanh Ninh.

Trước đó vào rạng sáng 1/6, anh L.T.N.T (23 tuổi, trú TP Tân An, tỉnh Long An) nhận được tin con trai là bé L.T.L.T.P (18 tháng tuổi) đã chết trước khi đưa vào bệnh viện do bị chấn thương máu tụ dưới da, bầm tím tay chân nhiều.

Theo anh T., anh và vợ cũ là L.D.T.H (cùng quê Long An) kết hôn được 6 năm và có hai con chung. Vợ chồng anh đã ly hôn được hơn 1 năm, anh T. nuôi con gái lớn còn vợ anh nuôi bé P.

Vợ cũ của anh T. hiện làm công nhân và thời gian qua có quen và sinh sống như vợ chồng với một người đàn ông tại nhà trọ ở ấp 2, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức.

Sau khi bé P. tử vong bất thường, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Long an nhanh chóng khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc. Qua điều tra, cho thấy có đủ tài liệu chứng minh nghi phạm Nguyễn Thanh Ninh - người sống chung với mẹ bé P. đã đánh bé tử vong.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ án và xử lý theo quy định pháp luật.

Thiếu nữ 16 tuổi bị cha dượng đánh dập lá lách, gãy xương sườn ở Bạc Liêu

Chiều ngày 15/4, giữa D.T.N.H. (16 tuổi, ấp Công Điền, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh bạc Liêu) và ông N.C.B. (42 tuổi, người sống chung nhà với mẹ em H.) có xích mích. Lúc này, ông B. dùng ống tuýt sắt đánh vào người H. khiến em bất tỉnh. 

Phát hiện sự việc, người nhà đưa H. đi cấp cứu tại bệnh viện. Nạn nhân 16 tuổi nhập viện trong tình trạng có vết thương nặng ở đầu, dập lá lách, gãy một xương sườn.

Được biết, chị H.K.X. (mẹ em H.) có 2 con với chồng trước đã mất, trong đó H. là con gái lớn. Ông B. và chị X. sống chung với nhau như vợ chồng khoảng 2 năm qua.

Những vụ 'cha dượng' bạo hành tàn nhẫn con riêng của vợ khiến dư luận phẫn nộ - Ảnh 1.

Vết thương trên đầu em H. (Ảnh: Huỳnh Hải/ Dân trí)

Bé gái 3 tuổi ở Hà Nội bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu 

Ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé gái Đ.N.A. (3 tuổi, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê và co giật. Bé A. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, sau khi chụp chiếu phát hiện 9 chiếc đinh trong sọ não. 

Sau 2 tháng điều trị, tối 12/3, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết bé A. đã tử vong. Nguyên nhân được xác định do tổn thương não quá nặng, không thể phục hồi. 

Liên quan đến vụ việc, ngày 20/1, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, thợ mộc, là nhân tình của mẹ bé A). Tại cơ quan công an, Huyên khai nhận đã đóng đinh vào đầu bé gái. Những lần trước bé nhập viện do ngộ độc thuốc trừ sâu, gãy tay, nuốt đinh, đau tai đều do Huyên gây ra.

Những vụ 'cha dượng' bạo hành tàn nhẫn con riêng của vợ khiến dư luận phẫn nộ - Ảnh 2.

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên. (Ảnh: Công an TP. Hà Nội)

Bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị mẹ bạo hành, "cha dượng" xâm hại

Ngày 7/10/2021, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" đối với Phạm Thanh Tùng (SN 1990, trú ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội). Mẹ đẻ là Hoàng Thị Thu Huyền (SN 1987, ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) bị kết án tội "Hành hạ con". Kết thúc phiên tòa xử kín vào chiều cùng ngày, Phạm Thanh Tùng bị phạt 19 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". Hoàng Thị Thu Huyền bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "Hành hạ con".

Những vụ 'cha dượng' bạo hành tàn nhẫn con riêng của vợ khiến dư luận phẫn nộ - Ảnh 4.

Phạm Thanh Tùng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Hoàng Thị Thu Huyền ly hôn chồng và thuê nhà sống cùng ba người con. Trong đó, có bé gái H.H.B. (12 tuổi) và người tình là Phạm Thanh Tùng.

Trong thời gian sinh sống cùng các con, Huyền nhiều lần ngược đãi, hành hạ cháu H.H.B. bằng việc dùng tay hoặc các vật dụng như ống nhựa, gậy gỗ, dây điện... để đánh đập. Không chỉ vậy, Huyền thường xuyên bỏ bê, không chăm sóc các con của mình.

Những vụ 'cha dượng' bạo hành tàn nhẫn con riêng của vợ khiến dư luận phẫn nộ - Ảnh 3.

Vết thương của cháu H.H.B.

Tháng 5/2020, Hoàng Thị Thu Huyền cùng các con đến thuê nhà ở quận Hà Đông. Thời gian này, Huyền có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với Phạm Thanh Tùng, có một con chung. Tuy nhiên, Tùng không thương các con của Huyền, còn tìm cách xâm hại cháu B. mỗi khi Huyền đi vắng.

Từ tháng 5/2020 đến ngày 19/1/2021, lợi dụng những lúc Huyền không có nhà, Tùng ép cháu B. quan hệ tình dục với mình. Nếu nạn nhân không đồng ý, Tùng đe dọa, đánh đập, ép bé gái phải làm theo và cấm cháu B. không được nói với ai. Tùng cũng khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu B. tại nhiều địa điểm khác nhau.

Sự việc bị phát lộ vào cuối tháng 1/2021. Sau đó, bác ruột của B. biết chuyện nên đã đón cháu và em trai về nhà chăm sóc. Người bác này cùng cha đẻ cháu đến công an trình báo sự việc.

T.H (th)