Nghệ An: Bé 2 tuổi tím tái vì hóc xương cá

Vy Vy 06/06/2022 14:21

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa tiến hành nội soi gắp dị vật là một mảnh xương cá sắc nhọn ra khỏi đường thở cho một bệnh nhi 2 tuổi.

Bệnh nhi là cháu N.D.P. (2 tuổi, trú tại thị xã Hoàng Mai, Nghệ An). Bệnh nhi vào viện trong tình trạng ho khàn tiếng, thở rít, chảy mũi trong nhầy, da niêm mạc kém hồng.

Tiến hành khám, phía gia đình bé cho biết, trước đó, trẻ đang ăn cơm với cá thì bị sặc, tím tái, chảy nước mũi. Thấy bé càng lúc càng khó thở, kèm khàn tiếng gia đình vội đưa bé tới bệnh viện huyện gần nhà điều trị nhưng không đỡ nên chuyển tuyến lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Nghệ An: Bé 2 tuổi tím tái vì hóc xương cá - Ảnh 1.

Xương cá được gắp ra từ khí quản bé 2 tuổi. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Tại khoa Tai - Mũi - Họng, bác sỹ đã tiến hành nội soi và phát hiện dị vật màu trắng là xương cá chiếm gần hết lòng khí quản, cắm ngang hạ thanh môn. Ngay lập tức các bác sỹ đã dùng ống soi và kìm gắp xương cá ra khỏi đường thở của bệnh nhi an toàn. 

BS CKI. Trịnh Thanh Hưng (khoa TMH) cho biết: "Trường hợp của bé P. nếu không kịp thời phát hiện và tiến hành nội soi gắp ra sẽ rất nguy hiểm, có thể gây nhiễm trùng nặng và thủng khí quản".

Sau khi soi gắp dị vật, chức năng hô hấp của bé phục hồi tốt.

Vy Vy