Thủ đoạn nghi phạm sử dụng để đầu độc nhóm người Việt

17/07/2024 16:53

Thái LanSherine Chong được cho là tẩm xyanua vào lá trà, sau đó đem pha cho 5 người còn lại uống khiến họ tử vong trong phòng khách sạn.

Bàn trà nơi nghi phạm tẩm độc vào trà hại các nạn nhân. Ảnh: Matichon
Bàn trà nơi nghi phạm tẩm độc vào trà hại các nạn nhân. Ảnh: Matichon

Ngày 17/7, tang chứng của vụ án đầu độc nhóm người Việt tại khách sạn Bangkok đã được Trung tướng cảnh sát Trirong Phiewphan, trưởng phòng Cảnh sát Pháp y (OBEC), công bố. Đó là một túi trà được tẩm xyanua đậm đặc đã ngả màu đen.

Trước đó, sau khi phát hiện 6 người tử vong trong phòng 502 khách sạn Grand Hyatt chiều 16/7, OBEC đã đem tất cả mẫu vật nghi ngờ đi giám định, bao gồm 5 chiếc cốc trên bàn trà, một chiếc cốc trên bàn ăn, hai bình inox giữ nhiệt và những vật dụng khác.

Túi lá trà bị tẩm xyanua được thu làm bằng chứng. Ảnh: OBEC Thái Lan
Túi lá trà bị tẩm xyanua được thu làm bằng chứng. Ảnh: OBEC Thái Lan

Kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy trong nước trà được pha còn sót lại trong bình và cốc có chất xyanua. Ngoài ra, một túi lá trà được tìm thấy trong thùng rác cũng được phát hiện có chứa xyanua. Các vật dụng và đồ ăn khác không phát hiện chất độc.

"Xyanua khi hòa với nước sẽ không có mùi nên người uống sẽ không thể biết được. Khi uống xyanua vào cơ thể, nó sẽ khiến các tế bào hồng cầu không thể trao đổi oxy. Xyanua có khả năng gây tử vong trong vòng chưa đầy 5 phút, tùy vào số lượng. Khi nạn nhân trúng độc, làn da sẽ chuyển sang màu hồng, hơi thở có mùi hạnh nhân", trưởng phòng OBEC cho biết.

Trong một cuộc họp báo khác vào trưa nay, Trung tướng Noppasin Poolsawat, phó cảnh sát trưởng Bangkok, cho biết nghi phạm Sherine Chong, người Mỹ gốc Việt, 56 tuổi đã ra tay do mâu thuẫn nợ nần. Bà Chong nợ vợ chồng ông Dang Hung Van 10 triệu baht (gần 280.000 USD) vì đầu tư thua lỗ. Những nạn nhân còn lại có khả năng "chết oan".

Tùng Anh (Theo Matichon)