Bạn trai tính toán chi li

24/07/2024 09:44

Lên kế hoạch đi du lịch 5 ngày bằng máy bay, bạn trai yêu cầu tôi lập bảng chi tiêu, cân đối làm sao để hai người chỉ hết 10 triệu đồng.

Tôi và bạn trai đã quen nhau được hơn một năm. Anh là người chăm chỉ, biết phấn đấu, đang làm cho một công ty về công nghệ. Chúng tôi dự định kết hôn vào năm sau. Hiện, bạn trai tôi đã tích góp được khoảng 700 triệu đồng để sau này khởi nghiệp.

Tôi và bạn trai chuẩn bị đi du lịch 5 ngày. Anh ấy yêu cầu tôi lên kế hoạch cụ thể những nơi muốn đến kèm theo các khoản thu chi dự kiến. Bạn trai nhận trả toàn bộ cho chuyến đi nhưng anh muốn tổng chi phí ăn, ở, vé máy bay tròn 10 triệu đồng. Sau khi xem bảng kế hoạch, bạn trai gạch bỏ nhiều địa điểm ăn uống tôi muốn tới, anh chỉ giữ các quán vỉa hè với lý do: "Muốn trải nghiệm ẩm thực vùng miền". Thậm chí, anh không chọn các quán nổi tiếng mà đề xuất đi ăn những hàng giống thế nhưng được nhận xét trên mạng là "ngon, bổ, rẻ".

Về phương tiện, anh đặt vé máy bay cả đi và về vào lúc nửa đêm vì thời điểm đó vé rẻ nhất. Ngoài ra, anh gợi ý đi xe buýt để có thể "ngắm đường phố", đi taxi thì đắt, trong khi thuê xe máy lại không biết đường và không an toàn. Nghĩ đến cảnh mặc váy đẹp xong ngồi xe buýt đi chơi khiến tôi vô cùng nản.

Tôi thấy buồn vì anh tính toán quá chi li, đặc biệt đây lại là lần đầu tiên chúng tôi đi du lịch cùng nhau. Tôi muốn xin lời khuyên của độc giả, bạn trai tôi như vậy có thể chấp nhận được không? Những biểu hiện kể trên cho thấy anh là người ki bo hay anh biết vun vén, tiết kiệm?

Hà Anh

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.