Động đất làm rung lắc các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên

28/07/2024 12:23

Trận động đất ở huyện Kon Plông, Kon Tum kéo dài vài giây, người dân một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên cảm nhận sự rung lắc, đồ đạc rơi xuống đất, trưa 28/7.

* Tiếp tục cập nhật

Lúc 11h35, cách Kon Plông hơn 100 km, người dân TP Pleiku cảm nhận được sự rung chấn do động đất. Anh Võ Thái Hậu, phường Yên Đỗ, cho biết đang ở tầng hai ngôi nhà thấy rung lắc, cửa va đập nhẹ kéo dài khoảng 5 giây.

"Tôi cảm thấy hoang mang, sợ hãi khi không biết chuyện gì đang xảy ra, định bỏ chạy thì không thấy rung chuyển nữa", anh Hậu nhớ lại.

Tương tự, ở TP Kon Tum, anh Phùng Quốc Cường đang ngồi trong phòng làm việc, bất ngờ mọi thứ rung chuyển, nhiều đồ đạc, bình hoa trên bàn ngã đổ. "Tôi thấy vậy hoảng quá bỏ chạy ra ngoài", anh Cường nói.

Nhà bà Trần Thị Quy ở xã Sơn Mùa, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi nứt do động đất. Ảnh: Mộc Trà

Nhà bà Trần Thị Quy ở xã Sơn Mùa, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi nứt do động đất. Ảnh: Mộc Trà

Ông Nguyễn Ngọc Trân, Chủ tịch huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi), cho biết vùng gần tâm chấn các trận động đất cho biết người dân cảm nhận đây là trận động đất lớn nhất từ trước đến nay khiến nhà cửa rung lắc.

Tại TP Quảng Ngãi cách huyện này 70 km người dân cũng bất ngờ thấy nhà rung. " Ban đầu tôi tưởng xe tải trọng tải lớn đi ngang nhà nhưng sau đó đi ra cửa xem thì không thấy phương tiện nào, lúc đó đồng loạt mọi người cùng nhắn tin hỏi về trận động đất", anh Nguyễn Hùng ở TP Quảng Ngãi nói.

Tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, cách tâm chấn hơn 100 km người dân cảm nhận được trận động đất. "Tôi đang ở trong nhà cấp bốn thì cửa kính rung bần bật trong khoảng 4 giây", hanh Hùng nói, thêm rằng gần hai năm trước một trận động đất ở Kon Tum và cảm nhận được rung lắc.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, đây là trận động đất thứ 3 và lớn nhất. Lúc 3h12, độ lớn 3,4 độ; lúc 8h35, độ lớn 3,3 độ, ở độ sâu 8,1 km.