Chủ xe VinFast VF 9 ngỡ ngàng với dịch vụ đẳng cấp

Hà An 29/07/2024 19:17

Đã sử dụng qua nhiều mẫu xe điện, anh Philip Pham đánh giá VinFast VF 9 là lựa chọn xứng đáng với số tiền bỏ ra, đặc biệt khi đi kèm là loạt đặc quyền đẳng cấp.

Anh Philip Pham từng có thời gian dài sống tại Mỹ và Dubai. Là người yêu xe, anh đã sử dụng qua nhiều mẫu xe điện như Tesla Model X, Genesis và BMW iX, bên cạnh rất nhiều mẫu SUV động cơ đốt trong cỡ lớn như BMW X7, Mercedes-Benz GLS và Lexus GX.

Đã dùng qua nhiều dòng xe Mỹ, Đức, anh Philip Pham rất hài lòng với VF 9 sau hàng loạt hành trình khắp Việt Nam. (Ảnh: NVCC)
Đã dùng qua nhiều dòng xe Mỹ, Đức, anh Philip Pham rất hài lòng với VF 9 sau hàng loạt hành trình khắp Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Năm 2015, anh trở lại Việt Nam. Thời gian đầu, anh đồng hành cùng chiếc BMW X5 và Mercedes-Benz GLS trước khi chuyển sang VinFast VF 9 Plus từ tháng 2/2024. Sau khoảng 5 tháng với hơn 19.000km, anh Philip Pham đánh giá VF 9 Plus là một mẫu xe xứng đáng với giá tiền về cả trải nghiệm lái, chi phí sử dụng và những đặc quyền mà VinFast dành cho khách hàng.

Hài lòng với VinFast VF 9 vì trải nghiệm lái thể thao

Anh Philip Pham là người rất thích những chiếc xe có cảm giác lái thể thao. Bởi thế, anh đã sử dụng và lái qua hầu hết các dòng xe của BMW như 3-Series, 5-Series, 7-Series, X3, X5 và X7. “Trải nghiệm lái VF 9 khiến tôi thấy hài lòng. Vô lăng đánh lái nhạy bén, vào cua ổn định và hệ thống treo khí nén dập tắt các dao động tốt”, vị khách từng là “tín đồ” xe Đức đánh giá.

Thông số động cơ của VF 9 tương đương xe sang và bỏ xa các mẫu xe cùng phân khúc. (Ảnh: NVCC)
Thông số động cơ của VF 9 tương đương xe sang và bỏ xa các mẫu xe cùng phân khúc. (Ảnh: NVCC)

Trên thực tế, đây cũng là cảm nhận của nhiều người dùng VinFast VF 9. Xe sử dụng 2 động cơ điện, cho tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm, kết hợp hệ dẫn động bốn bánh.

Nếu so sánh với xe xăng, thông số này ngang bằng các mẫu xe sang có động cơ 3.0L V6 (giá bán khoảng 4-5 tỷ đồng) và vượt trội so với các mẫu SUV full-size cùng tầm giá như Ford Explorer (301 mã lực, 432 Nm) và Volkswagen Teramont (220 mã lực, 350 Nm).

Theo anh Philip, các tính năng an toàn cũng giúp trải nghiệm lái trên mẫu flagship nhà VinFast được trọn vẹn. Xe sở hữu danh sách trang bị an toàn và hỗ trợ lái chủ động (ADAS) vượt phân khúc, nổi bật là tính năng hỗ trợ lái trên cao tốc (cấp độ 2) và cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, ga tự động thông minh, đọc biển báo, cảnh báo va chạm, phanh tự động khẩn cấp trước… cùng 11 túi khí, nhiều nhất phân khúc.

Sử dụng xe điện ở Việt Nam thuận tiện hơn Mỹ và Dubai

Nói về trải nghiệm sử dụng xe điện hàng ngày, anh Philip Pham cho biết anh dùng xe điện tại Việt Nam thuận tiện hơn tại Mỹ và Dubai.

Anh lý giải, tại Mỹ hầu hết các mẫu xe điện phải sử dụng trạm sạc của bên thứ ba như EVGo, chỉ có Tesla phát triển trạm sạc riêng. Đáng chú ý, trạm sạc ở Mỹ cũng không có nhiều trụ sạc siêu nhanh 180 kW hay 250 kW như trạm sạc của V-GREEN (đối tác phát triển và vận hành trạm sạc của VinFast) tại Việt Nam.

Anh Philip cho rằng chi phí sạc điện ở trạm sạc Việt Nam hợp lý hơn ở Mỹ. (Ảnh: NVCC)
Anh Philip cho rằng chi phí sạc điện ở trạm sạc Việt Nam hợp lý hơn ở Mỹ. (Ảnh: NVCC)

Hơn nữa, theo anh Philip, chi phí sạc điện tại trạm sạc công cộng ở Việt Nam hợp lý hơn ở Mỹ rất nhiều.

Tại Mỹ, các trạm sạc công cộng tính phí trung bình 0,3-0,6 USD/kWh, gấp nhiều lần khi sạc ở nhà chỉ có 0,16 USD/kWh. Trong khi đó, tại Việt Nam, trạm sạc điện V-GREEN đang tính phí 3.858 đồng/kWh (0,15 USD/kWh), không mấy chênh lệch so với giá điện sinh hoạt (bậc 5: 3.151 đồng/kWh).

Mức giá sạc điện rẻ ở trạm công cộng cũng là một trong những lý do khiến nhiều chủ xe điện VinFast hoàn toàn yên tâm kể cả khi không có điều kiện sạc ở nhà.

“Không có hãng nào đưa ra những đặc quyền tốt như VinFast”

Cũng về chi phí nuôi xe, theo anh Philip, khoản tiền trong 2 năm tới sẽ còn rẻ hơn nhờ loạt đặc quyền mới dành riêng cho chủ xe VF 9 mới được áp dụng từ tháng 6/2024. Cụ thể, hãng miễn phí sạc 2 năm tại trạm sạc V-GREEN đến hết ngày 31/5/2026 cho toàn bộ khách hàng đang và sẽ sở hữu VF 9.

Anh Philip Pham rất bất ngờ về đặc quyền này.

Thời điểm tôi mua VinFast VF 9 được hưởng ưu đãi chi phí sạc và thuê pin nên tiết kiệm được nhiều chi phí đi lại, giờ tiếp tục được miễn phí sạc tại trạm thêm 2 năm nữa. Như vậy, mỗi tháng tôi tiết kiệm được hơn 10 triệu đồng so với hồi dùng xe xăng”, anh nói.

Chủ xe VF 9 nhận định không hãng nào đưa ra những đặc quyền đẳng cấp như VinFast. (Ảnh: NVCC)
Chủ xe VF 9 nhận định không hãng nào đưa ra những đặc quyền đẳng cấp như VinFast. (Ảnh: NVCC)

Ngoài ra, chủ xe VF 9 như anh còn được hưởng loạt đặc quyền như: Có hotline chăm sóc riêng và được ưu tiên phục vụ tại các xưởng dịch vụ, được hỗ trợ đổi lên xe mới và cam kết mua lại xe xuyên suốt vòng đời…

Chưa hết, trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh”, toàn bộ chủ xe điện VinFast còn được hưởng thêm đặc quyền gửi xe miễn phí (dưới 5 tiếng), ưu tiên đỗ tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup đến hết ngày 1/7/2026; được phục vụ theo luồng riêng khi sử dụng dịch vụ của Tập đoàn.

Đánh giá về chính sách sau bán hàng của VinFast từ thời điểm nhận xe, anh nhận định: “Ở Mỹ, tùy theo từng đợt, Tesla cũng có các chương trình ưu đãi cho khách hàng. Chính phủ cũng áp dụng một số đặc quyền riêng cho xe điện. Nhưng nhìn chung, không có hãng nào đưa ra những đặc quyền tốt như VinFast”.

Hà An

Hà An