Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc

02/08/2024 06:06

Ngày đầu tiên Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh ngoài giờ, người dân được bác sĩ "khám nhanh, xét nghiệm lẹ" không phải chen chúc xếp hàng chờ.

Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc - 1

Tối 1/8, Bệnh viện Bạch Mai triển khai khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính. Việc mở rộng khung giờ khám từ 17h đến 21h (thứ 2-thứ 6) của bệnh viện nhận được sự ủng hộ đông đảo người dân. Ngay từ 17h, nhiều người đến viện lấy số xếp hàng chờ khám, có cả bệnh nhân ở Hà Tĩnh, Hải Dương, Vĩnh Phúc.

Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc - 2

Người đến khám đều ở xa Hà Nội, hoặc dân công sở, làm việc giờ hành chính tranh thủ tan làm đưa người nhà, con cái, bố mẹ đi khám. 

Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc - 3
Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc - 4

Bệnh viện Bạch Mai bố trí lượng lớn nhân viên y tế hỗ trợ, hướng dẫn người dân lấy số thứ tự chờ khám hoặc các giấy tờ, thủ tục cần thiết, không để tình trạng người đến khám đợi quá lâu. Toàn bệnh viện có 2.056 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế đăng ký tham gia làm việc ngoài giờ hành chính. 

Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc - 5

TS. Đoàn Thu Trà (Phó giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Bạch Mai) niềm nở đón những bệnh nhân trong buổi thăm khám ngoài giờ đầu tiên. "Nhìn người bệnh quá vất vả, phải xếp hàng cả ngày để chờ đợi, chúng tôi sẵn sàng khám thêm giờ phục vụ họ. Tôi hạnh phúc khi giúp các bệnh nhân có nhiều thời gian khám hơn trong ngày, nhất là người đi làm giờ hành chính có thể khám sau giờ làm đưa bố mẹ, con cái đến khám sức khỏe định kỳ...", TS Đoàn Thu Trà tâm sự.

Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc - 6

Sau giờ tan làm, chị Nguyễn Thị Thu Huyền (Hà Nội) đi thẳng từ cơ quan đến Bệnh viện Bạch Mai để lấy số chờ khám. "Trước kia, mỗi khi đi khám tôi đều phải xin cơ quan nghỉ hoặc chờ đến cuối tuần xếp hàng mấy tiếng để đến lượt khám. Giờ đây, bệnh viện mở rộng thời gian khám giúp tôi thuận tiện hơn, vừa không phải xin nghỉ làm, vừa thoát cảnh xếp hàng chờ quá lâu mới tới lượt", chị Huyền nói. 

Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc - 7

Bà Nguyễn Thị Hoàn di chuyển quãng đường hơn 350km từ Hà Tĩnh ra đến Hà Nội chiều nay và dự kiến sáng mai bà sẽ xếp hàng từ sớm chờ đến lượt khám. "Ra đến Hà Nội tôi mới biết thông tin Bệnh viện Bạch Mai mở khám cả tối. Dù khá mệt vì di chuyển quãng đường xa nhưng tôi vẫn quyết định đăng ký lịch khám luôn", bà nói. Chỉ khoảng hơn 2 tiếng, các thủ tục thăm khám, xét nghiệm đã hoàn tất. Sau khi bác sĩ đọc kết quả khám, bà Hoàn ra về mới hơn 20h. "Chưa bao giờ tôi đi khám lại xong nhanh chóng đến như vậy. Tôi bắt xe về quê luôn trong đêm, đỡ tốn thêm chi phí nhà trọ mà lại đỡ sốt ruột việc đồng áng ở nhà", bà cho hay. 

Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc - 8

Chị Trần Thị Cúc (Hoàng Mai, Hà Nội) mất không quá nhiều thời gian đã được đến lượt thăm khám. Có con nhỏ, việc phải xin nghỉ làm và xếp hàng dài chờ đợi vào mỗi buổi sáng là nỗi ám ảnh lớn nhất của chị nhiều năm nay. 

Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc - 9

Trực quầy tiếp đón bệnh nhân, chị Nguyễn Thị Trang, nhân viên bệnh viện thông tin, hôm nay 70 đến 80 người đăng ký online qua hotline và website bệnh viện. Tính đến 18h, có 150 người dân đăng ký khám bệnh, họ chủ yếu đến từ các tỉnh thành như Hà Tĩnh, Nghệ An, Hải Dương, Hưng Yên…

Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc - 10
Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc - 11

Bệnh viện bố trí đầy đủ phòng khám chuyên khoa tương tự trong giờ hành chính như nội tiết, tiêu hóa, cơ xương khớp, hô hấp, thần kinh, thận tiết niệu, tim mạch, truyền nhiễm, huyết học, hồi sức tích cực, sản, nhi, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt… Theo các bác sĩ, thời gian từ 17h đến 21h các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, người dân sẽ có đủ thời gian thực hiện các chiếu chụp, xét nghiệm máu, siêu âm, khám bệnh... Giá dịch vụ y tế không thay đổi.

Chí Hiếu