Bố chồng đổ oan cho tôi không chào ông

02/08/2024 11:26

Tôi đã chào bố chồng nhưng ông không nghe thấy, sau đó ông làm to chuyện, xui chồng tôi 'đánh vợ để cho chừa'.

Tôi kết hôn được hai năm, đang mang bầu bé thứ hai 6 tháng. Tôi bị gia đình chồng phản đối vì ở tỉnh xa nhưng vì có bầu nên ông bà đành phải hỏi cưới tôi. Sau khi lấy nhau, vợ chồng tôi không có điều kiện và lại lỡ dính bầu tiếp nên tôi buộc phải ở cùng bố mẹ chồng. Tôi hiện không đi làm, chỉ ở nhà lo cơm nước, giặt giũ và chăm con nhỏ.

Tôi làm việc nhà từ sáng tới tối không khác gì người giúp việc để ông bà không có cớ nói tôi. Vậy nhưng bố chồng vẫn soi xét tôi từ lời ăn, tiếng nói đến chuyện cơm nước, nêm nếm gia vị... Mỗi lần bị mắng, tôi đều rút kinh nghiệm làm tốt hơn để không ai nói gì được nữa. Chồng tôi đi làm cả ngày, anh xót vợ nhưng không dám bênh vực mà chỉ động viên, an ủi tôi. Vài tháng nay, bố chồng lại quay ra đổ oan cho tôi.

Một hôm từ nhà ngoại về, tôi đã chào bố nhưng do đang tất bật với con nên có thể tôi chào chưa rõ ràng. Đến tối, ông gọi vợ chồng tôi xuống nói chuyện, ông bảo tôi không chào hỏi ai, rồi mắng rất nặng lời. Bố còn xui chồng tôi "đánh vợ để nó chừa". Bản thân bố chồng là người gia trưởng, lúc trẻ ông cũng nhiều lần động chân động tay với vợ khiến bà luôn trong tâm thế phục tùng và sợ ông. Giờ đây, ông muốn chồng tôi cũng phải ra uy với tôi bằng cách đó. Ông trách chồng tôi hiền lành, nhu nhược, quá chiều vợ, để tôi "không biết trên biết dưới".

May mắn, chồng tôi không giống như bố anh, trước mặt bố chồng, anh nói sẽ rút kinh nghiệm nhưng khi chỉ có hai đứa, anh khóc, xin lỗi vì để tôi chịu nhiều thiệt thòi. Tôi đang mang thai nhưng mấy ngày nay tâm trạng rất xấu, cứ nghĩ đến việc phải ở với bố chồng gia trưởng, thường xuyên bị bắt nạt là tôi lại bức xúc. Tôi chia sẻ tâm trạng mong được mọi người đồng cảm và đưa ra lời khuyên cho cuộc sống đỡ bí bách.

Hiền

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.