Thầy giáo đánh, tát nam sinh lớp 7 và hàng loạt vụ bạo hành học sinh gây phẫn nộ

19/04/2022 11:15

PLBĐ - Đoạn clip ghi lại cảnh thầy giáo ở Tây Ninh liên tục đánh, tát vào đầu học sinh đang nhận đang nhận được nhiều sự chú ý của dư luận. Trước đó, ở nước ta đã xảy ra không ít vụ giáo viên bạo hành học sinh bị dư luận lên án.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh thầy giáo ở Tây Ninh liên tục dùng tay tát vào đầu học sinh gây bức xúc trong dư luận. Đoạn clip dài 12 giây đăng tải ngày 17/4 ghi lại cảnh các học sinh ngồi trước máy vi tính để bàn. Sau đó, một người đàn ông mặc áo trắng được cho là thầy giáo đi xuống lớn tiếng hỏi "Thằng nào tháo?". Vừa hỏi, người này vừa liên tục tát, đánh vào đầu, mặt của học sinh và gằn giọng "Tháo nè, tháo nè, phá nè!".

Thầy giáo đánh, tát nam sinh lớp 7 và hàng loạt vụ bạo hành học sinh gây phẫn nộ - Ảnh 1.

Hình ảnh nam giáo viên đánh học sinh trong lớp. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Gò Dầu (Tây Ninh) xác nhận việc trên diễn ra hôm 13/4, trong giờ Tin học tại Trường THCS Phước Đông (huyện Gò Dầu). Nam học sinh bị đánh là em C.H.L. (học lớp 7); người đánh là thầy V.V.N. (giáo viên dạy môn Toán - Tin của trường).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, thầy N. đã trình bày với nhà trường và Phòng Giáo dục - Đào tạo, bày tỏ sự hối hận vì đã có hành vi không đúng với đạo đức nghề giáo. Thầy N. cũng có bản tường trình sự việc và đến nhà xin lỗi nam sinh C.H.L..

Theo tường trình của thầy N., trong lúc giảng dạy, hai nam sinh C.H.L. và T.H.N. đã cố tình cạy phá các nút bàn phím ra ngoài, các em học sinh khác đã báo lại. Khi thầy N. xuống thì thấy bàn phím máy tính đã bị cạy, hở mạch điện.

Vì lo sợ các em bị nhiễm điện, nguy hiểm đến tính mạng các em và cả lớp học nên thầy N. đã không kìm chế mà tát vào tay các em. Thầy N. cũng cho biết không tát vào đầu các em vì khi đó các em đã dùng tay đỡ và đưa tay lên đầu.

Ngày 17/4, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp, kỷ luật khiển trách hành vi của thầy N. đối với học sinh trong quá trình giảng dạy.

Được biết, vụ việc trên không phải là trường hợp giáo viên bạo hành học sinh gây xôn xao dư luận hiếm hoi. Dưới đây là một số vụ việc tương tự xảy ra trong thời gian gần đây:

Thầy giáo 9X đánh học trò trên bục giảng bị mất việc 

Ngày 29/4/2021, tại Trung tâm GDTX huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) xảy ra sự việc giáo viên có hành vi bạo lực với nhóm 4 học sinh ngay trên bục giảng. Cụ thể, trong giờ sinh hoạt chiều ngày 29/4/2021, tại lớp 10A3, thầy Khúc Xuân Hoà là giáo viên chủ nhiệm (SN 1997, hợp đồng dạy môn Sinh học từ tháng 4/2020) đã đưa những học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, không mặc đồng phục, mặc quần rách tới trường... ra xử lý.

Theo đoạn clip ghi lại, các học sinh bị gọi lên bục giảng vì vi phạm nội quy. Thay vì nhắc nhở các học sinh thì thầy giáo liên tục tát mạnh vào mặt các em. Có em đứng không vững sau cú tát. Không chỉ vậy, thầy giáo này còn ra chân đá mạnh vào ngực nam sinh mặc áo trắng khiến em này ngã ngửa về phía bục giảng.

Trong số những học sinh này, có em mới vi phạm lần đầu, có em vi phạm nhiều lần. Do nóng giận, thầy Khúc Xuân Hoà đã có hành vi không chuẩn mực với học sinh và bị ghi lại trong một clip phát tán trên mạng xã hội.

Thầy giáo đánh, tát nam sinh lớp 7 và hàng loạt vụ bạo hành học sinh gây phẫn nộ - Ảnh 2.

Hình ảnh thầy giáo đá thẳng vào ngực, tát học sinh tới tấp. (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám đốc Trung tâm đã họp và xử lý vụ việc. Tại buổi làm việc, thầy Khúc Xuân Hoà nhận thấy hành động của mình là sai, không đúng với quy định của ngành giáo dục, chuẩn mực của người giáo viên. Ngay sau đó, Trung tâm GDTX huyện Lục Ngạn đã cử đại diện cùng thầy Khúc Xuân Hoà đến tận nhà để xin lỗi gia đình và các em học sinh.

Ngày 4/5/2021, đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo Bắc Giang đã chỉ đạo Trung tâm GDTX huyện Lục Ngạn tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ hành vi vi phạm đối với thầy Khúc Xuân Hoà để xử lý theo quy định. Theo đó, Hội đồng kỷ luật đã họp và mức kỷ luật được đưa ra là đình chỉ giảng dạy, tiến tới chấm dứt hợp đồng với thầy Khúc Xuân Hòa -  giáo viên Trung tâm GDTX huyện Lục Ngạn. Thầy Hòa cũng đã chấp thuận hướng xử lý kỷ luật.

Cô giáo trường quốc tế đánh học sinh bầm tím tay

Ngày 23/6/2020, phụ huynh chia sẻ trường hợp học sinh M.P,. (lớp 4, Trường quốc tế Á Châu cơ sở Cao Thắng, quận 10, TP. HCM) bị cô giáo đánh, có nhiều vết thâm tím trên người.

Theo phản ánh của phụ huynh, trên người học sinh P. thường có những bầm tím ở đùi, bắp, vai... và em có kêu đau. Bố mẹ gặng hỏi thì em mới kể bị cô K.Đ. (giáo viên dạy Toán) dùng cây chỉ bảng bằng thép để đánh. Cô Đ. giải thích hành động xuất phát từ việc em P. không tập trung học môn Toán.

Cũng theo phản ánh từ phụ huynh, ngoài em P., một vài học sinh khác trong lớp cũng hay bị cô Đ. đánh nhưng ở mức nhẹ hơn.

Thầy giáo đánh, tát nam sinh lớp 7 và hàng loạt vụ bạo hành học sinh gây phẫn nộ - Ảnh 3.

Vết bầm tím trên bắp tay bé M.P. (Ảnh: PHCC)

Ngay khi nhận phản ánh, đại diện Trường Quốc tế Á Châu đã gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, học sinh và có hình thức kỷ luật cô giáo nghiêm theo quy định của ngành và của trường.

Cô giáo đánh học sinh trong giờ thi ở Hải Phòng

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 8/5/2019, tại Trường Tiểu học Quán Toan (Hải Phòng). Theo đó, trong giờ kiểm tra của lớp 2A7, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang (giáo viên lớp 2A8) khi thực hiện nhiệm vụ giám sát đã có hành vi đánh nhiều học sinh.

Cụ thể, em Hoàng Gia Đức bị đánh nhiều lần khiến mặt em tấy đỏ, cẳng chân nhiều vết bầm tím. Cô Phạm Thị Vân (chủ nhiệm lớp 2A7) cũng tham gia đánh học sinh cùng cô Trang, vi phạm quy chế chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo.

Thầy giáo đánh, tát nam sinh lớp 7 và hàng loạt vụ bạo hành học sinh gây phẫn nộ - Ảnh 4.

Cô giáo tát, đánh nhiều học sinh trong giờ thi. (Ảnh cắt từ clip)

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng và UBND quận Hồng Bàng, sáng 21/5/2019, Trường Tiểu học Quán Toan, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã tiến hành họp và ra hình thức xử lý kỷ luật với cô giáo Trang là buộc thôi việc. Còn với cô giáo Vân là hình thức kỷ luật là khiển trách.


Cô giáo đánh học sinh lớp 4 bầm tím vì không làm được bài


Sáng 24/4/2019, ông Dương Kim Hồng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Huệ (xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật để xem xét kỷ luật giáo viên đánh em D.C.K.N. (học sinh lớp 4) bầm tím mông. Theo giấy chứng nhận thương tích của em N. của Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo, mông trái có vết bầm tím 9cm x 8cm, mông phải có vết bầm tím 10cm x 8cm, bên dưới có vết bầm tím 7cm x 3cm.


Theo trình bày của giáo viên, chiều 22/4, cô gọi em N. lên làm bài tập nhưng em không làm được. Do áp lực công việc, sắp đến kỳ thi nên cô giáo dùng thước gỗ đánh nhiều cái vào mông. 

T.H (th)