Điều tra vụ máy móc của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng gửi tại bãi xe bỗng dưng 'biến mất'

Theo Thanh Hà 05/08/2024 14:44

Sau khi được Công ty Cổ phần đầu tư và xây lắp Tây Hồ (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) giao quản lý thiết bị máy móc thi công công trình, Công ty Cổ phần đầu tư và xây lắp Tây Hồ gửi tại bãi xe của đơn vị khác mà không bàn giao. Sau đó, số thiết bị, máy móc trên bỗng dưng biến mất.

Ngày 5/8, Cơ quan Điều tra hình sự, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (CNQP) cho biết, đang giải quyết vụ việc có dấu hiệu của tội “Vi phạm về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí ” của Công ty Cổ phần đầu tư và xây lắp Tây Hồ, Tổng cục CNQP.

Theo hồ sơ, ông Nguyễn Văn Quý – nguyên Giám đốc Xí nghiệp thi công cơ giới, Công ty Cổ phần đầu tư và xây lắp Tây Hồ được giao quản lý một số thiết bị, máy móc của công ty.

Năm 2015, sau khi thi công các công trình tại tỉnh Lạng Sơn, ông Nguyễn Văn Quý đã gửi các thiết bị của công ty tại khu vực bãi xe của Công ty Cổ phần vật liệu và xây dựng Cao Lộc có địa chỉ tại Khối 9, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn mà không bàn giao cho công ty khi hết hạn hợp đồng.

Khi cơ quan chức năng kiểm tra thì phát hiện một số thiết bị gồm 1 máy lu rung YZ12A, 2 máy ủi DZ171 đã bị mất, không còn tại bãi xe của công ty Cổ phần vật liệu và xây dựng Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Hiện nay không biết các thiết bị trên đang ở đâu.

Cơ quan Điều tra hình sự, Tổng cục CNQP thông báo ai biết thông tin về các tài sản nêu trên hiện đang ở đâu đề nghị liên hệ với Cơ quan Điều tra hình sự, Tổng cục CNQP (địa chỉ Số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội hoặc liên hệ đồng chí Phạm Văn Hào – Điều tra viên thụ lý vụ án, SĐT 0375.513.828) để cung cấp thông tin về vụ việc.


Theo Thanh Hà