Chồng nói xấu tôi với bạn thân

05/08/2024 09:10

Tôi vô tình đọc được tin nhắn chồng nói với bạn thân rằng tôi chi tiêu hoang phí, không biết vun vén, lo toan cho gia đình.

Vợ chồng tôi kết hôn được 7 năm, có con gái 6 tuổi. Chồng đi làm lương 15 triệu đồng/tháng nhưng chỉ đưa cho tôi 5 triệu đồng để chi tiêu sinh hoạt và đóng tiền học cho con, số tiền còn lại anh giữ riêng để nhậu nhẹt, chơi điện tử... Tôi giữ thể diện cho chồng, không dám than vãn với ai, thường xuyên phải làm việc ngoài giờ để kiếm thêm tiền cho con đi học trường tốt. Tôi vừa đóng tiền học đầu năm cho con vài chục triệu đồng nhưng gần như toàn bộ tiền do tôi bỏ ra.

Anh thấy tôi cho con học trường tư tốn kém thì than vãn nhưng vì không bỏ tiền ra nên anh đành phải đồng ý. Hôm sau, tôi vô tình đọc được tin nhắn anh nói xấu tôi với bạn. Anh so sánh tiền học của con tôi với con bạn rồi nói tôi "nghèo mà thích xài sang". Anh than với bạn rằng: "Ước gì vợ tôi bằng một nửa vợ bạn", anh nói xấu tôi hết lời, nào là "tham tiền", "ích kỷ", "hay đòi hỏi"... thậm chí anh còn gọi tôi là "con đấy" và nói: "Tôi tưởng nhà nó có điều kiện nên cố, ai ngờ". Tôi đọc xong rất buồn và đã gọi anh ra đối chất. Lúc ấy, anh "lật bài ngửa", thừa nhận nói xấu tôi vì quá bức xúc nhưng anh không xin lỗi.

Anh thừa nhận đã chán cảnh vợ chồng không hợp, cãi vã, bất đồng nhưng vì con nên anh không muốn ly hôn. Tôi dự định sinh thêm bé thứ hai cho con có chị có em nhưng bây giờ gia đình như vậy, tôi không dám sinh thêm nữa. Mẹ tôi khuyên hai vợ chồng nên nhường nhịn nhau vì chuyện cũng không có gì to tát. Tôi có nên vì chuyện này mà kiên quyết ly hôn chồng không? Xin độc giả cho tôi lời khuyên.

Thủy Anh

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.