Mẫu đơn xin chuyển trường đối với học sinh tiểu học năm học 2024-2025

08/08/2024 10:00

Mẫu đơn xin chuyển trường đối với học sinh tiểu học năm học 2024-2025 sẽ thực hiện theo các mẫu đơn được ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT.

Mẫu đơn xin chuyển trường đối với học sinh tiểu học năm học 2024-2025

Mẫu đơn xin chuyển trường đối với học sinh tiểu học năm học 2024-2025 (Hình từ Internet)

Mẫu đơn xin chuyển trường đối với học sinh tiểu học năm học 2024-2025

Mẫu đơn xin chuyển trường đối với học sinh tiểu học năm học 2024-2025 sẽ bao gồm hai mẫu:

- Mẫu 1: Mẫu đơn xin chuyển trường đối với học sinh tiểu học trong nước (Phụ lục I Kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT)

Phụ lục I

- Mẫu 2: Mẫu đơn xin chuyển trường đối với học sinh tiểu học từ nước ngoài về (Phụ lục II Kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT)

Phụ lục II

Về cách ghi:

- Đối với mẫu đơn xin chuyển trường đối với học sinh tiểu học trong nước, các nội dung trong mẫu đơn được ghi như sau:

(1) Tên trường nơi chuyển đi;

(2) Tên trường nơi chuyển đến;

(3) Trường nơi chuyển đi, ghi rõ thuộc huyện, tỉnh nào;

(4)Trường nơi chuyển đi ghi rõ thuộc huyện, tỉnh nào;

(5) Trường nơi chuyển đến, ghi rõ thuộc huyện, tỉnh nào;

(6) Hiệu trưởng trường chuyển đến cho ý kiến và ký, đóng dấu;

(7) Hiệu trưởng trường chuyển đi cho ý kiến và ký, đóng dấu.

- Đối với mẫu đơn xin chuyển trường đối với học sinh tiểu học từ nước ngoài về, các nội dung trong mẫu đơn được ghi như sau:

(1) Tên trường chuyển đến;

(2) Trường ở nước ngoài nơi học sinh chuyển đi, ghi rõ tên trường và địa chỉ bao gồm cả quốc gia;

(3) Ghi rõ tên trường nơi chuyển đến và địa chỉ;

(4) Những giấy tờ liên quan đến quá trình và kết quả học tập của từng lớp ở nước ngoài của học sinh;

(5) Hiệu trưởng trường chuyển đến cho ý kiến và ký, đóng dấu.

Thủ tục chuyển trường đối với học sinh tiểu học năm học 2024-2025

Cụ thể tại khoản 2, 3 Điều 36 Điều lệ Trường tiểu học ban hanh kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về thủ tục chuyển trường đối với học sinh tiểu học năm học 2024-2025 như sau:

- Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp đơn xin chuyển trường cho nhà trường nơi chuyển đến bằng hình thức nộp trực tiếp, nộp qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công (nếu có).

- Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến có ý kiến đồng ý về việc tiếp nhận học sinh vào đơn, trường hợp không đồng ý phải ghi rõ lý do vào đơn và trả lại đơn cho cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh theo hình thức đã tiếp nhận đơn.

- Khi có ý kiến đồng ý tiếp nhận của nơi chuyển đến, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh gửi đơn xin chuyển trường cho nhà trường nơi chuyển đi.

Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đi có trách nhiệm trả hồ sơ cho học sinh theo quy định.

- Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp toàn bộ hồ sơ cho nhà trường nơi chuyển đến.

Hồ sơ bao gồm:

+ Đơn xin chuyển trường của Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh (theo mẫu tại Phụ lục I kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT).

+ Học bạ.

+ Thông tin về tài liệu học tập (tại trường đang học), tiến độ thực hiện chương trình (theo mẫu tại Phụ lục III kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT), bảng tổng hợp kết quả đánh giá rèn luyện và học tập của học sinh theo quy định.

Phụ lục III

+ Kế hoạch giáo dục cá nhân đối với học sinh khuyết tật (nếu có).

- Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến tổ chức trao đổi, khảo sát, tư vấn và tiếp nhận xếp học sinh vào lớp.

Đặc biệt, thủ tục chuyển trường đối với học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước sẽ được thực hiện như sau:

- Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh nộp đơn đề nghị (theo mẫu tại Phụ lục II kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT) với nhà trường nơi chuyển đến bằng hình thức nộp trực tiếp, nộp qua bưu điện hoặc nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công (nếu có).

- Trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường nơi chuyển đến có ý kiến đồng ý về việc tiếp nhận học sinh vào đơn, trường hợp không đồng ý phải ghi rõ lý do vào đơn và trả lại đơn cho cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh theo hình thức đã tiếp nhận đơn.

- Trong trường hợp đồng ý tiếp nhận học sinh, trong thời gian không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức khảo sát trình độ của học sinh, xếp vào lớp phù hợp, tiếp nhận và quản lý hồ sơ học sinh theo quy định.