Hồ Quỳnh Hương, Lưu Hương Giang cùng báo hiếu cha mẹ bằng tiếng hát trong mùa Vu lan

09/08/2024 07:34

Hồ Quỳnh Hương, Lưu Hương Giang sẽ hát nhiều ca khúc ý nghĩa trong chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2024".

Ngày 8/8 tại Hà Nội, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề "Ơn nghĩa sinh thành 2024".

Chia sẻ tại họp báo, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức, cho hay chương trình nhằm thể hiện tấm lòng thành kính tri ân cha mẹ bằng những hành động thiết thực và lan tỏa thông điệp truyền thống của người Việt: "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", để cả xã hội sống trong tình yêu thương và lòng biết ơn.

"Ơn nghĩa sinh thành 2024" diễn ra tối 15/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội và 10 kênh truyền hình cả nước.

Tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng nói thê, chương trình dự kiến kéo dài trong 120 phút với ba chương mang ý nghĩa đặc biệt gửi gắm tới khán giả.

Phần 1 - Tiết mục khai từ: Hoạt cảnh "Một đời gồng gánh" và bài hát "Đường về nhà" với phần dàn dựng của Đạo diễn Mai Thanh Tùng, Biên đạo Uyên Chi, Âm nhạc Mộc Cầm và đặc biệt là phần thể hiện lời bình trầm ấm, truyền cảm của NSND Lê Chức trên nền biểu diễn của vũ đoàn Oscar, vũ đoàn Lavender, câu lạc bộ Sao Tuổi thơ và ca sĩ Ái Phường sẽ là những phút mở màn đầy lôi cuốn, dẫn dắt khán giả ùa vào không gian ngập tràn tình quê hương xứ sở, tình gia đình thương mến bao dung…

Hồ Quỳnh Hương, Lưu Hương Giang cùng báo hiếu cha mẹ bằng tiếng hát trong mùa Vu lan- Ảnh 1.
NSND Lê Chức làm cố vấn chương trình.

Phần 2 - "Ơn nghĩa sinh thành" không chỉ là một đêm nghệ thuật mà là cả một chuỗi hoạt động trong hành trình tri ân, báo hiếu mà Ban tổ chức thực hiện bền bỉ trong những năm qua. Phần tổng kết các hoạt động ý nghĩa bên lề sự kiện "Ơn nghĩa sinh thành 2024" sẽ mang tới cho khán giả cái nhìn toàn diện về định hướng an sinh xã hội báo đã làm được. Phóng sự về những buổi thăm hỏi, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, các cụ già không nơi nương tựa, viếng nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách tại Hà Nội và dọc miền Trung gió Lào cát trắng cho thấy Ban tổ chức thực hiện bằng tấm lòng và sự thành kính của mình.

Phần 3 là chương trình nghệ thuật với 3 chương "Ngày xưa yêu dấu", "Công cha nghĩa mẹ" và "Lời nguyện cầu".

Đạo diễn Mai Thanh Tùng nói thêm, lần đầu tiên ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đến với "Ơn nghĩa sinh thành" với hai ca khúc "Mẹ yêu con" (sáng tác Nguyễn Văn Tý) và "Cha tôi" (sáng tác An Hiếu).

"Nếu như trước đây, khán giả chỉ quen với Hồ Quỳnh Hương ở dòng nhạc nhẹ, nhiều ca khúc hit dành cho giới trẻ thì với "Ơn nghĩa sinh thành", khán giả sẽ được gặp một Hồ Quỳnh Hương với chất âm nhạc hoàn toàn khác. Đó là nỗ lực của ê-kíp chúng tôi để tạo nên sự khác biệt" -Tổng Đạo diễn Mai Thanh Tùng nhấn mạnh.

Trong khi đó, nữ ca sĩ Lưu Hương Giang cũng góp mặt với các tác phẩm "Ước mơ của mẹ" (sáng tác Hứa Kim Tuyền) và "Lời ru cho con" (sáng tác Nguyễn Xuân Phương" và "giọng hát đẹp của dòng nhạc thính phòng" Vũ Thắng Lợi thể hiện "Về thăm mẹ" (sáng tác Trần Chung) và "Hãy yên lòng mẹ ơi" (sáng tác Lư Nhất Vũ).

Khán giả quen thuộc với "Ơn nghĩa sinh thành" sẽ còn gặp lại Minh Quân, Randy, Ái Phương, Quách Mai Thy, Tuấn Ngọc, Ngọc Khánh Chi, Lê Anh, Lê Trang, Thái Sơn và Nhóm Chuông Gió… trong những tiết mục hứa hẹn ngập tràn cảm xúc.