Nhật Bản hoãn hủy hàng trăm chuyến bay

16/08/2024 16:20

Trong bối cảnh bão Ampil đang tiến về Thủ đô Tokyo của Nhật Bản, ngành hàng không và đường sắt nước này đã quyết định hoãn hủy nhiều chuyến, đúng vào giai đoạn cao điểm về đi lại trong kỳ nghỉ lễ.

Cơn bão thứ 7 của năm dự kiến ​đổ bộ vùng Kanto của Nhật Bản vào cuối tuần, trùng với kỳ nghỉ lễ obon của quốc gia này.

Theo dự báo, cơn bão sẽ đạt cường độ mạnh nhất vào khoảng giữa trưa ngày 16/8, khu vực Kanto có thể hứng chịu gió giật lên tới 60m/giây. Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo lượng mưa lên tới 200mm ở khu vực Kanto-Koshin vào sáng ngày 17/8.

Công ty Đường sắt Trung ương Nhật Bản thông báo sẽ có sự gián đoạn tại nhiều tuyến đường sắt, tàu cao tốc Tokaido Shinkansen nối giữa Tokyo và Nagoya sẽ bị tạm dừng vào ngày 16/8; tuyến đường sắt giữa Shin-Osaka và Nagoya sẽ bị hạn chế; tuyến đường sắt Sanyo Shinkansen cũng có thể bị hủy.

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản cũng lưu ý khả năng xảy ra sự chậm trễ và hủy chuyến tại các tuyến Tohoku, Joetsu, Hokuriku, Akita và Yamagata Shinkansen từ khoảng trưa đến tối muộn ngày 16/8.

Bên cạnh đó, các hạn chế về đường bộ, bao gồm cả việc dừng toàn bộ các hoạt động giao thông trên các tuyến đường có thể sẽ được áp dụng.

Nhật Bản hoãn hủy hàng trăm chuyến bay-1
Bão Ampil dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào vùng Kanto của Nhật Bản vào cuối tuần, trùng với kỳ nghỉ lễ obon của quốc gia này. ẢNH: AFP

Nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay Haneda và Narita vào ngày 16/8 đã bị hủy. Các hãng hàng không đang chuẩn bị cho khả năng nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền.

Hãng hàng không All Nippon Airways cho biết từ ngày 16/8 sẽ hủy 280 chuyến bay nội địa dự kiến ​​bay đến các khu vực bao gồm Osaka, Fukuoka và Okinawa, điều này có thể làm ảnh hưởng đến khoảng 60.400 hành khách. Hành này cũng đã hủy 2 chuyến bay vào tối 15/8.

Hãng hàng không Japan Airlines cũng tuyên bố sẽ hủy các chuyến bay nội địa.

Cả hai hãng hàng không lớn cho biết bão Ampil cũng có khả năng ảnh hưởng đến các đường bay quốc tế, các chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được thông báo sau đó.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản kêu gọi người dân và du khách nên thận trọng trước nguy cơ sóng thần, lở đất, lũ lụt ở vùng trũng thấp và nước sông dâng cao hoặc tràn bờ ở miền Đông của Nhật Bản. Du khách được khuyến cáo nên cập nhật thông tin mới nhất khi cơn bão đang đến gần.

Theo Tiền Phong