Suzuki XL7 Hybrid ra mắt tại Việt Nam với giá gần 600 triệu đồng

ĐẠI VIỆT 20/08/2024 12:12

Ngày 20/8, Việt Nam Suzuki giới thiệu xe XL7 Hybrid tại TP.HCM, đây là mẫu xe mang phong cách thể thao đa dụng được trang bị hệ thống Hybrid.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, mẫu xe Hybrid của Suzuki dẫn đầu về doanh số trong phân khúc xe Hybrid. Báo cáo của Hiệp hội các nhà Sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, phân khúc ô tô 7 chỗ sử dụng Hybrid đang rất sôi động và ngày càng phổ biến tại nước ta.

Suzuki đã chính thức giới thiệu xe XL7 Hybrid tại TP.HCM. (Ảnh: Đại Việt)
Suzuki đã chính thức giới thiệu xe XL7 Hybrid tại TP.HCM. (Ảnh: Đại Việt)

Kế thừa ưu điểm của XL7, Việt Nam Suzuki đã nâng cấp mẫu xe mới với hàng loạt cải tiến trong thiết kế và công nghệ vận hành. Điển hình như nâng cao trải nghiệm lái cùng hệ thống Hybrid. Hệ thống SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) cho phép xe sử dụng các nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp cùng bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion.

ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc. Ngoài ra, ISG còn đóng vai trò như một mô tơ dẫn động để hỗ trợ, tiếp sức khi xe tái khởi động hoặc khi cần tăng tốc, lên dốc mượt mà và nhẹ nhàng. Nhờ đó, hiệu quả nhiên liệu và hiệu suất vận hành của xe đều được cải thiện.

Phần đầu xe XL7 Hybrid mới ra mắt thị trường. (Ảnh: Đại Việt)
Phần đầu xe XL7 Hybrid mới ra mắt thị trường. (Ảnh: Đại Việt)

Đặc biệt, XL7 Hybrid được trang bị tính năng Idling Stop nhằm tối đa thời gian dừng nghỉ của động cơ xăng khi xe dừng chờ đèn giao thông hoặc di chuyển trong những cung đường đông đúc tại đô thị. Khi đó, động cơ xăng sẽ tự động được ngắt nhưng các thiết bị điện vẫn được duy trì nhờ năng lượng đã tích trữ trong pin và ắc quy nên không làm gián đoạn đến hoạt động giải trí trên xe. Người lái chỉ cần nhả bàn đạp phanh, động cơ sẽ tự khởi động lại một cách êm ái nhờ vào sự dẫn động bằng dây đai từ ISG.

Điểm nổi bật của hệ thống này nằm ở sự kết hợp của ISG, pin Lithium-Ion. Hệ thống phanh tái sinh và tính năng Idling Stop trên XL7 Hybrid diễn ra hoàn toàn tự động, tài xế chỉ cần tập trung vào việc lái xe. Ngoài ra, các thông tin về chỉ số năng lượng và quá trình Hybrid hoạt động có thể dễ dàng được quan sát thông qua Bảng hiển thị đa thông tin (MID).

Chiếc xe thế hệ mới có 7 màu sắc để khách hàng lựa chọn với giá từ 599,9 triệu đồng. (Ảnh: Đại Việt)
Chiếc xe thế hệ mới có 7 màu sắc để khách hàng lựa chọn với giá từ 599,9 triệu đồng. (Ảnh: Đại Việt)
Nội thất XL7 Hybrid. (Ảnh: Đại Việt)
Nội thất XL7 Hybrid. (Ảnh: Đại Việt)

XL7 Hybrid có 7 lựa chọn màu sắc khác nhau, khách hàng có thể tự do thể hiện cá tính và sở thích của mình. Trong đó, 4 lựa chọn một tone màu gồm: Khaki, đen, xám, trắng. Bên cạnh đó là 3 lựa chọn hai tone màu mới: trắng ngà - đen, cam đen và trắng - đen. Trong đó, nóc xe và gương chiếu hậu được sơn đen tương phản với màu thân xe.

Phiên bản một tone màu có giá 599,9 triệu đồng và phiên bản hai tone màu có giá 607,9 triệu đồng.

Suzuki XL7 Hybrid cũng được bổ sung màn hình cảm ứng 10-inch, kết nối với Apple CarPlay và Android Auto không dây, hỗ trợ nhu cầu kết nối và giải trí của khách hàng thêm phần dễ dàng và tiện lợi chỉ với chiếc điện thoại thông minh thay vì phải sử dụng dây nối như trước đây.

Chiếc xe có không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế cùng với khả năng tối ưu hóa với chế độ gập mở linh hoạt hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Khoang hành lý được mở rộng dung tích lên đến 550 lít, lớn nhất phân khúc, đáp ứng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh những thay đổi về thiết kế và tính năng, thời gian bảo hành cho pin Lithium-Ion trên XL7 Hybrid cũng được gia tăng lên đến 8 năm hoặc 160.000km (tùy điều kiện nào đến trước), chế độ bảo hành này dài hơn 3 năm so với nhiều mẫu xe Hybrid khác trên thị trường.

ĐẠI VIỆT

ĐẠI VIỆT