Rao bán giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng với giá 250 nghìn đồng

Vũ Bình 01/03/2022 12:03

PLBĐ - Gần đây, trên mạng xã hội Facebook đang có nhiều tài khoản chia sẻ việc rao bán giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng với giá 250 nghìn đồng.

Theo đó, một tài khoản Facebook có tên T.T đã đăng tải một bài viết với nội dung: "Em bán giấy khám sức khỏe ạ! Đầy đủ dấu má cho các bác! Chỉ 30p có luôn!". Mức giá được người này đưa ra là 250 nghìn đồng/1 giấy.

Để tăng thêm độ tin cậy, tài khoản này còn đăng kèm hình ảnh tờ giấy khám sức khỏe tại "Sở Y tế Hải Phòng - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng", có địa chỉ tại số 124 Nguyễn Đức Cảnh, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng.

Đáng nói, tờ giấy khám sức khỏe này không có ảnh, tên người khám và thời giam khám, thế nhưng đã được đóng đầy đủ các con dấu như: Dấu đỏ của bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, dấu "đã thu tiền", chữ kí, dấu tên của các bác sĩ thực hiện khám.

Rao bán giấy khám sức khỏe của BV Đa khoa Quốc tế Hải Phòng trên MXH với giá 250 nghìn đồng - Ảnh 1.

Bài viết rao bán giấy khám sức khỏe được đăng tải trên MXH Facebook

Ngoài ra, tất cả các chỉ số, nội dung khám nội – ngoại khoa, mắt, tai – mũi – họng, răng hàm mặt, da liễu, xét nghiệm máu, xét nghiệm lâm sàng đều đã được đóng sẵn dấu "Bình thường". Cuối cùng là kết luận "Đủ sức khỏe học tập và làm việc". Người ký kết luận này là Giám đốc điều hành PGS.TS Nguyễn Thanh Hồi.

Sau khi bài viết này đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng chụp lại màn hình, đăng tải vào các hội nhóm với nhiều bình luận yêu cầu bệnh viện và các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Một tài khoản có tên P.T bình luận: "Giấy này có thể làm giả. Mà thấy phần kết luận chỉ ghi để đi học, đi làm, không dùng cho học lái xe, chứ dùng làm giấy để học lái xe thì..."

Rao bán giấy khám sức khỏe của BV Đa khoa Quốc tế Hải Phòng trên MXH với giá 250 nghìn đồng - Ảnh 2.

Tờ giấy khám sức khỏe không có tên người khám nhưng tất cả các nội dung đều đã được kí và xác nhận "Bình thường". Phần kết luận có dấu đỏ cảu bệnh viện và chữ kí Giám đốc điều hành PGS.TS Nguyễn Thanh Hồi.

Để làm rõ sự việc, PV đã liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng để xác minh thông tin.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Liên, Phòng Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng cho biết, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng không có dịch vụ bán giấy khám sức khỏe mà khách hàng phải đến khám trực tiếp mới được cấp giấy. Ngoài ra, giấy khám sức khỏe do bệnh viện cấp người ký kết luận cuối cùng là Bác sĩ Lê Thị Thanh, Trưởng phòng Chăm sóc sức khỏe cộng đồng chứ không phải là Giám đốc Nguyễn Thanh Hồi như trong tờ giấy được đăng tải trên Facebook.

Bà Liên cho rằng các chữ ký, con dấu trên tờ giấy khám sức khỏe được rao bán trên mạng xã hội là làm giả.

Rao bán giấy khám sức khỏe của BV Đa khoa Quốc tế Hải Phòng trên MXH với giá 250 nghìn đồng - Ảnh 4.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hồi hiện là Giám đốc điều hành, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng Kênh

Cũng liên quan đến nội dung trên, phóng viên đã liên hệ với ông Phan Huy Thục, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng để phản ánh.

Nội dung trả lời từ lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng sẽ được thông tin trong các bài viết tiếp theo.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng được thành lập và đưa vào hoạt động từ năm 2015 với chi phí lên đến hơn 1000 tỷ; Được xây dựng theo mô hình Bệnh viện - Khách sạn cao cấp 23 tầng đầu tiên ở Hải Phòng và khu vực vùng duyên hải Bắc bộ, quy mô 500 giường bệnh nội trú.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hồi hiện là Giám đốc điều hành, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng Kênh, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Nội- – Trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

Theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT về hướng dẫn khám sức khỏe: Cơ sở khám chữa bệnh đối chiếu ảnh trong giấy khám sức khỏe với người đến khám sức khỏe; Đóng dấu giáp lai vào ảnh sau khi đã thực hiện việc đối chiếu ảnh và hướng dẫn quy trình khám sức khỏe cho đối tượng khám sức khỏe, sau đó khám sức khỏe theo quy trình. Đối với các trường hợp khám sức khỏe không đúng các trình tự, thủ tục nêu trên hoặc không đến khám sức khỏe thực tế mà mua giấy khám sức khỏe (dù giấy khám sức khỏe đúng là do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp với con dấu và chữ ký chính xác) đều coi là giấy khám sức khỏe giả.

Vũ Bình