Có nên biếu bố mẹ khoản tiền tiết kiệm để lấy vợ?

23/08/2024 08:23

Tôi định biếu bố mẹ 500 triệu đồng tiền tiết kiệm sau khi bố bị bạn bè, họ hàng quỵt tiền nhưng bạn gái ngăn cản.

Tôi là nam, 32 tuổi, có công việc ổn định, chuẩn bị lập gia đình, vẫn sống cùng bố mẹ. Bố mẹ tôi gần đây cãi nhau rất nhiều, thậm chí còn đòi ly dị vì tính bao đồng của bố. Bố tôi là "tay hòm chìa khóa" trong nhà vì xưa giờ ông nổi tiếng nhanh nhẹn, tính toán tốt. Bố mẹ tôi có hai sổ tiết kiệm nhưng đều để bố đứng tên. Tổng số tiền khoảng một tỷ đồng.

Gần đây, bố tôi thú nhận đã cho họ hàng, bạn bè vay hết nửa số tiền tiết kiệm nhưng đã hai năm họ không trả lại. Trong số những người vay tiền bố, có đến hai anh trai của bố còn lại là bạn thân từ nhỏ. Họ không trả tiền, buộc bố phải nói chuyện này với mẹ và xác định coi như mất số tiền ấy. Mẹ tôi rất bực bội, thất vọng vì tính sĩ diện, thích lo chuyện người ngoài của bố. Mẹ muốn đổi lại là người đứng tên sổ tiết kiệm nhưng bố không chịu. Bố có tính gia trưởng nên không chấp nhận để vợ giữ tiền.

Tôi hiện tiết kiệm được khoảng 500 triệu đồng, dự định để sau này lấy vợ nhưng thấy bố mẹ căng thẳng chuyện tiền bạc, tôi muốn lấy khoản đó biếu ông bà. Tuy vậy, bạn gái nói tôi nên suy xét kỹ, sợ sau này hai đứa về một nhà lại không có tiền lo đám cưới. Tôi nên làm thế nào? Xin độc giả tư vấn.

Tuấn Anh

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi vềnguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.